Có một câu châm ngôn mà cả nhân loại đều thuộc "Con người - hai chữ đó vang lên kiêu hãnh". Không ai biết vĩ nhân nào làm tác giả khẩu hiệu này. Nhưng hình như không phải phụ nữ. Nếu là phụ nữ, đúng ra phải biết hô lên "Lau nhà - hai chữ đó vang lên kiêu hãnh".


Phần lớn đàn ông trên thế giới này chỉ chờ phụ nữ hô gì là làm theo. Trong vở kịch bất hủ "Romeo và Juliet" có trường đoạn nổi tiếng bên ban công, khi Romeo nức nở "Trước sắc đẹp của em, mặt trời sẽ ngừng mọc, tinh tú sẽ lu mờ, và thần công lý sẽ bẻ gãy lưỡi gươm thiêng liêng mà qùy dưới chân em".

Năm trăm năm qua từ khi vở kịch ấy ra đời, chỉ cần Juliet ra hiệu, Romeo sẽ nói ngay "Trước mệnh lệnh của em, mặt trời sẽ rửa bát, tinh tú sẽ lau chùi xoong nồi, và thần công lý sẽ bẻ gãy lưỡi gương thiêng liêng để dùng tay lau toilet cho em”. Thế mà Juliet không bao giờ lợi dụng cơ hội này. Nàng không hề ra lệnh như thế mới uổng phí làm sao.


Phụ nữ suốt đời không hiểu đàn ông chỉ có hai chân, chứ nếu có ba chân bốn cẳng thì cũng chờ các cô gái ở đâu là chạy ào tới, kể cả trong bếp, dĩ nhiên!

Sai lầm lớn nhất của các nàng là không biết biến bếp thành một nơi lãng mạn, tình tứ, gay cấn, hồi hộp, pha thêm sexy và nghẹt thở.

Chỉ có các cô nàng thiếu trí tưởng tượng, nhìn đời một cách buồn tẻ mới không hiểu, và không cho đàn ông thấy được vẻ đẹp tiềm ẩn, huyền bí của bếp nói riêng và của việc nhà nói chung.

Ai cấm chị em in hình mình mặc đồ tắm lên xoong nồi? Ai bắt các cô khi đeo tạp dề cho chồng không mặc áo hai dây? Ai quy định rằng lúc đánh bóng sàn nhà ta không được đánh bóng lẫn nhau.

Một phụ nữ trẻ trung, giàu trí tưởng tượng, ngẫu hứng, và táo bạo luôn nhìn thấy ở trong mỗi cây chổi, mỗi xô nước, trong từng động tác chà bát đĩa những ký hiệu mạnh mẽ, những biểu hiện sinh động và cao quý của tình yêu.

Ai cấm bạn dẫn chàng, lôi chàng, bắt chàng, và vác chàng vào bếp? Ai cấm bạn vừa mở vòi nước, vừa mở trái tim? Ai không cho phép bạn đội cái đĩa sạch lên đầu mình và cái đĩa chưa rửa lên đầu chàng để bắt đầu một cuộc gặp gỡ kỳ thú.


Trong một thế giới mà quán cà phê đã trở nên nhàm chán, rạp xem phim đã trở thành công thức cũ mèm, hộp kẹo sô-cô-la đã trở thành thứ kẻ vớ vẩn nào cũng mua được, thì một căn bếp mờ ảo với mùi thơm phảng phất, một sàn nhà mát lạnh, với độ bóng thần kỳ, một chai nước chùi rửa với màu sắc tinh tế đều trở thành những công cụ đắc lực giúp cho tình yêu vĩ đại thăng hoa.

Hỡi các bà, hãy nắm lấy vũ khí của mình, và sau đó trao cho đàn ông một cách hiên ngang và mềm mại. Nếu các bà làm thế với một thân hình tươi trẻ, một ánh mắt mời gọi, thì dù vũ khí ấy là cái giẻ lau, đàn ông cũng vinh dự nắm lấy rồi lao lên phía trước một cách hiên ngang. Phụ nữ nên hiểu rằng đàn ông không sợ bất cứ thứ gì, chỉ sợ đàn bà không dành cho họ một cách tin tưởng và khao khát.

Phải không? Thưa chị Trang Hạ!

Lê Hoàng

Bạn nghĩ gì về quan điểm này? Mọi ý kiến phản hồi xin điền theo mẫu dưới đây hoặc gửi về hòm thư: doisong@vietnamnet.vn

Trân trọng cảm ơn!