CEO của Nokia, Stephen Elop phát biểu trước các nhà đầu tư tại Hội nghị Morgan Stanley diễn ra ngày 16/11 rằng, giá bán của 2 chiếc Lumia 800 và 710 thật ra đã thấp hơn mức bình thường và điều này nằm trong chiến lược của Nokia.

TIN LIÊN QUAN


Khi Nokia ra mắt hai Windows Phone là Lumia 800 và 710 cùng ngân sách "khủng" cho chiến dịch quảng bá để in đậm dấu ấn không chỉ với người dùng mà cả các nhà mạng, nhiều người đã hoài nghi về khả năng thành công của dòng sản phẩm Lumia. Ngay cả các chuyên gia cũng đưa ra nhận xét, dù cho thị trường mục tiêu của Lumia là người dùng đại chúng và chưa từng sở hữu smartphone, song Nokia cũng không thể bỏ bẵng những khách hàng sành điệu, xài hàng cao cấp.

Tuy nhiên, dường như Lumia chỉ là một nước cờ trong chiến lược dài hơi của Nokia.

Stephen Elop cho biết, ông kì vọng vào việc bán được thật nhiều máy với giá rẻ để thu hút sự quan tâm của người dùng, cũng như thuyết phục các lập trình viên tham gia phát triển hệ điều hành cho họ. Chính vì thế, cả Nokia và Microsoft đã quyết định tặng khoảng 25.000 máy cho các lập trình viên với hy vọng sẽ thu hút khoảng 100.000 lập trình viên từ nay đến tháng 6 năm sau.

Kế hoạch được tiết lộ rằng, sau khi đã thu hút được sự quan tâm của những người dùng tiềm năng và các lập trình viên, Nokia sẽ thâm nhập và cạnh tranh đằng thẳng tại thị trường Mỹ. Cụ thể hơn, hãng điện thoại Phần Lan sẽ quảng bá điện thoại Windows Phone bằng cách bán máy với giá rẻ, tạo dựng thị trường, sau đó mới tiếp tục phát triển nền tảng của họ để cạnh tranh nghiêm túc với iOS va Android.

Chưa biết những gì mà CEO Elop đưa ra có đem lại sức sống thực sự cho Nokia trong thời gian tới hay không, còn hiện tại Lumia 800 đã bắt đầu lên kệ với giá 600USD và nhiều chuyên gia cho rằng đây là một sự trở lại của Nokia.

Thanh Phong (Tổng hợp)