Một cuộc phân tích mới đây trên mạng tiểu blog Twitter nhận thấy, người dùng bình luận và bàn tán về iPhone 5 trong ngày ra mắt nhiều hơn hẳn so với Samsung Galaxy S4.
iPhone 5S sẽ "thổi bay" đối thủ bằng phần mềm
Galaxy S4 'so găng' với iPhone 5, HTC One, BlackBerry Z10
Sự khác biệt này là rất rõ, hãng Investing Analytics cho biết, bởi iPhone 5 được nhắc đến nhiều gấp 5 lần so với đối thủ sắp lên kệ trong ngày công bố và ngày hôm sau. "Chúng tôi tin rằng việc phân tích phản ứng của cộng đồng Twitter dành cho sự kiện ra mắt iPhone 5 so sánh với màn Samsung công bố Galaxy S4 sẽ nói lên nhiều điều. Nó là một dấu hiệu cho thấy iPhone vẫn có sức hấp dẫn với số đông người dùng hơn", chuyên gia Gene Munster bình luận.
Cụ thể, trong khoảng thời gian 2 ngày nói trên, số lượng bài tweet về iPhone 5 lên tới 2,4 triệu tweet, trong khi Samsung Galaxy S4 chỉ có khoảng 440.000 tweet. Tuy nhiên, đa số bài tweet về sản phẩm Samsung là các đánh giá tích cực (81%), cao hơn so với số lượng lời khen dành cho iPhone 5 (73%).
Từ quan điểm của mình, Munster cho rằng dù sự quan tâm dành cho họ máy Galaxy nói chung và Galaxy S4 đang tăng lên, nhưng Apple vẫn tiếp tục dẫn đần thị trường smartphone về khả năng thu hút công chúng. Vị thế này sẽ khó lòng bị thay đổi trong một sớm một chiều.
Tất nhiên, liệu đây có phải là điềm báo cho sức tiêu thụ của S4 hay không thì Investing Analytics không khẳng định. Apple vén màn công bố iPhone 5 từ tháng 9 năm ngoái, trong khi Samsung công bố S4 trong một sự kiện New York hồi đầu tháng này. So với iPhone 5, S4 sở hữu màn hình lớn hơn (5-inch), độ phân giải cao hơn, vi xử lý nhanh hơn, camera mạnh hơn và thời lượng pin cũng lâu hơn. S4 sẽ chính thức bày bán tại Anh từ tháng tới và tiếp đến là hàng loạt thị trường quốc tế khác.
Trọng Cầm (Theo CNET)