Một nguồn tin nội bộ được cho là đang làm việc tại Trung tâm nghiên cứu & phát triển của Samsung tại Ấn Độ tiết lộ rằng tính năng cảm biến vân tay của S5 sẽ chơi trội hẳn so với đối thủ iPhone 5S.


{keywords}
Vi cảm biến vân tay của S5 sẽ trải rộng toàn màn hình?

Cụ thể, Galaxy S5 sẽ biến toàn bộ màn hình cảm ứng thành một bộ cảm biến vân tay khổng lồ. Cũng tức là trên lý thuyết, người dùng sẽ có thể chạm vào bất cứ đâu trên màn hình để mở khóa điện thoại và truy cập vào các ứng dụng cũng như nội dung được bảo vệ.

Liệu tiết lộ này đáng tin cậy đến mức nào? Trang iTechAddict, nơi đăng tải thông tin đầu tiên, cho biết nguồn tin này đã nhiều lần tiết lộ chính xác trong quá khứ, như thời điểm phát hành chính thức của phiên bản Android 4.4 KitKat trên họ máy Galaxy của Samsung. Trước đó, một chuyên gia nổi tiếng về Samsung của hãng KGI là Ming-chi Kuo và trang @evleaks cũng từng úp mở rằng S5 sẽ tích hợp bộ cảm biến vân tay.

Đối thủ chính của Samsung - Apple đã trang bị tính năng tương tự có tên Touch ID trên iPhone 5S, tuy nhiên người dùng chỉ có thể kích hoạt tính năng này khi nhấn vào nút Home. Việc phát triển một vi cảm biến trải rộng ra toàn màn hình dường như là bước đi hợp lý kế tiếp, nhất là khi Samsung luôn muốn vượt lên đại cừu địch của mình về mặt công nghệ và cấu hình.

Tuy nhiên, các fan của Samsung cũng chưa nên mừng vội vì những cải tiến dành cho S5 có thể khiêm tốn hơn nhiều so với các đồn đoán của giới truyền thông.

Trước đó, các kênh thạo tin cho hay S5 sẽ trang bị màn hình siêu phân giải 2K hoặc máy quét tròng mắt, tuy nhiên mới đây trang New York Times khẳng định cả hai tính năng này đều vắng bóng ở S5. Thông tin chính xác duy nhất tính đến thời điểm này là con dế bom tấn mới nhất của Samsung sẽ được nâng cấp về vi xử lý và máy ảnh mà thôi.

Trọng Cầm