Dù Galaxy S5 chỉ bán rộng rãi trên phạm vi quốc tế từ ngày 11/4 nhưng trang công nghệ Ferra của Nga vẫn tìm được cách để tháo tung siêu phẩm này và tìm hiểu kết cấu thực tế bên trong máy.


{keywords}

Theo nhận định của Ferra, việc tháo màn hình ra khỏi khung Galaxy S5 là "cực kỳ khó", bởi Samsung đã sử dụng một loại keo đặc biệt để dính chặt màn hình với thân máy. Một khi đã tháo xong màn hình thì quy trình "xẻ ruột" diễn ra nhanh hơn hẳn. Dù vậy thì toàn bộ quá trình này vẫn kéo dài hơn một tiếng đồng hồ.

"Nhìn chung, việc sửa máy hoặc thay linh kiện cho Galaxy S5 sẽ rất khó khăn, cũng giống như đối thủ chính của nó là HTC One M8 vậy", Ferra nhận định. Dù vậy, người dùng cũng không nên bất ngờ vì chuyện này bởi suy cho cùng, S5 có khả năng chống nước và bụi, do đó Samsung phải làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng các linh kiện bên trong được lắp ráp và bảo vệ cực kỳ cẩn thận.

Một điểm thú vị được Ferra chỉ ra là pin của S5 không phải hình vuông như pin của S2, S3 và S4. Thay vào đó, nó có kiểu dáng chữ nhật giống với loại pin mà đối thủ Apple đang trang bị cho iPhone đời mới nhất.

Được chính thức công bố tại MWC 2014, Samsung Galaxy S5 là smartphone đầu bảng hiện nay của Samsung với vi xử lý lõi tứ mới nhất của Qualcomm, xung nhịp 2.5 GHz, RAM 2GB, camera chính 16MP và màn hình Super AMOLED 5.1 inch Full HD.

Các tính năng mới nổi bật của S5 so với model tiền nhiệm là sự góp mặt của máy đo nhịp tim, máy quét vân tay và khả năng chống nước IP67. Samsung đã xoay xở để đưa thêm những tính năng mới này vào S5 trong lúc vẫn giảm được giá thành sản phẩm, chấp nhận tỷ suất lợi nhuận của S5 có thể thấp hơn S4. Người phát ngôn của hãng này tại Hàn Quốc tuyên bố, với việc tăng tính năng nhưng giảm giá bán, S5 sẽ mang đến một giá trị kinh tế "thỏa mãn được người dùng".

Hiện nhà mạng SK Telecom của Hàn Quốc đang bày bán S5 với giá lên tới 808 USD cho bản không khóa. Theo dự kiến, Galaxy S5 sẽ khởi bán từ ngày 11/4 tới tại 150 thị trường. Tại Mỹ, giá bán của các nhà mạng kèm theo hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ là 199.99 USD. Còn tại Đài Loan, giá bán của S5 tuy rẻ hơn S4 trước đây nhưng vẫn đắt hơn smartphone đầu bảng của đối thủ LG là G Pro 2.

Y Lam