Thăm dò của ChangeWave cho kết quả 31% người tiêu dùng Bắc Mỹ có khả năng mua iPhone thế hệ mới của Apple - mẫu smartphone thường được gọi là iPhone 5.

Tạp chí ComputerWorld hôm 23/7 trích dẫn thông cáo từ hãng nghiên cứu ChangeWave cho biết nhu cầu trước đối với iPhone thế hệ mới là cao nhất từ trước đến nay, dự đoán doanh số mẫu máy này tính đến cuối năm nay thu về sẽ rất lớn.

Khảo sát của ChangeWave thực hiện với hơn 4.000 người tiêu dùng Bắc Mỹ cho thấy những người nhiệt tình với iPhone 5 đạt kỷ lục, với gần 1/3 số người được hỏi nói họ có khả năng sẽ mua một chiếc.

Phó chủ tịch ChangeWave, ông Paul Carton cho biết nhu cầu trước đối với iPhone 5 cực cao, cao hơn nhiều so với bất kỳ model iPhone nào trước đó.

Trong số những người được thăm dò, có 14% nói họ "rất có khả năng" mua iPhone 5 cho bản thân hoặc cho ai đó trong gia đình, trong khi có 17% nói "phần nào có khả năng" làm như vậy.

ChangeWave mô tả iPhone 5 với những thông số như đã được đồn đại từ trước đến nay với màn hình lớn hơn, kết nối mạng LTE, chạy hệ điều hành iOS 6. Hiện mẫu iPhone 4S không hỗ trợ mạng LTE.

31% trong số người được thăm dò nói họ có khả năng mua iPhone 5 – cao hơn so với 21,5% của khảo sát tương tự của ChangeWave thực hiện năm ngoái đối với iPhone 4S.

Apple không công bố doanh số từng mẫu iPhone nhưng trong 2 quý kể từ 4/102011 – thời điểm ra mắt iPhone 4S, Apple đã bán được 72,1 triệu chiếc iPhone.

Trong số những người được thăm dò, có 2% nói họ "rất có khả năng" mua Samsung Galaxy S III trong tương lai, 7% khác thừa nhận họ "phần nào có khả năng" làm như vậy.

Mới đây, Samsung đã tiết lộ doanh số Galaxy S III đã đạt mốc 10 triệu chiếc chỉ sau chưa đầy 2 tháng bán ra.

Theo Vnreview