Hôm 11/11, hệ thống truyền hình kỹ thuật số đa kênh của Công ty Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) đã chính thức đi vào hoạt động sau hơn một năm thử nghiệm.



Lễ phát sóng chính thức hệ thống truyền hình AVG.

Ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị AVG cho biết, AVG bắt đầu cung cấp dịch vụ đơn tuyến đến hết tháng 12/ 2011, và từ 1/1/2012, AVG sẽ cung cấp dịch vụ rộng rãi.

Theo ông Vũ, bên cạnh việc cung cấp dịch vụ truyền dẫn phát sóng, AVG còn cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền với gói kênh đầy đủ bước đầu là 55 kênh trong đó có những kênh quảng bá quan trọng như VTV1, VTV3…, kênh VNews của Thông tấn xã Việt Nam, nhóm các kênh VTC của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, các kênh của các đài phát thanh truyền hình của các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Tp.HCM, Bình Dương…

AVG có 8 kênh truyền hình độ nét cao (HD) và 5 kênh radio, giúp khán giả có điều kiện nghe, xem với chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt nhất.

Ngoài ra, kênh truyền hình này cũng liên kết sản xuất chương trình với các đài phát thanh – truyền hình như kênh An ninh Tivi (ANTV) với Trung tâm Phát thanh- Truyền hình và Điện ảnh Bộ Công an, kênh văn hóa phương Đông, kênh thể thao - giải trí,  kênh trẻ em, kênh âm nhạc với Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Dương.

AVG cho biết, khi cung cấp dịch vụ rộng, AVG sẽ áp dụng mức thuê bao dự kiến giao động từ 60 – 150.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, trong 2 triệu thuê bao đầu tiên, hoặc 2 năm kể từ ngày cung cấp dịch vụ (tùy theo điều kiện nào đến trước), AVG sẽ áp dụng mức giá ổn định cho ba gói kênh lần lượt là 33, 66 và 88.000 đồng/tháng. AVG sẽ cấp thiết bị đi kèm cho khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ở các gói cước cao.

Được biết, AVG đã hoàn thành 2 hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình là truyền hình số mặt đất và truyền hình số vệ tinh, sử dụng công nghệ truyền dẫn phát sóng truyền hình kỹ thuật số mặt đất thế hệ 2 (DVB-T2), chuẩn nén MPEG4 và công nghệ mạng đơn tần (SFN). Công nghệ mà AVG sử dụng hiện nay đã được Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình Châu Á-Thái Bình Dương (ABU) công nhận là tiên tiến nhất thế giới và AVG là đơn vị đầu tiên của châu Á thử nghiệm thành công và triển khai áp dụng trên diện rộng.

(Theo VnEconomy)