Business Insider khuyên người dùng nên chọn mua iPhone 6 thay vì iPhone 6 Plus, với lý do đây không chỉ là con dế xuất sắc nhất từ trước tới nay của Apple mà còn là "smartphone trong mơ" của mọi người dùng.


{keywords}

"iPhone 6 đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa màn hình lớn với khả năng dùng máy bằng một tay. Rất ít người thực sự muốn hy sinh sự tiện dụng của dùng một tay chỉ để đổi lấy chút ít diện tích tặng thêm", trang này phân tích. Do đó, nếu vẫn còn phân vân giữa hai model, tốt nhất người dùng hãy ra cửa hàng để trải nghiệm trực tiếp.

Đánh giá về iPhone 6, Business Insider tin rằng đây là con dế mà "hầu hết người dùng sẽ (và nên) lựa chọn. Thiết kế cong nhẹ của con dế này gợi nhớ lại iPhone đời đầu và khiến cho bạn có cảm giác là nó nhỏ gọn hơn so với kích cỡ thực tế. Kích cỡ 4.7 inch được nhận xét là "tỷ lệ vàng", không quá to cũng không quá nhỏ. Nhiều smartphone màn hình lớn hiện hành dày cộp và thô kệch, nhưng với vòng eo vẻn vẹn 6,9mm, iPhone 6 là một trong những smartphone mỏng nhất hiện nay, nằm gọn vừa vặn trong lòng bàn tay của bạn.

Lời than phiền duy nhất của trang này chính là camera lồi. Apple bị ám ảnh bởi độ mỏng nhưng cũng chính vì sự ám ảnh đó mà iPhone 6 phải sở hữu một ống kính camera lồi ra khỏi khung máy - trông có phần khá kỳ cục. Nếu bạn đặt máy ngửa trên bàn, phần camera lồi này sẽ khiến điện thoại bị kênh lên. Tất nhiên, không phải người dùng nào cũng bận tâm về chuyện này, vì rất may là chất lượng chụp ảnh của iPhone 6 thực sự tốt. Dù chỉ có độ phân giải 8MP - mà trên lý thuyết thì nghe cực kỳ yếu ớt so với  camera 16MP - 20 MP của các smartphone đầu bảng khác, nhưng trên thực tế, chất lượng ảnh chụp của iPhone 6 thực sự khiến bạn ưng ý. Business Insider đã chụp hàng trăm bức ảnh bằng iPhone 6 trong một tuần và "kết quả thật đáng kinh ngạc. Máy chụp cực ổn trong điều kiện yếu sáng".

Thời lượng pin cũng tốt hơn một chút so với iPhone 5S. Với cường độ sử dụng bình thường, bạn có thể trụ được một ngày. Nhưng nếu lướt web, chơi game liên tục, bạn sẽ cần phải sạc lại ngay trong ngày. Nhiều người đã ước Apple thiết kế iPhone 6 dày hơn một chút cũng được, miễn là pin của nó có dung lượng lớn hơn và camera mặt sau không lồi ra như vậy.

Tuy nhiên, như thường lệ, lợi ích lớn nhất của iPhone vẫn nằm trong hệ sinh thái và hệ điều hành của nó. Sau chừng ấy năm, iPhone vẫn là con dế có dàn ứng dụng tốt nhất, không chỉ thể hiện ở quy mô, số lượng mà ngay cả chất lượng ứng dụng cũng vượt trội so với các nền tảng khác. Thiết kế và giao diện người dùng của ứng dụng iOS luôn ưu việt hơn so với ứng dụng Android.

Bên cạnh đó, hệ điều hành mới iOS 8 cũng mang đến nhiều sự thay đổi như hệ thống báo nhắc mới. Nếu như nhận được một tin nhắn SMS mới, bạn có thể trả lời nó mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng đang mở. Giới lập trình cũng có thể khai thác tính năng này trong các ứng dụng của họ. Đồng thời, lần đầu tiên, bạn có thể cài đặt bàn phím của bên thứ ba cho iPhone để dùng nó thay cho bàn phím mặc định của Apple. Đây là tính năng mà người dùng Android đã được hưởng từ lâu, với nhiều ứng dụng bàn phím rất được khen ngợi như Swype hay SwiftKey.

Và cuối cùng là Apple Pay, một hệ thống cho phép bạn tải thông tin về thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ của mình lên iPhone 6 rồi dùng chúng để thanh toán cho các giao dịch. Thao tác rất đơn giản, chạm nhẹ điện thoại lên một thiết bị đặc biệt sử dụng công nghệ NFC. Apple Pay sẽ khai trương chính thức vào cuối tháng 10 nên hiện tại, chưa ai dùng thử được dịch vụ này, dù vậy nhiều nhà bán lẻ lớn của Mỹ như CVS, McDonald's và Macy's đã tuyên bố sẽ ủng hộ Apple Pay ngay từ đầu.

Để kết luận, Business Insider cho rằng iPhone 6 là bước nâng cấp đáng kể và là một lựa chọn buộc-phải-mua nếu như người dùng đang dùng các đời iPhone 5 trở về trước. Kể cả khi bạn đang xài iPhone 5S thì bạn vẫn có thể nâng cấp lên iPhone 6 nếu điều kiện tài chính cho phép.

Trọng Cầm