Sau khi phát hiện vô lăng của các dòng xe Ford Fusion và Lincoln MKZ không được lắp đặt đúng cách, có thể bị rời ra và dẫn đến mất kiểm soát, Ford đã tiến hành thu hồi gần 1,4 triệu xe ô tô để sửa chữa, khắc phục hậu quả.

Được biết, những chiếc xe bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi này của Ford bao gồm 1,3 triệu xe tại Hoa Kỳ, khoảng 62,000 xe ở Canada và 14,000 xe ở Mexico. Những chiếc xe trên đều thuộc các dòng Fusion 2014 đến 2017 được sản xuất tại nhà máy Flat Rock ở Michigan từ 6/8/2013 đến 29/2/2016, dòng MKZ 2014 đến 2018 được sản xuất tại nhà máy Hermosillo ở Mexico.

Trong một tuyên bố, hãng xe này cho biết việc thu hồi được đưa ra sau khi các quan chức phát hiện ra rằng những chiếc xe này có thể khiến người điều khiển mất tay lái do vô lăng có thể bị rời khỏi cột lái. Hãng sẽ gắn một bu-lông lớn hơn với nhiều ren hơn và đồng thời bọc bu lông bằng một miếng nylon lớn hơn để cố định điểm chốt này. Việc sửa lỗi hoàn toàn miễn phí. Việc thu hồi này chỉ ra các vấn đề về chất lượng gắn kết của Ford.

{keywords}
 

Có thể thấy thời gian gần đây, công ty này liên tục vướng phải những vụ thu hồi ảnh hưởng tới hàng triệu chiếc xe và tốn kém hơn 600 triệu USD.

Trước đó, 150.000 chiếc xe Hyundai Sonata 2011 cũng đã bị thu hồi do lỗi túi khí.

Theo các tài liệu được Huyndai tiết lộ cho Cơ quan Kiểm soát An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) thì nguyên nhân của đợt thu hồi này liên quan tới vấn đề túi khí. Cụ thể, dòng xe Sonata 2011 có thể gập vấn đề về mô-đun kiểm soát túi khí. Chúng có thể bị ngắt mạch khi các vụ tai nạn xảy ra. Tình trạng này có thể khiến các túi khí ở phía trước và bên cạnh không thể bật ra khi cần thiết. Nó cũng làm các dây đai an toàn không hoạt động.  

{keywords}
 

Những chiếc xe bị ảnh hưởng đều được sản xuất từ ngày 11/12/2009 đến ngày 29/9/2010. Hiện tại, Huyndai vẫn đang tích cực lên kế hoạch cho đợt thu hồi để các mẫu xe này được sửa chữa trong thời gian sớm nhất. Khi cuộc sửa chữa được tiến hành, các chủ xe sẽ được thông báo đưa xe của họ vào các đại lý để kiểm tra và sửa chữa miễn phí.

(Theo SHTT)