Apple đã chính thức ra mắt iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Ngoài tăng kích thước màn hình, hai chiếc iPhone mới này còn được trang bị những tính năng độc đáo, gây hào hứng cho người dùng.


1. Ngôn ngữ thiết kế mới

{keywords}

iPhone 6 mang trên mình ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới với các góc, cạnh được bo tròn mềm mại. Trong khi đó các nút âm lượng được chuyển sang dạng hình thoi dài. Khung nhôm nguyên khối cao cấp của iPhone 6 cũng rất mỏng và nhẹ. Ở mặt sau, ống kính camera hơi nhô ra cùng dải ăng ten hiện lên khá rõ.

2. Màn hình lớn

{keywords}

Hiện nay, các smartphone màn hình 4.7 inch được coi là kích thước hợp lý. Nhưng với triết lý tập trung vào việc sử dụng smartphone hiệu quả bằng một tay nên kích thước màn hình 4.7 inch trên iPhone 6 thực sự là một cuộc cách mạng. Đây là lần gia tăng kích thước màn hình lớn nhất trong lịch sử phát triển của iPhone.

3. SoC A8 tốc độ cao

Apple tuyên bố rằng SoC A8 có CPU nhanh hơn 25% và GPU nhanh hơn 50% so với SoC cũ. So với các iPhone đời đầu, vi xử lý mới trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus nhanh hơn đến 84 lần.

{keywords}

Vi xử lý A8 tiết kiệm năng lượng hơn tới 50%, tạo ra ít nhiệt lượng hơn nhưng vẫn duy trì hiệu suất xử lý cao. Nhằm giúp các nhà phát triển tận dụng tối đa sức mạnh của vi xử lý mới, Apple đã giới thiệu bộ công cụ lập trình Metal, Game Engine cho phép tạo ra các phần mềm có giao diện đẹp và ấn tượng hơn. Tương tự A7, A8 cũng có một vi xử lý phụ đi kèm có tên M8, vi xử lý phụ này có thể xử lý nhiều tác vụ thấp như quản lý cảm biến.

4. Camera iSight mới

{keywords}

Tuy có độ phân giải 8MP như camera của iPhone 5s, nhưng camera của iPhone 6 đã được cải thiện rất nhiều cả về mô-đun camera và phần mềm đi kèm. Camera của iPhone 6 được trang bị một cảm biến hoàn toàn mới. Về khía cạnh phần mềm, người dùng có thể tùy chỉnh máy ảnh bằng tay nhiều hơn.

5. Focus Pixels

{keywords}

Apple cũng trang bị cho camera của iPhone 6 công nghệ Focus Pixels. Theo Apple, Focus Pixels giúp iPhone mới lấy nét nhanh gấp hai lần iPhone 5s và chụp ảnh nhanh hơn so với trước đây.

6. Face Time HD

{keywords}

Camera trước của iPhone 6 được trang bị một cảm biến có khẩu độ lên đến f/2.2, cho phép máy thu được nhiều ánh sáng hơn tới 80%. Ngoài ra, iPhone 6 còn có tính năng nhận diện khuôn mặt phục vụ chụp ảnh tự sướng và tự sướng theo nhóm. Tính năng chụp ảnh tự sướng nhanh cũng được bổ sung: iPhone 6 có thể chụp 10 bức ảnh trong vòng 1 giây và sau đó người dùng có thể chọn ra bức ảnh đẹp nhất. Camera trước của iPhone 6 cũng có thể sử dụng cảm biến để tự động chụp những bức ảnh HDR.

7. Thời lượng pin dài hơn

{keywords}

iPhone 6 với dung lượng pin 1810mAh có thể nghe nhạc 50 tiếng và chơi video 1 tiếng. Thời gian lướt web qua 4G LTE và 3G trên iPhone 6 chỉ ngang bằng với iPhone 5s: 10 tiếng; thời gian lướt web qua Wi-Fi cũng được nâng cấp từ 10 tiếng lên 11 tiếng. Bù lại, thời gian thoại trên kết nối 3G được Apple đặt ở mức 14 tiếng.

8. Kết nối LTE nhanh hơn và hỗ trợ nhiều băng tần

{keywords}

iPhone 6 có thể tải tập tin về với tốc độ 150Mbps. Máy cũng hỗ trợ nhiều băng tần LTE hơn bất cứ thiết bị cầm tay nào khác. Theo Apple, iPhone 6 có thể tương thích với tất cả các nhà mạng 4G trên thế giới.

9. Kết nối Wi-Fi nhanh hơn

{keywords}

iPhone 6 hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11 ac, cho phép người dùng tải dữ liệu về với tốc độ 1Gbps nếu nhà cung cấp mạng Internet và bộ định tuyến của bạn hỗ trợ. Gọi điện qua Wi-Fi cũng là một tính năng mới được trang bị trên iPhone 6.

10. Khí áp kế

{keywords}

Bên cạnh chip xử lý phụ M8, SoC Apple A8 còn có khả năng xử lý những thông tin thu được từ cảm biến khí áp kế. Từ đó máy sẽ tính toán được áp suất không khí để đo độ cao tương đối. Khí áp kế rất hữu ích với các ứng dụng thể dục, bao gồm cả ứng dụng Health của Apple.

11. Dung lượng lưu trữ 128GB

{keywords}

Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng thì iPhone 6 cũng có phiên bản dung lượng lưu trữ 128GB. Nhu cầu lưu trữ của người dùng ngày càng tăng nên dung lượng trên các thiết bị di động sẽ ngày càng phải lớn hơn.

12. NFC

{keywords}

Lợi ích của thanh toán trực tuyến là rất lớn, nhất là ở thời điểm bùng nổ Internet như hiện tại. Apple đã trang bị NFC cho iPhone 6. Táo khuyết cũng giới thiệu dịch vụ thanh toán di động Apple Pay để tận dụng ưu điểm của công nghệ này. Với sự tham gia của Apple, người dùng kỳ vọng thị trường thanh toán di động sẽ ngày càng phát triển sôi động.

Theo Vnreview/PhoneArena