Trong suốt sự kiện Sprind Forward đêm qua, diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Yerba Buena ở San Francisco, Apple đã trình diễn tổng thể về Apple Watch, từ thiết kế đến công năng, từ giá bán cho đến thời điểm lên kệ.

Thiết kế và các phiên bản

{keywords}
Apple Watch

Apple đã thiết kế rất nhiều phiên bản Apple Watch khác nhau để nhắm tới nhiều đối tượng người dùng cùng lúc: Apple Watch bản cơ bản thời trang, Watch Sport thể thao và Watch Edition xa xỉ. Trong số này, Watch Edition hiển nhiên là phiên bản đắt nhất, còn Watch Sport có giá mềm nhất. Bạn có thể dễ dàng phân biệt chúng qua ngoại hình. Watch Sport sở hữu thân đồng hồ bằng nhôm siêu nhẹ và dây đeo nhiều màu, được chế tác từ fluoroelastomer, một loại vật liệu khá lạ tai gốc Polymer nhưng mang lại cảm giác giống cao su, có thể chịu được mồ hôi và nước.

{keywords}
Các phiên bản Apple Watch

Đối với Apple Watch, Apple đã chọn lựa chất liệu thép không rỉ và dây đeo kim loại hoặc da. Dòng đồng hồ này sẽ có 2 cỡ: 38 hoặc 48mm đường kính. Riêng Apple Watch Edition được chế tác từ vàng 18kr, với đường kính mặt đồng hồ 38mm. Có 2 phiên bản đắt nhất với phần khóa dây màu đỏ hoặc rose.

{keywords}
Phiên bản Watch Sport với chất liệu quai đeo fluoroelastomer

Phần mềm và tính năng

{keywords}
Apple Watch có thể nhận cuộc gọi trực tiếp

Nhưng không chỉ là một phụ kiện thời trang, smartwatch còn là một thiết bị công nghệ, đồng nghĩa với việc nó phải có công năng. So với các smartwatch đối thủ hiện hành, Apple Watch có thể dễ dàng tỏa sáng ở phương diện này. Nó được thiết kế để tương tác cực nhanh với iPhone và người dùng, nhờ giao diện đơn giản, điều khiển bằng cử động (gesture). 

Bảng giá chứng khoán, tin tức thời sự, các xu hướng nóng trên Twitter và cập nhật tỷ số thể thao có thể hiện lên màn hình đồng hồ chỉ sau thao tác của bạn 1-2 giây. Để sử dụng, bạn chỉ cần tải các ứng dụng Apple Watch Store về iPhone, sau đó điều khiển chúng chạy trên Apple Watch từ đây. Trợ lý ảo Siri, dịch vụ thanh toán di động Apple Pay, đo sức khỏe và hoạt động thể thao của người dùng... đều được tích hợp sâu trong thiết bị. Bạn có thể trả lời các cuộc gọi đến hoặc tin nhắn trực tiếp từ cổ tay của mình.

{keywords}
Đồng hồ có thể đo nhịp tim của người dùng

Hàng trăm ứng dụng của bên thứ ba như Uber, Shazam, WeChat, Twitter, Facebook và Instagram sẽ đáp xuống Apple Watch, tất nhiên là với phiên bản tinh giản nhất.

Tuy vậy, có vẻ như danh sách tính năng này vẫn chưa khiến giới công nghệ thực sự hài lòng. Hầu như không có một tính năng nào của Apple Watch mà iPhone không có. Thậm chí nếu đứng độc lập với iPhone, khả năng của Apple Watch còn hạn chế hơn cả hai đối thủ là Samsung Galaxy Gear S (có khả năng kết nối di động độc lập) hay Sony Smartwatch 3  (có GPS tích hợp), trong khi giá bán lại đắt hơn.

Giá bán và thời điểm lên kệ

Apple Watch không hề rẻ chút nào, giống hệt như mọi sản phẩm khác của Apple. Phiên bản Sport "mềm nhất" cũng có giá lên tới 350 USD cho phiên bản đường kính 38mm và 400 USD cho model 42mm. Bạn sẽ phải trả thêm 49-449 USD cho Apple Watch bởi thân đồng hồ và quai đeo của chúng được chế tác từ các vật liệu cao cấp hơn. Riêng đối với Watch Edition series, bạn sẽ phải bỏ từ 10.000 USD cho phiên bản rẻ nhất và tới 17.000 USD cho 2 model đắt nhất.

{keywords}
Apple Watch Edition

Phản ứng nói chung của các trang công nghệ cho đến thời điểm này là khá sốc. Một số trang bình luận giá bán của Apple Watch đắt điên rồ.

Tất cả các dòng đồng hồ nói trên đều sẽ lên kệ chính thức từ ngày 24/4 tới, trong khi các kênh phân phối bắt đầu nhận đặt hàng từ ngày 10/4.

T.C

Tin liên quan