Thông tin từ Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông (PTIT) cho biết, sẽ có 3700 chỉ tiêu tuyển sinh trình độ Đại học, cao đẳng chính quy trong năm 2015, trong đó 2550 chỉ tiêu dành cho cơ sở đào tạo phía Bắc và 1150 chỉ tiêu còn lại thuộc về cơ sở phía Nam.


{keywords}
Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông

Trong số 9 chuyên ngành học, Kỹ thuật điện tử, truyền thông và CNTT có số lượng chỉ tiêu cao nhất, lần lượt là 420 và 680 chỉ tiêu trình độ Đại học. Riêng Kỹ thuật điện tử, truyền thông được tuyển thêm 50 chỉ tiêu trình độ Cao đẳng. Đối với khu vực phía Nam, chuyên ngành này cũng đặt chỉ tiêu tuyển sinh 140 em. Chuyên ngành CNTT tuyển sinh 200 sinh viên trình độ Đại học và 100 sinh viên trình độ Cao đẳng.

Bên cạnh hai mã ngành "hot" này, PTIT tiếp tục đào tạo các chuyên ngành truyền thống như Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Quản trị kinh doanh, kế toán, Marketing, An toàn thông tin, công nghệ đa phương tiện. Đặc biệt, năm nay ngành đào tạo mới "truyền thông đa phương tiện" cũng tuyển sinh 80 chỉ tiêu. 

Đại diện PTIT cho biết, năm nay, Học viện sẽ sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển. Thí sinh có kết quả thi đạt từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ Giáo dục và Đào tạo trở lên (tương ứng với từng tổ hợp môn xét tuyển) được phép đăng ký tối đa 4 nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Để hỗ trợ cho các thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng Chính quy vào Học viện, Học viện sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 (nguyện vọng 1) từ ngày 01/8/2015 đến ngày 20/8/2015, từ 8h00 đến 17h00 tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả thứ bảy, chủ nhật tại tất cả các cơ sở Đào tạo của Học viện tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, nhằm tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các thí sinh; hỗ trợ các thí sinh, phụ huynh trong việc tìm hiểu thông tin về ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển và các thông tin liên quan của Học viện; cũng như tìm hiểu thông tin về các văn bản quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác tuyển sinh, Học viện cũng tổ chức các hoạt động tư vấn trực tiếp cho thí sinh từ ngày 27/7/2015, tức là ngay sau khi Bộ công bố kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia. Hoạt động tư vấn này sẽ tiếp tục cho đến khi hết hạn nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 (ngày 20/8/2015).

Với các thí sinh không có điều kiện về Hà Nội để được tư vấn trực tiếp, Học viện đã và đang triển khai Chương trình Tư vấn trực tuyến thông tin xét tuyển nguyện vọng 1 tại Cổng thông tin tuyển sinh điện tử của Học viện (http://tuyensinh.ptit.edu.vn) từ ngày 10/7/2015 đến ngày 20/8/2015.

Các thí sinh đạt kết quả thi từ 27 điểm trở lên trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH sẽ được miễn 100% học phí, trong khi những thí sinh đạt từ 25-26.5 điểm sẽ được giảm 50% học phí.  Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại các Cơ sở đào tạo của Học viện hoặc gửi qua đường bưu điện.

Học viện Công nghệ BC-VT trước đây trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), tuy nhiên kể từ ngày 10/7/2014, Học viện đã được bàn giao nguyên trạng, chuyển sang trực thuộc Bộ TT&TT, trở thành cơ sở đào tạo nhân lực chính quy của toàn ngành TT&TT.

T.C