Hãng phần mềm sẽ hoàn thiện Windows 10 trong tuần này và chuyển hệ điều hành tới tay nhà sản xuất (RTM) vào cuối tuần. Tất cả nhằm kịp chuẩn bị cho ngày Windows 10 ra mắt chính thức vào 29/7.

{keywords}

Một nguồn tin thân cận với trang Theverge mới đây cho biết, Microsoft sẽ hoàn thiện Windows 10 trong tuần này để kịp chuẩn bị cho ngày phát hành chính thức vào 29/7. Khoảng đến cuối tuần, bản build cuối cùng của Windows 10 sẽ được hãng chuyển tới tay các nhà sản xuất (release to manufacturing RTM) - các đối tác phần cứng của Microsoft.

Kể từ trước tới nay, phiên bản Windows RTM thường được xem là bản build hoàn thiện và chính là phiên bản mà người dùng cuối sẽ nhận được. Tuy nhiên, Windows 10 sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Microsoft sẽ phát triển Windows 10 theo mô hình dịch vụ (Windows as a service). Điều đó có nghĩa là hãng sẽ thường xuyên tung ra các bản update cho hệ điều hành, và bản RTM ra mắt trong ít ngày tới vẫn sẽ được cập nhật tiếp thay vì là bản "cứng" như trước đây.

"Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật, và trong những tháng tới đây các bạn sẽ được chứng kiến các bản update như vậy" - Terry Myerson, Chủ tịch phụ trách mảng Windows công bố. Một số update mà Myerson nói tới là việc đưa extension lên trình duyệt Microsoft Edge; hay cập nhật cho các ứng dụng tích hợp cùng Windows 10.

So sánh với những gì Microsoft đã làm với Windows 10 trong tuần trước, chúng ta có thể thấy hãng không chỉ nói suông. Chỉ trong vòng bảy ngày, họ phát hành tới ba bản build (10158, 10159, 10162), và mỗi bản build mới lại có những cải tiến nhỏ so với trước đó. Microsoft cũng sửa hàng loạt lỗi, lỗ hổng bảo mật cho hệ điều hành. Các lỗi liên quan đến trình điều khiển (driver) và phần mềm vẫn còn đó, nhưng nhiều khả năng chúng sẽ được khắc phục trong bản RTM.

Sau khi hoàn thiện Windows 10 vào cuối tuần, Microsoft sẽ tiếp tục sửa các lỗi mới được phát hiện để sẵn sàng phát hành vào 29/7. Những người dùng tham gia chương trình dùng thử (Windows 10 Preview) sẽ được cập nhật bản chính thức trước tiên, sau đó đến người dùng Windows 7 và Windows 8.1.

Theo ICTNews