Bước sang ngày trưng bày thứ 2, CES 2014 vẫn không thiếu những bất ngờ, những sản phẩm nổi bật và đủ sức khiến khách tham quan phải trầm trồ thán phục.

1. Razer

{keywords}

Razer chuyên mang tới CES những ý tưởng concept cực kỳ thú vị, sành điệu và năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Giới công nghệ đặc biệt thích thú với Project Christine, một mô hình PC có kiểu dáng xếp hình giống như Lego. Tất nhiên sản phẩm này vẫn chỉ dừng ở giai đoạn "phác thảo", song ý tưởng của nó là cho phép người dùng tự lắp nên một hệ thống chơi game đỉnh cao từ các module riêng biệt gồm RAM, đồ họa, loa, vi xử lý, đầu Blu-ray. Tuyệt nhất là nó được làm mát bởi dầu khoáng.

2. Toshiba

{keywords}
Phần đế có thể gập ngược, kết hợp cùng bàn phím rời tạo thành 1 hệ thống PC tất cả trong 1 cỡ nhỏ

Thiết kế máy tính lai mới nhất của Toshiba được đánh giá là "điên rồ" và gây ấn tượng mạnh mẽ. Có thể nói, hãng điện tử Nhật Bản đã đưa kiểu dáng lai lên một cấp độ hoàn toàn mới khi pha trộn mô típ gập kiểu Yoga với mô típ lắp/tháo rời bàn phím.

{keywords}
Bạn cũng có thể dùng nó như 1 laptop thông thường

Thoạt nhìn, thiết bị chưa có tên này trông có vẻ sẽ hoạt động theo cơ chế của Lenovo Yoga, với bản lề gập ngược 360 độ. Tuy nhiên, điểm mới là bàn phím của nó cũng có thể tháo rời khỏi khung máy, giống như rất nhiều thiết bị Windows lai tablet/laptop hiện nay. Nhưng thay vì màn hình được tách khỏi đế/bàn phím, khung máy lại được ngắt thành 2 phần bao gồm một màn hình tablet với giá đỡ bên dưới và một bàn phím không dây độc lập.

{keywords}
Toàn bộ hệ thống được chia làm 3 phần, màn hình kiêm tablet, giá đỡ nối với màn hình nhờ bản lề xoay 360 độ và bàn phím rời.

Phần giá đỡ nói trên có thể gập ngược lại để tạo thành chân đế, biến toàn bộ hệ thống thành một PC tất-cả-trong-1 cỡ nhỏ.

Với thiết kế này, Toshiba đã chứng tỏ các thiết kế lai gần như không có giới hạn nào về sáng tạo và các hãng sản xuất có thể thỏa sức chơi đùa với phần cứng, khớp nối, bàn phím mà không tạo ra những kiểu dáng quá quái dị, kỳ cục.

3. TV cong 77-inch của LG

{keywords}

Dù tâm điểm của LG tại CES năm nay là mẫu TV màn hình cong 4K 105-inch khổng lồ nhưng dòng TV 4K màn hình cong kích cỡ 77-inch mới được lòng giới công nghệ nhất.

CNET đánh giá màn hình của dòng TV này là "xuất chúng" khi khả năng hiển thị màu sắc, độ tương phản đều ở mức đầu bảng. Và thú vị hơn, chiếc TV này có thể biến hình từ phẳng thành cong thông qua điều khiển từ xa.

4. Máy chiếu 4K Ultra Short 147-inch của Sony

{keywords}

Sony vừa trình diễn một mẫu máy chiếu mới tại CES 2014 với khả năng phóng chiếu hình ảnh trong dải kích cỡ từ 66-inch đến 147-inch, tùy thuộc vào cự ly từ máy chiếu tới tường.

Độ phân giải gốc của máy là 4096 x 2160p nhưng máy cũng có thể hỗ trợ nhiều độ phân giải thấp hơn như 720p, 1080p. Ống kính của máy có thể zoom tới 1.6x. Các kết nối bao gồm cổng RJ45, USB và 4 cổng HDMI. Các tính năng khác bao gồm công nghệ xử lý hình ảnh 4K X-Reality Pro, bộ tự chỉnh màu sắc, Công nghệ kiểm soát chuyển động, hỗ trợ 3D.... Tuy nhiên giá bán của nó khá đắt, dự kiến từ 30.000 - 40.000 USD.

5. Đồng hồ thông minh Qualcomm Toq

{keywords}

Đây được xem là smartwatch mang tính cách mạng nhờ hệ điều hành Android, màn hình cảm ứng màu Mirasol của Qualcomm, mang lại vẻ ngoài khác biệt cho người đeo. Không như những sản phẩm đồng hồ thông minh khác, Toq vận dụng ánh sáng xung quanh giúp màn hinh hiển thị tốt, dễ nhìn thấy ngay cả dưới điều kiện ánh nắng chói chang. Thời lượng pin cho phép đồng hồ hoạt động nhiều ngày chỉ trong 1 lần sạc.

6. TV lượn như "sóng" của Panasonic

{keywords}

Sau ngày đầu tiên khá yên ắng khi chỉ trưng bày một số mẫu TV 4K, sang đến ngày thứ 2 của CES 2014, Panasonic mới tung ra át chủ bài của mình. Trên thực tế thì đây không phải là một chiếc TV đơn nhất: Panasonic đã sắp xếp 6 TV có cùng kích cỡ thành hình chữ S cỡ đại, nhờ 3 TV có kiểu dáng uốn cong các chiều.

"Kiểu bố trí này bản thân nó đã quá ấn tượng, chúng tôi không nhận ra bất cứ sự khác biệt nào", một biên tập viên công nghệ thốt lên. Chất lượng hình ảnh xuyên suốt và đồng đều ở toàn bộ 6 màn hình có độ phân giải 4K. Góc xem rộng đến khó tin nhờ thiết kế chữ S.

Tất nhiên, Panasonic chưa sẵn sàng để tung sản phẩm này ra thị trường và mục tiêu duy nhất của hãng tại CES năm nay chỉ là trưng bày công nghệ màn hình của mình mà thôi. "Chúng tôi muốn thế giới biết là màn hình cong có rất nhiều kiểu thiết kế khả thi", đại diện hãng này tuyên bố.

Trọng Cầm