Với việc siêu phẩm đầu bảng mới nhất của Samsung tinh giản về phần mềm và nhấn mạnh nhiều hơn đến thiết kế, nhiều chuyên gia công nghệ tự hỏi, phải chăng S6 có phần "hơi bị giống quá" với đại địch iPhone? 


{keywords}
Galaxy S6

Đêm qua, Samsung đã chính thức vén màn công bố bộ đôi siêu phẩm mới nhất của mình: Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Dù phản ứng nói chung của các fan Android và giới công nghệ là háo hức và phấn khích, song có lẽ các luật sư của Apple đang không lấy gì làm vui vẻ cho lắm. Nguyên do khiến cho ngày Chủ nhật của họ bị phá bĩnh là vì S6 có quá nhiều điểm giống với iPhone 6.

Trong bài đánh giá rất chi tiết của mình, phóng viên Jessica Dolcourt của CNET cho rằng, Galaxy S6 đã rất cố gắng để sánh ngang đẳng cấp cùng với iPhone 6. Thiết kế pha trộn kim loại và kính của nó rõ ràng là cuốn rũ và cao cấp hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Và kìa, thậm chí nó cũng có cả máy quét vân tay nữa.

{keywords}
S6 cũng có viền kim loại bo tròn khá giống iPhone 6 và 6 Plus

Và nếu như Apple đã bắt kịp Samsung về kích cỡ màn hình với iPhone 6 và 6 Plus, thì Samsung cũng đang cố gắng thu hẹp khoảng cách cả về chất lượng lẫn sự đơn giản với đối thủ. Giao diện TouchWiz rõ ràng là ít phần mềm hoa lá cành (nghe thì hay nhưng tính khả dụng chẳng được bao nhiêu) hơn, và hiển nhiên là dễ sử dụng hơn.

{keywords}
Galaxy S6 và iPhone 6 nhìn từ mặt trước

Và bất ngờ, bạn không thể thay thế pin cũng như mở rộng khả năng lưu trữ nhờ khe cắm thẻ nhớ nữa. Một lần nữa, thiết kế, ngoại hình đã bắt tính năng phải hy sinh. Nghe có quen không nhỉ, các tín đồ của iPhone?

Với việc sử dụng chất liệu nhôm siêu nhẹ và kính, một số người cho rằng iPhone 4 đã gặp gỡ iPhone 6 và thành phẩm của sự giao thoa này chính là Galaxy S6. Tất nhiên, việc S6 có nhiều phiên bản màu sắc khác nhau sẽ tạo ra đôi chút khác biệt. Những ai đang dùng S5 sẽ rất ấn tượng với kiểu dáng của bộ đôi smartphone mới, nhưng còn những người dùng trung lập thì sao? Làm cách nào để Galaxy S6 lôi kéo được họ về phe Samsung?

{keywords}
Thiết kế Galaxy S6 có quá giống iPhone 6?

Trong màn quảng cáo về S6, Samsung đã nhấn mạnh đến tầm nhìn và hiệu suất làm việc. Liệu hai yếu tố này có đủ mạnh để đối phó với kiểu dáng và trải nghiệm người dùng của Apple hay không? Cụ thể, tại Mỹ, trong quá khứ Samsung từng định vị mình như là đối thủ vai kề vai với iPhone và gặt hái được thành công rực rỡ. Hãng này thậm chí đã bôi bác các tín đồ Apple như những con cừu đứng xếp hàng để chờ được "lên thớt", hoặc như những kẻ ôm tường suốt ngày khư khư sạc máy. Nhưng thật khó để tưởng tượng rằng Samsung có thể khiêu chiến Apple theo kiểu ấy lúc này.

{keywords}
Mặt sau của iPhone 6 và Samsung Galaxy S6

Trong bộ đôi S6 và S6 Edge, mẫu smartphone màn hình cong hiển nhiên là mang nhiều yếu tố sáng tạo gốc hơn. Với S6, dường như Samsung đã tự nhủ với mình rằng, tốt nhất không nên đối đầu trực diện với Apple, thay vào đó, nên học theo cái gì đối thủ làm hay nhất. Chỉ có điều, Samsung hãy cầu nguyện rằng, S6 không bị quá nhiều người dùng chê là đồ nhái iPhone, CNET kết luận.

Y Lam