Chiều 31/1, tin từ Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết thông tin trên.

Cụ thể, vào khoảng 16h chiều 31/1, Tổ tuần tra CSGT Công an TP Phan Thiết phát hiện một nhóm thanh niên đi xe Lexus biển số 51A-871… đang chuẩn bị gắn bảng “Công an đang bắn tốc độ” trên một cọc biển báo giao thông trên đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài thì thấy xe CSGT dừng lại nên lên xe bỏ chạy.

{keywords}

Chiếc Lexus bỏ chạy

Theo Tổ tuần tra, trong lúc đang tuần tra, kiểm soát, kiểm tra tốc độ trên đường Nguyễn Thông thì phát hiện chiếc xe Lexus dừng lại. Người cầm lái vẫn ngồi trên xe và có hai thanh niên cầm bảng cạc tông xuống xe vào lề đường chuẩn bị gắn lên cọc biển báo giao thông cạnh vòng xoay đường Nguyễn Thông-706B.

Lực lượng CSGT xuống xe ghi hình thì nhóm thanh niên này bỏ lại bảng “Công an đang bắn tốc độ” chạy lên xe. Mặc dù lực lượng CSGT đã yêu cầu dừng xe nhưng chiếc xe này vẫn nổ máy bỏ chạy về hướng Mũi Né.

{keywords}

Bảng thông báo "Công an đang bắn tốc độ" bỏ lại sau khi bị phát hiện

Như đã đưa, ngày 30/1, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện chùm ảnh một biển bằng cạc tông viết bằng mực đen ghi nội dung “Công an đang bắn tốc độ”. Tấm bảng ghi dòng chữ trên được cột chặt vào một thùng rác và dựng thêm một nhánh dừa để bên lề đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, TP Phan Thiết.

Theo tài khoản Facebook đưa chùm ảnh thì đoạn đường này nằm gần cổng Trường Đại học Phan Thiết và chỉ cách nơi CSGT Công an TP Phan Thiết lập chốt vài trăm mét.

{keywords}

Hai thanh niên đang chuẩn bị gắn bảng thông báo thì bị chụp ảnh.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Đỗ Ngọc Liêm, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Phan Thiết cho biết những ngày gần đây lượng phương tiện đổ về Mũi Né du lịch rất đông. Trước tình hình này, Đội CSGT đã tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý những phương tiện chạy quá tốc độ để tránh xảy ra TNGT đồng thời đảm bảo an toàn cho du khách.

“Bảng thông báo trên là do người dân tự dựng và chúng tôi đã dẹp bỏ và dù có hay không biển thông báo, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tuần tra, kiểm soát, xử lý những xe chạy quá tốc độ nhiều ngày nữa”, Thiếu tá Liêm cho biết.

(Theo Pháp luật TPHCM)