Phiên bản ứng dụng Instagram chính thức dành cho Windows Phone sẽ có mặt trên các thiết bị Luimia của Nokia trong vài tuần tới đây.

Thông tin này được Nokia đưa ra tại sự kiện Nokia World diễn ra tại Abu Dhabi, nơi Nokia vừa giới thiệu hai mẫu Windows Phone màn hình 6 inch 1320 và 1520 và chiếc tablet đầu tiên của hãng 2520.

{keywords}
Nokia khẳng định sẽ có ứng dụng Instagram chính thức trên Windows Phone.

Ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram đang ngày càng trở nên phổ biến với hơn 150 triệu người dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong suốt một thời gian dài, người dùng Windows Phone đã phải sử dụng các ứng dụng của bên thứ 3 để chia sẻ các bức ảnh lên Instagram.

Cùng với ứng dụng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới, Nokia cũng khẳng định rằng, trong “vài tuần tới” các ứng dụng phổ biến như ứng dụng đọc tin tức Fliboard, Ứng dụng chia sẻ video Vine, các game Temple Run 2, EA Sport, Vyclone Pro hay Xbox Video,… cùng nhiều ứng dụng khác cũng chính thức có mặt trên các thiết bị Lumia của Nokia.

Ngoài ra, ứng dụng nhắn tin đa nền tảng nổi tiếng là Whatsapp cho Windows Phone cũng đã chính thức được giới thiệu trong sự kiện của Nokia.

Việc các ứng dụng phổ biến ra mắt các phiên bản chính thức cho Windows Phone là một bằng chứng cho thấy, hệ điều hành của Microsoft bắt đầu được các nhà phát triển dành nhiều sự chú ý hơn.

Windows Phone đang có những bước phát triển rất nhanh và nhiều người tin rằng, cùng với thương vụ Microsoft mua lại mảng di động của Nokia cùng thị phần Windows Phone sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn nữa trong tương lai.

Lê Văn (Theo PhoneArena)