Tại sự kiện Law Seminars International diễn ra ở Seattle vào hôm 15/11 vừa qua, Chủ tịch John Stanton của hãng Trilogy Partners đã bày tỏ rằng, ông thường trò chuyện với cố lãnh đạo huyền thoại Steve Jobs của hãng Apple.



Câu chuyện giữa 2 người hướng về tham vọng của Jobs là tạo ra một nhà mạng viễn thông do Apple toàn quyền sở hữu và điều hành.

Stanton lý giải: “Jobs muốn thay thế các nhà mạng đối tác của Apple. Ông ấy và tôi đã dành rất nhiều thời gian để nói về khả năng tạo ra một nhà mạng sử dụng dải tần WiFi. Đó là một phần trong tầm nhìn của Jobs.”

Vị chủ tịch của Trilogy Partners nói thêm rằng, ông và cha đẻ Apple đã cùng làm việc với nhau từ năm 2005 tới năm 2007.

Ban đầu, Jobs có ý định khai thác ưu điểm của dải tần không cần cấp phép mà các mạng WiFi sử dụng, song chưa ai nắm rõ được ý định và kế hoạch của “vị vua sáng tạo” này.

Tuy nhiên, tới năm 2007, Jobs được cho là đã từ bỏ dự định của ông trong việc lập ra nhà mạng riêng như vậy.

Bốn năm sau, iPhone được mở rộng kênh phân phối tới cả 3 nhà mạng lớn nhất của Mỹ, cũng như phá vỡ thế độc quyền phân phối tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới. Ý tưởng độc đáo của Jobs đã không được thực hiện, nhưng biết đâu, đó sẽ là con đường để hậu duệ của nhà lãnh đạo thiên tài này hướng tới một bước đi đột phá về sau.

(Theo Vietnam+)