Dù bị chê nhiều nhưng Galaxy S4 vẫn là một "bom tấn" tiêu thụ của đại gia Samsung trong năm ngoái, khi hãng này bán được tới 20 triệu điện thoại trên phạm vi toàn cầu chỉ sau 3 tháng lên kệ.


{keywords}

Liệu hậu duệ Galaxy S5 có lặp lại được thành tích này hay không? Câu trả lời, theo chuyên gia Lee Min-hee của IM Investment & Securities thì nhiều khả năng là "Không".

Trả lời trên Reuters, ông Lee nhận định rằng sức tiêu thụ của S5 trong ba tháng đầu sẽ không cao như S4 và có thể gây thất vọng cho giới đầu tư.

Một trong những nguyên nhân của việc này là do cả ba nhà mạng của Hàn Quốc đều đã bị cấm bán smartphone mới trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 5. Lấy thí dụ, KT - mạng di động lớn nhất nước này sẽ không được phép bổ sung thêm một thuê bao mới nào, cũng như không được phép bán điện thoại cho các khách hàng cũ từ ngày 5/4 đến hết ngày 19/5.

Do đó, khi Samsung chính thức tung ra S5 vào ngày 11/4 tới đây, hãng này sẽ không thể bày bán một cách hợp pháp ngay tại quê nhà của mình. Tất nhiên, thị trường Hàn Quốc chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong doanh số smartphone toàn cầu của Samsung, nhưng nó vẫn là một lực cản tâm lý bất lợi.

Hơn nữa, so với S4, S5 không có nhiều cải tiến đáng kể về mặt phần cứng nên chưa chắc số người hào hứng đến mức bỏ tiền ra nâng cấp máy ngay sẽ đông đảo.

Cũng cần phải giải thích rằng sở dĩ 3 nhà mạng của Hàn Quốc nhận lệnh cấm nghiêm khắc nói trên là vì họ đã vi phạm quy định trong nước khi trợ giá tới hơn 250 USD cho mỗi chiếc điện thoại bán ra.

Trước đó một ngày, Samsung nhận thêm một tin không vui nữa khi nhà máy sản xuất bo mạch in cho S5 tại Hàn Quốc bị cháy, làm dấy lên lo ngại rằng có thể S5 sẽ không thể xuất xưởng đúng thời điểm dự kiến.

Để đối phó với những bất lợi khách quan nói trên, cũng như để tạo thêm động lực cho người dùng nâng cấp điện thoại, Samsung vừa thông báo sẽ tặng các gói thuê bao nội dung di động độc quyền với giá trị lên tới 600 USD cho khách hàng mua S5. Hiện đại gia Hàn Quốc đang hợp tác cùng 16 nhà cung cấp nội dung để triển khai chương trình khuyến mại này, trong số đó có những cái tên như MapMyFitness, Skimble, nhiều dịch vụ đám mây như Dropbox và Bitcasa.

Trọng Cầm