Năm ngoái, HTC One 2013 là smartphone Android duy nhất có thể thách đầu iPhone về mặt thiết kế.


Giờ đây, với thiết kế thậm chí còn trau chuốt hơn, vi xử lý mạnh hơn, camera kép độc đáo, mẫu smartphone đầu bảng của HTC đang sẵn sàng hơn bao giờ hết để tuyên chiến với iPhone thêm một lần nữa.

Trang Business Insider đã chỉ ra 11 việc mà bạn không thể làm trên iPhone, nhưng lại có thể thực hiện được với HTC One (M8).

1. Lấy nét sau

{keywords}

Camera kép mới của HTC One 2014 mang đến nhiều lựa chọn chỉnh sửa ảnh rất thú vị, lấy thí dụ, bạn sẽ có thể thay đổi tiêu cự của bức ảnh sau khi chụp.

2. Tạo hiệu ứng 3D cho ảnh

{keywords}

Bạn cũng có thể chèn thêm hiệu ứng 3D cho bức ảnh đã chụp. Bạn chụp một vật thể càng gần thì hiệu ứng 3D sẽ càng rõ. Để so sánh, phần mềm camera của iPhone không hỗ trợ tính năng này vì nó chỉ sử dụng một camera chính duy nhất.

3. Motion gesture

{keywords}

Bạn có thể đánh thức One 2014 dễ dàng bằng cách chạm nhẹ tay hai lần vào màn hình, đồng nghĩa với việc bạn không phải bấm vào bất cứ nút bấm vật lý nào. Trước đây, khi dùng iPhone, bạn bắt buộc phải bấm vào nút Home để đánh thức điện thoại.

4. Tương tự, bạn sẽ có thể chuyển trực tiếp đến ứng dụng đang mở gần nhất bằng cách quệt màn hình lên phía trên khi nó vẫn đang tắt. iPhone không có thao tác tắt này, nhưng cho phép bạn xem tất cả các ứng dụng đang mở bằng cách nhấn đúp 2 lần vào nút Home.

{keywords}

 

5. BlinkFeed

{keywords}

HTC One cho phép bạn tải về màn hình chủ những tin tức và update mới nhất từ các mạng xã hội yêu thích thông qua tính năng có tên BlinkFeed. Người dùng Fitbit cũng có thể theo dõi được dữ liệu sức khỏe và y tế của mình từ kênh này. Trong khi đó, màn hình chủ của iPhone chỉ hiển thị ứng dụng.

6. Khe cắm thẻ nhớ

{keywords}

Bạn có thể lưu trữ tới 128GB dữ liệu với Ơn 2014 nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD. iPhone 5S tuy có ba phiên bản 16GB, 32GB và 64GB nhưng không hỗ trợ thẻ nhớ, đồng nghĩa với việc bạn phải lưu trên đám mây, hoặc phải xóa bớt những nội dung không cần thiết.

7. Camera phụ 5MP

{keywords}

HTC One 2014 trang bị camera phụ 5MP ở mặt trước so với camera chỉ 1.3 MP của iPhone 5S. Nói cách khác, bạn sẽ có thể chụp ảnh tự sướng đẹp hơn với One 2014.

8. Kích hoạt camera tắt

{keywords}

Nếu như bạn cầm điện thoại ở chế độ landscape (xoay ngang) và nhấn nút âm lượng, One 2014 sẽ tự động kích hoạt camera. Còn đối với iPhone, trước hết bạn phải đánh thức điện thoại, kéo biểu tượng camera từ phía trên màn hình xuống để mở tính năng chụp ảnh.

9. Zoe

{keywords}

Bạn có thể thực hiện các video clip siêu ngắn với độ dài 3 giây nhờ chức năng Zoes ở HTC One 2014. Camera sẽ thu hình khoảng 20 hình ảnh tĩnh của chủ thể khi bạn bật chế độ quay Zoe mode.

10. Điều khiển từ xa

{keywords}

One 2014 có thể dùng được như điều khiển từ xa nhờ cổng hồng ngoại tích hợp, đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng điện thoại để tắt bật TV. Bạn cũng có thể dùng hướng dẫn kênh của HTC để lưu lại các kênh yêu thích, xem các thông tin liên quan đến một chương trình cụ thể hoặc cập nhật thông tin Twitter mới nhất từ những người xem khác của chương trình đó.

11. Chụp ảnh mắt to

{keywords}

Bạn có thể tạo hiệu ứng mắt to ngộ nghĩnh với HTC One 2014.

Y Lam