Tin đồn mới nhất tuyên bố, phiên bản iPad mini sẽ có mức giá bán khá mềm là 200 USD (khoảng 4.200.000 VND) song dung lượng bộ nhớ cũng bị thu nhỏ chỉ còn 8GB.

iPad mini sẽ rẻ hơn một nửa so với model iPad 10-inch cấu hình thấp nhất hiện hành.
Dẫn lời một nguồn tin “đáng tin cậy”, trang iMore cũng đưa tin iPad mini sẽ được giữ nguyên độ phân giải điểm ảnh của màn hình so với những người anh em cỡ lớn của nó.

“Thiết bị này đang được gấp rút hoàn thiện và sẽ có giá bán dao động từ 200-250 USD, tức là rẻ hơn một nửa so với phiên bản thấp nhất của iPad 10-inch hiện hành”, iMore cho hay. Tuy nhiên, nó sẽ trùng với giá bán của dòng máy nghe nhạc iPod Touch, vốn đang bày bán với giá từ 199 USD (model thấp nhất) đến 399 USD (cho model 64GB).

So với các tin đồn trước đây về iPad mini, thông tin của iMore bổ sung thêm hai điểm thú vị: Thứ nhất, thiết bị này sẽ chỉ sở hữu bộ nhớ 8GB, bằng một nửa so với iPad 10-inch cấu hình thấp nhất. Thứ hai, màn hình của nó vẫn có độ phân giải là 2048 x 1536px của iPad mới nhất.

Lý giải cho việc giữ nguyên độ phân giải, iMore cho rằng Apple thực sự đang theo đuổi kế hoạch “Retina hóa” tất cả các thiết bị iOS của hãng. Nếu chia ra, mật độ điểm ảnh/inch của iPad mini sẽ lên tới 326, cao hơn đáng kể so với mật độ 264 điểm/inch của iPad mới và đồng hạng với mật độ 326 điểm/inch của iPod Touch/iPhone.

Mặc dù vậy, màn hình “retina” kết hợp với bộ nhớ nhỏ có thể tiềm ẩn nhiều vấn đề. Các nội dung và tính năng của một chiếc máy tính bảng sẽ có thể ngốn hết dung lượng 8GB một cách nhanh chóng (nhất là nếu bạn cài các nội dung HD hay game nặng). Lấy thí dụ, nhiều bộ phim 1080p trên iTunes có dung lượng vượt trên 4GB. Tất nhiên, sẽ có cách để “lách”, cụ thể là Apple điều chỉnh dịch vụ iCloud để streaming nhiều hơn thay vì download.

Hồi đầu tuần, trang Digitimes của Đài Loan tung tin iPad mini đang được sản xuất với kích cỡ màn hình 7,85 inch và có thể lên kệ ngay trong tháng 8 tới. Tuy nhiên, mức giá mà Digitimes đưa ra cao hơn từ 50-100 USD so với gợi ý của iMore.

Trọng Cầm

Cơn sốt iPad Mini đang "nóng" dần
Dù chưa có thông tin nào cho thấy Apple sẽ sản xuất máy tính bảng iPad Mini với giá rẻ nhưng theo khảo sát của trang mua bán trực tuyến PriceGrabber, 52% người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm này.
 
iPad mini sẽ là cơn ác mộng với tablet Android
Nhà phân tích Shaw Wu của Sterne Agee cho biết, ông đã có những bằng chứng về việc iPad mini sẽ có mặt trong "gia đình iPad" trong thời gian tới. Nếu quả thực vậy thì đây sẽ là cơn ác mộng với tablet Android.
 
iPad mini giá rẻ sẽ ra mắt vào quý 3
Trang tin tức tiếng Trung NetEase vừa tiết lộ vào hôm 16/4 rằng, hãng Apple đang lên kế hoạch để tung ra mẫu tablet iPad mới thuộc cỡ nhỏ (mini) với giá bình dân vào quý 3 này.