Thời điểm khai màn CES 2016 đã cận kề. Như thường lệ, người ta lại kỳ vọng các hãng điện tử sẽ trình làng siêu phẩm mới nhất của mình ở triển lãm công nghệ - điện tử thường niên lớn nhất trong năm này. Câu hỏi đặt ra là đặc sản nào sẽ được thết đãi năm nay?

Theo lịch, CES 2016 sẽ diễn ra từ ngày 6 - 9/1/2016 tại Las Vegas, Nevada, Mỹ. Ngoại trừ Apple, gần như chắc chắn tất cả các hãng công nghệ có tên tuổi đều sẽ hiện diện tại CES để phô diễn công nghệ, sản phẩm mới nhất của mình. Dù chưa có bất cứ thông báo chính thức nào, nhưng theo suy đoán của giới truyền thông, dưới đây là những gì mà bạn có thể kỳ vọng tại sự kiện:

{keywords}

1. Samsung (Ngày 5/1)

Đại gia di động Hàn Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 5/1 và hiện vẫn còn khá nhiều tranh cãi về việc Samsung sẽ trình làng siêu phẩm gì tại CES. Một số tin đồn nói rằng, rất có thể Galaxy S7 sẽ được công bố, hoặc chí ít thì cũng hé lộ một phần tại triển lãm năm nay, nhưng cũng có không ít ý kiến hoài nghi về khả năng này. Ngoại trừ họ máy Galaxy Note, Samsung hiếm khi công bố các sản phẩm cao cấp, đầu bảng của mình ở một triển lãm, mà thường tổ chức những sự kiện riêng, với những bài thuyết trình đặc biệt để lăng xê.

{keywords}

Tuy vậy, nhiều khả năng Samsung sẽ công bố 1 - 2 mẫu điện thoại ở CES 2016, một trong số đó có thể là Samsung Galaxy A9. Ngoài ra. hãng cũng có thể hé lộ thêm về kế hoạch mở rộng dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay lên các con dế bình dân và tầm trung của mình.

2. LG (Ngày 5/1)

LG sẽ có một bài thuyết trình vào ngày 5/1, hé lộ phần nào về danh mục sản phẩm mà hãng dự định trình làng trong năm 2016. LG vốn có truyền thống là giữ kín bí mật các kế hoạch của mình, do đó, giới truyền thông chỉ có thể đoán già đoán non là G Flex 3, con dế với thiết kế cong hình quả chuối sẽ được công bố. Ngoài ra, rất có thể hãng sẽ công bố một thiết bị wearable mới.

3. Sony (5/1)

Không, tất nhiên là Xperia Z6 sẽ khó lòng ra mắt chỉ sau 3 tuần nữa, dù các kế hoạch của Sony đôi khi khá bất thường. Dù vậy, một số tin đồn đáng tin cậy nói rằng Sony đang chuẩn bị một thiết bị đầu bảng khác để trình làng tại bài thuyết trình của hãng ở CES 2016, nhiều khả năng đó chính là Xperia Z5 Ultra. Con dế này được cho là sở hữu màn hình khổng lồ 6.44 inch với độ phân giải 4K, RAM 4GB, chipset Snapdragon 820, camera chính 23MP và có lẽ pin cũng khủng không kém.

{keywords}

4. Huawei (5/1)

Dựa trên số ít tin đồn đang lan truyền trên mạng thì có lẽ hãng điện thoại Trung Quốc này sẽ trình diễn Mate 8 tại Mỹ, một con dế với màn hình 6-inch 1080p, vi xử lý Kirin 950, RAM 3GB hoặc 4GB, camera Sony 16MP. Tuy nhiên, không ai rõ liệu Huawei có ra mắt sản phẩm nào mới không (Mate 8 đã được công bố tại Trung Quốc gần đây). Hơn nữa, từ thư mời họp báo mà hãng đã gửi đi, có thể sẽ có cả sự góp mặt của một thiết bị wearable.

5. Các hãng khác:

Lenovo: Một trong những hãng công nghệ lớn nhất Trung Quốc cũng sẽ góp mặt tại CES 2016. Chúng ta đã nghe được một số tin đồn về việc Lenovo sẽ tung ra các smartphone tầm trung tại triển lãm.

Asus: Như thường lệ, ít nhất sẽ có 1 mẫu smartphone được công bố tại CES 2016. Người ta cho rằng đây sẽ là phiên bản mới của Asus ZenFone, nhất là khi ZenFone 2 từng được trình làng tại CES 2015.

T.C