Dường như Apple đang thử nghiệm Siri, công cụ nhận diện giọng nói, trên các thiết bị chạy iOS cũ hơn. Nhưng một video mới tiết lộ trên Youtube cho thấy, ngay cả người dùng iPhone 3GS cũng có thể trò chuyện với Siri.

TIN LIÊN QUAN

Ngay từ khi ra mắt, Siri được Apple giới thiệu là một tính năng độc quyền của iPhone 4S. Tuy nhiên, tính năng này nhanh chóng bị các hacker "nhòm ngó" và không ít người đã công bố có thể làm cho Siri trên iPhone 4 có thể liên lạc với hệ thống máy chủ của Apple.

Mới đây, một video xuất hiện trên Youtube còn gây sốt hơn với việc Siri cũng chạy được trên chiếc iPhone 3GS. Cách thức để cài vẫn chưa được công bố cũng như khả năng kết nối với máy chủ của Apple để truy xuất thông tin cũng chưa được kiểm nghiệm. Song dù sao đây cũng là một tin thú vị đối với những người đang sở hữu iPhone 3GS.


Có vẻ như tính năng nhận diện giọng nói Siri đang ngày càng được các hãng đặc biệt quan tâm khi Apple cũng vừa hé lộ thêm thông tin về việc sẽ cho ra đời sản phẩm TV được điều khiển bởi Siri chứ không dùng chiếc điều khiển từ xa thông thường. Ngay cả chủ tịch Google - Eric Schmidt trong một lá thư điều trần gửi đến tiểu ban chống độc quyền thuộc Thượng viện Hoa Kì, mới đây đã nhấn mạnh rằng công cụ hỗ trợ cá nhân Siri của Apple là một mối đe dọa tiềm tàng đối với mảng kinh doanh tìm kiếm vốn là cốt lõi của công ty.

Thanh Phong (tổng hợp)