Sau tên gọi "nhảy cóc" bất ngờ từ Windows 8 lên Windows 10, bạn có thắc mắc hệ điều hành sắp ra mắt của Microsoft sẽ có những tính năng gì để tương xứng với sự thay đổi toàn diện này hay không?


{keywords}

Theo nguồn tin thân cận của The Verge, vào cuối tháng 1/2015, Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt để trình diễn loạt tính năng hướng tới người dùng cá nhân trong phiên bản Windows mới nhất.

Mặc dù Microsoft sẽ có bài thuyết trình tại triển lãm CES vào đầu tháng 1 nhưng đó sẽ không phải là sàn diễn cho màn giới thiệu Windows 10. Có vẻ như sự kiện trình diễn Windows 10 sẽ được Microsoft tổ chức riêng vào cuối tháng, nơi mà hệ điều hành mới được giới thiệu một cách toàn diện và tổng thể hơn so với lần hé lộ hồi tháng 9 vừa qua.

Tại thời điểm này, Windows 10 mới chỉ có bản preview dành cho giới công nghệ và phát triển ứng dụng nhưng từ phiên bản chưa hoàn thiện này, người ta cũng đã kịp thấy được nhiều sự thay đổi tích cực từ phía gã khổng lồ phần mềm. Nếu như Windows 8 chọn cách tiếp cận khá cực đoan đối với giao diện Metro mới và xóa sổ menu Start quen thuộc một cách thẳng tay, gây ra phản ứng mạnh mẽ từ phía người dùng, thì Windows 10 lại lựa chọn hướng đi mềm mại hơn. Hệ điều hành này là sự pha trộn giữa Windows 7 với Windows 8 để không gây sốc cho những người dùng nâng cấp từ các hệ điều hành cũ lên.

Tuy vậy, Windows 10 Technical Preview chỉ mới cho phép người dùng tải và cài đặt lên máy tính mà thôi.

Bên cạnh sự trở lại được chờ được của menu Start, theo nguồn tin, sẽ có một số tính năng cải tiến được công bố tại sự kiện như Continuum, cho phép Windows điều chỉnh giao diện một cách chủ động khi người dùng muốn sử dụng bàn phím hoặc theo chế độ máy tính bảng. Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ công bố hệ điều hành Windows 10 dành riêng cho điện thoại và máy tính bảng. Đây sẽ là lần đầu tiên công chúng được nhìn thấy phiên bản di động của hệ điều hành mới.

Theo lời Microsoft thì Windows 10 được thiết kế để chạy được trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau như PC, tablet, điện thoại và cả máy chơi game Xbox One. Thời điểm tổ chức chính xác của sự kiện dự kiến sẽ được tiết lộ vào cuối tháng 12 này.

T.C (Theo The Verge)