Đêm qua, Apple đã công bố những thông tin cuối cùng liên quan đến Apple Watch, đồng thời ra mắt một mẫu MacBook siêu mỏng mới. Nhưng chừng đó không thể đáp ứng kỳ vọng của giới công nghệ.

Đúng như dự đoán, sự kiện Spring Forward của Apple chủ yếu tập trung xoay quanh chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Táo khuyết. Nó sẽ chính thức lên kệ từ ngày 24/4 tới, với giá bán chất ngất, từ 349 USD cho đến 17.000 USD tại Mỹ, 299 cho đến 13.500 bảng tại Anh. Một bất ngờ thú vị là mẫu MacBook mới sở hữu màn hình Retina, bàn phím và trackpad thiết kế mới hoàn toàn, với thiết kế siêu mỏng và trọng lượng siêu nhẹ (0,9kg) cũng được công bố trong dịp này. 

Tuy nhiên, rõ ràng là nhiều sản phẩm được đồn đoán của Apple đã bặt vô âm tín.

1. iPad Plus 12.9 inch

{keywords}
Một mẫu iPad 12.9 inch như đồn đoán đã không xuất hiện

Giới thạo tin đồn rằng Apple đã phát triển một dòng iPad cỡ lớn, nhưng do nhu cầu thị trường dành cho iPhone 6 và 6 Plus quá cao, các nhà cung cấp linh kiện và lắp ráp sản phẩm cho Apple không thể còn sức để sản xuất thêm bất cứ thiết bị nào nữa. Dự án iPad siêu khủng, theo Bloomberg, sẽ được lùi thời điểm sản xuất đại trà đến tháng 9, chủ yếu là do nguồn cung màn hình gặp khó khăn.

2. Đầu thu truyền hình Apple TV mới

Tại sự kiện đêm qua, Apple có hé lộ vài thông tin về Apple TV, như việc giá bán của thiết bị sẽ được giảm xuống còn 69 USD.

{keywords}
Liệu Apple TV thế hệ mới có được bổ sung thêm tính năng chơi game?

Tuy nhiên, không có bất cứ phần cứng nào mới được trình làng. Ngay cả khi thế giới đã từ bỏ hẳn ý nghĩ về việc Apple sẽ tung ra một mẫu TV của riêng mình, một bộ phận fan vẫn chờ đợi đầu thu kỹ thuật số Apple TV thế hệ mới (đã 3 năm trôi qua kể từ khi chiếc đầu thu này được cập nhật lần cuối). Sẽ là hợp lý nếu Apple bổ sung thêm tính năng chơi game vào danh sách tính năng của sản phẩm, cải tiến giao diện và bổ sung thêm ứng dụng cho nó.

Có lẽ thông tin mà  trang 9to5Mac đưa ra gần đây đã chính xác. Dẫn lời một số nguồn tin, trang này cho hay Apple đã phát triển xong một mẫu đầu thu Set-top box Apple TV với mạnh mẽ hơn, nhiều công dụng hơn, có điều khiển từ xa loại mới, hệ điều hành thiết kế lại và quầy Ứng dụng đi kèm. Tuy nhiên, những trở ngại về nội dung và việc không tìm được tiếng nói chung với các nhà cung cấp nội dung khiến cho thời điểm lên kệ của Apple TV bị lùi đến cuối năm.

3. iPod mới

Đã rất lâu rồi, cái tên iPod không còn xuất hiện tại các lễ ra mắt sản phẩm mới quan trọng của Apple nữa. iPod Nano thế hệ thứ 7 và iPod Touch thế hệ thứ 5 được giới thiệu từ tháng 9/2012. iPod Shuffle thế hệ thứ 4 thậm chí còn ra mắt từ tháng 9/2010 còn iPod Classic thì bị chính thức khai tử từ năm ngoái. Tại sự kiện đêm qua, không có một gương mặt iPod nào được làm mới. Thậm chí số phận của chúng trong tương lai gần cũng chưa rõ ràng.

4. Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến iTunes mới tích hợp công nghệ Beats

Khi APple mua lại Beats hồi năm ngoái, người ta suy đoán rằng địch vụ nghe nhạc của Beats, với mức cước 9,99 USD/tháng, sẽ được thiết kế lại và gắn mác Apple một cách nhanh chóng. Nhưng có vẻ như công tác thiết kế lại vẫn chưa xong. Trang 9to5 Mac, một lần nữa lại dẫn lời các nguồn tin ẩn danh, cho biết Apple dự định ra mắt dịch vụ này dưới dạng beta tại hội thảo WWDC vào đầu tháng 6 tới.

5. Màn hình thực tại ảo gắn đầu

Với việc Sony, Samsung và nhiều hãng khác đều đã tung ra những mẫu headset thực tại ảo thú vị, giới thạo tin tin rằng bản thân Apple cũng đang phát triển một giải pháp của riêng mình. Ngay từ tháng 12/2013, hãng này đã đăng ký bằng sáng chế đối với một loại kính thông minh. Kể từ đó đến nay, người ta luôn chờ đợi Apple sẽ tiết lộ thông tin về một headset tương thích với iPhone 6 hoặc 6 Plus, song nhiều sự kiện đã trôi qua mà sản phẩm này vẫn chưa chịu xuất đầu lộ diện.

T.C

Tin liên quan