Mọi chuyện có vẻ như đang xấu dần với BlackBerry 10 khi nhiều hãng bán lẻ tại châu Âu bắt đầu tiến hành chặt giá đối với smartphone BlackBerry Z10, "niềm hy vọng vàng" của BlackBerry trong hành trình trở lại đỉnh cao.

Đợt giảm giá này diễn ra chỉ ít lâu sau khi BlackBerry nhận được tin xấu về việc Netflix không có kế hoạch phát hành ứng dụng dành riêng cho nền tảng BlackBerry 10 trong tương lai gần. Nhiều người tin rằng đây là một dấu hiệu cho thấy BlackBerry 10 sẽ được chào đón không lấy gì làm nhiệt tình cho lắm khi chính thức đổ bộ vào Mỹ.

Cụ thể, theo Telegraph, Carphone Warehouse đã giảm giá của BlackBerry Z10 khoảng 160 euro, trong khi Vodaphone giảm giá Z10 khoảng 72 euro cho những thuê bao đăng ký 2 năm.

James Faucette, một chuyên gia phân tích của hãng Pacific Crest nhận định đằng việc các hãng giảm giá mạnh Z10 khi smartphone này vừa mới lên kệ hơn 1 tháng là một hành động "nói lên nhiều thứ". Nó cho thấy Z10 là một thiết bị mang lại lợi nhuận rất thấp và cũng phát đi một thông điệp tiêu cực rằng hệ điều hành mới không đủ hấp dẫn để lôi kéo người dùng khỏi những nền tảng phổ biến hơn như Android hay iOS.

Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia trong giới vẫn khen ngợi Z10 là một thiết bị xuất sắc. Con dế này sở hữu giao diện người dùng trực quan, thiết kế đẹp mắt, chạy đa nhiệm và các ứng dụng công việc rất nuột. Nền tảng ứng dụng cũng có sự khởi đầu đáng khen với hơn 70.000 ứng dụng tại thời điểm ra mắt.

Thậm chí BlackBerry còn tiết lộ rằng 1/3 số người mua Z10 tại Anh trước đây chưa từng sở hữu một thiết bị BlackBerry nào, cũng tức là khách hàng mới hoàn toàn của hệ điều hành này. "BlackBerry đã đi một chặng đường dài để có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm mà họ mong muốn, đòi hỏi", hãng này kết luận.

Giờ thì BlackBerry chỉ có thể nín thở cầu cho Z10 sẽ được bày bán thành công tại Mỹ, nếu không, canh bạc "được ăn cả" của hãng với Z10 sẽ thực sự "ngã về không".

Y Lam (Theo Slashgear)