Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội khẳng định việc triển khai Đề án số hóa phát sóng truyền hình mặt đất trên địa bàn Thành phố là trọng tâm hoạt động của cơ quan này trong năm 2014.

{keywords}

Theo Đề án đã được Thủ tướng phê duyệt, lộ trình số hóa truyền hình ở VN sẽ trải qua 4 giai đoạn, trong đó Hà Nội (cũ), Hải Phòng, TP.HCM, Cần Thơ và Đà Nẵng đều nằm trong giai đoạn 1, tức là phải chuyển từ truyền hình analog sang truyền hình số mặt đất hoàn toàn trước ngày 31/12/2015. Riêng Hà Nội mở rộng sẽ được số hóa trong giai đoạn 2 (năm 2016).

Thông tin này đã được Sở xác nhận sáng nay, trong cuộc làm việc với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực CNTT - Truyền thông trên địa bàn Hà Nội. Bên cạnh việc số hóa truyền hình thì tăng cường công tác quản lý viễn thông, tần số vô tuyến điện, Internet... cũng sẽ là nhiệm vụ chủ chốt của Sở trong năm 2014 này.

Đồng thời, Sở đang báo cáo, đề xuất với UBND thành phố về địa điểm phù hợp để sớm triển khai dự án "Khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm của Hà Nội", dự kiến nắm trên tuyến Nhật Tân - Nội Bài. Trang thông tin điện tử hỗ trợ các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn thành phố cũng chính thức đi vào hoạt động trong dịp này.

Nằm tại địa chỉ dncntt.hanoi.gov.vn, trang tin này ra đời với mục đích giới thiệu và quảng bá về ngành CNTT của Việt Nam nói chung và của Hà Nội nói riêng, kích cầu thị trường, tạo điều kiện thuận lợi để người dân dễ dàng tiếp cận và khai thác. Độc giả cũng có thể tìm thấy nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp CNTT, các phát minh, sáng chế có giá trị ứng dụng cao trong cuộc sống…

Về phía doanh nghiệp CNTT-Truyền thông, trang tin này sẽ giúp họ quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, nhận được các ý kiến phản hồi của khách hàng nhanh chóng, giúp doanh nghiệp đáp ứng, điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ… kịp thời, đáp ứng được yêu cầu của thị trường.

Bên cạnh đó, trang tin còn đăng tải những quyết định, chính sách, chủ trương, chiến lược, định hướng phát triển mới nhất về công nghệ thông tin của Nhà nước.

 

T.C