Các chuyên gia cảnh báo, mọi nỗ lực ăn kiêng của bạn sẽ đổ xuống sông, xuống bể, nếu bạn không đủ quyết tâm vượt qua được 3 thời điểm cám dỗ nhất trong ngày.

{keywords}

Một nghiên cứu mới phát hiện, những người đang cố gắng ăn kiêng có nguy cơ "phản bội" những nỗ lực của họ nhất vào lúc 11h01, 15h14 và 21h31 trong ngày. Những thời điểm này còn được biết đến như "giờ ăn vặt" của đại đa số chúng ta.

Lee Smith, giám đốc điều hành công ty tài trợ cho nghiên cứu mới, cho biết: "Tất cả chúng ta ngày càng nhận thức rõ hơn về dinh dưỡng và ăn như thế nào cho lành mạnh hơn vào thời điểm các bữa chính truyền thống. Song, vào các thời điểm dễ cám dỗ khác trong ngày - giờ ăn vặt - sự phá hỏng chế độ dinh dưỡng có thể xảy ra. Những người ăn kiêng có thể dễ dàng nạp thêm tới 750 calo vào lượng hấp thu hàng ngày khi 'lạc lối' ở một hoặc hai trong ba khoảng thời điểm nguy hiểm này".

Theo các nhà nghiên cứu, việc nhịn ăn sáng là một sai lầm nghiêm trọng khác mà những người ăn kiêng thường hay mắc phải. Và đây là lí do tại sao 11h01 lại là thời điểm nguy hiểm đầu tiên trong ngày đối với họ, khi không thể kháng cự nổi "bữa ăn nhẹ lúc 11 giờ trưa".

Stress là một yếu tố nguy cơ trong khoảng thời gian giữa buổi chiều - lúc 15h14, khi các nhân viên văn phòng tìm đến những món ăn vặt để thoát khỏi sự khủng hoảng năng lượng sau bữa trưa.

Các chuyên gia cũng phát hiện, người ăn kiêng nên tránh đun nước pha một món đồ uống nóng trước giờ đi ngủ, vì nó thường đi kèm các món ăn vặt giàu calo. Điều này đồng nghĩa, thời điểm nguy hiểm ban đêm là 21h31, trước giờ lên giường khoảng trên dưới 1 tiếng đồng hồ, khi những người ăn kiêng nhiều khả năng nhấm nháp các món ăn vặt béo ngậy trong lúc xem ti vi nhất.

Ông Lee nói thêm rằng: "Chìa khóa của một chế ăn kiêng thành công là tránh các quán cà phê. Chúng giống như các cửa hàng bán kẹo đối với một đứa trẻ, chào mời đủ món hấp dẫn (chẳng hạn như cà phê sữa), dường như vô hại nhưng lại là kẻ thù của nỗ lực giảm cân. Sẽ vô nghĩa nếu bạn chỉ đi làm với một món salad ít béo trong hộp cơm, nhưng sau đó sẽ tụ tập ở một quá cà phê và phá hỏng mọi nỗ lực ăn kiêng trước đó".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)