Rất có thể Samsung sẽ đưa các tính năng thoại độc lập lên dòng đồng hồ thông minh Gear 2 mà hãng này mới công bố tại MWC 2014.


{keywords}
Samsung Galaxy Gear 2 sẽ có phiên bản gọi được điện thoại mà không cần kết nối với smartphone

Tờ Korea Herald của Hàn Quốc vừa đưa tin, đại gia di động Samsung Electronics và mạng di động SKTelecom đang thảo luận về một biến thể Gear 2 mới với các tính năng gọi điện độc lập, đồng nghĩa với việc chiếc đồng hồ này sẽ có thể tự thực hiện cuộc gọi di động mà không cần phải "cặp đôi" với một smartphone tương thích.

Hiện tại, cả Galaxy Gear lẫn Gear 2 chỉ mới gọi điện được khi kết nối với một smartphone Galaxy mà thôi. Tuy nhiên G2 sẽ có khe cắm thẻ SIM và kết nối 3G, nhưng nhiều khả năng, nó sẽ bị khóa mạng để chỉ sử dụng được tính năng thoại độc lập trên mạng SK Telecom mà thôi.

Đại diện của SK Telecom xác nhận với PhoneArena rằng Gear 2 mới sẽ được phát hành đầu tiên tại Hàn Quốc, nhưng có thể sẽ được mở rộng phát hành tại các thị trường toàn cầu sau đó. Gear 2 phiên bản chuẩn, Gear 2 Neo và Gear Fit sẽ được xuất xưởng trong vài tuần tới.

Không rõ việc Samsung Gear 2 có tính năng thoại độc lập xuất hiện lúc này có phải là trùng hợp ngẫu nhiên hay không, khi mà chỉ mới cách đây ít tiếng, Google đã chính thức công bố hệ điều hành Android Wear dành riêng cho các thiết bị wearable, mà đồng hồ thông minh chính là mặt trận đầu tiên. Gear 2 thì thu hút sự chú ý của dư luận ngay từ đầu, vì Samsung đã quyết định "đá" Android và chuyển sang nền tảng Tizen với mẫu smartwatch này.

Theo lời Google thì các mẫu smartwatch do Motorola, LG sản xuất dựa trên Android Wear sẽ có khá nhiều chứng năng, chứ không nghèo nàn như Gear đời đầu. Chẳng hạn, giống như Google Glass, Android Wear được xây dựng dựa trên Google Now và câu lệnh "OK Google" để đưa ra các câu hỏi hoặc kích hoạt chức năng nhắn tin. Android Wear cũng có thể cung cấp các thông tin kiểu như báo nhắc từ mạng xã hội, thông báo khi có tin nhắn mới hay các chương trình khuyến mại mua sắm v...v..

Và tất nhiên, hệ điều hành này cũng sẽ không thể bỏ qua các chức năng theo dõi sức khỏe, y tế, một xu hướng mà những thiết bị như Fitbit Force hay Nike FuelBand đã khởi xướng tích cực. Tham vọng hơn, Google còn muốn biến Android Wear thành cầu nối giữa người dùng với các thiết bị điện tử khác trong nhà như TV hay máy tính.

Y Lam