Do sức cầu quá mạnh, vượt quá năng lực nguồn cung nên rất có thể siêu phẩm mới nhất của Sony sẽ không thể bày bán rộng rãi trước tháng 5.


{keywords}

Theo CNET, dù người dùng có thể đặt mua Xperia Z2 từ tháng 4 nhưng ngày phát hành chính thức của smartphone này tại Anh và châu Âu đã bị lùi lại sang tháng 5. Sony khẳng định hãng "sẽ làm việc không mệt mỏi để đảm bảo nguồn cung tối đa" cho Xperia Z2, song ít nhất một trang bán lẻ trực tuyến đã khuyến cáo người dùng không nên "kỳ vọng nhận được hàng cho tới ngày 1/5". Trước đó, Z2 được dự kiến bày bán vào giữa tháng 4.

Sony cho biết hãng sẽ ưu tiên giao hàng cho những người dùng đặt mua trước Xperia Z2 qua "các đối tác lớn". Tuy không đề cập cụ thể những "đối tác lớn" này là ai nhưng CNET phán đoán đó là những chuỗi bán lẻ cao cấp như Carphone Warehouse, Phone 4U tại Anh và các nhà mạng lớn khác của châu Âu.

Nguyên nhân của việc nguồn cung hàng bị hạn chế dường như xuất phát từ một mắt xích nhỏ bên trong chuỗi cung ứng. "Sony gặp phải vấn đề sản xuất linh kiện từ bên thứ ba", người phát ngôn của hãng bán lẻ Unlocked Mobiles (Anh) tiết lộ.

Chính thức ra mắt tại triển lãm MWC 2014 và ra mắt tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương vào đầu tháng 3 vừa qua, Xperia Z2 là smartphone đầu bảng, cao cấp nhất hiện nay của Sony. Siêu phẩm này sở hữu thân máy kim loại liền khối, mặt tráng kính chống nước và thiết kế tương tự như Xperia Z1. Tuy nhiên, điểm mới của máy là vi xử lý Qualcomm Snapdragon lõi tứ xung nhịp 2.3 GHz, camera 20MP quay được video với độ phân giải lên tới 4K. Đây được coi là những tính năng "đinh", dễ hút khách nhất ở Z2.

Trước đó, ngay từ giữa tháng 3, người ta đã lo ngại về khả năng Xperia Z2 sẽ ra mắt muộn hơn dự kiến khi Sony gỡ bỏ banner cho phép đặt mua sớm siêu phẩm này tại tất cả các website Sony trong khu vực.

Cách đây 3 hôm, Z2 đã chính thức khởi bán tại thị trường Đài Loan. Đây là thị trường duy nhất cho tới thời điểm này bày bán Z2, trang PhoneArena cho biết, do các sản phẩm Xperia rất ăn khách tại Đài Loan. Giá bán tại Đài Loan của Z2 là 23.900 Đài tệ, tức 782 USD. Mức giá này khá cao nhưng đã bao gồm nhiều phụ kiện "độc" của Sony đi kèm như tai nghe số có khả năng khử âm thanh nhiễu hay đế sạc nam châm.

Y Lam