- Năm nào cũng vậy vào mỗi sáng sớm mùng Một tết, cả nhà lại cùng lên xe vươt 5km để viếng nghĩa trang Liệt sĩ. Nơi đây có ông, ba mẹ, các dì và cả đồng đội của ba tôi yên nghỉ.

 
Đến đây cùng các con thắp nén hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ cùng ông, ba mẹ và các dì với lời tự hứa đầu năm luôn là những con cháu thảo hiền, hiếu nghĩa xứng đáng với truyền thống gia đình. Tiếp theo là hành trình thêm 15km về quê nội cùng thắp hương Nhà thờ họ tộc và là một ngày đầy cảm hứng thi ca cho cậu em trai.

Quê nội của tôi
 Mai vàng thắm sắc,
Cùng khóm tre xanh
Rì rào trong gió.
Đàn bướm lượn quanh
Bầy chim ríu rít
Hót mừng Tết nay.
Muôn hoa đua nở
Khoe sắc, khoe hương.
Ôi Tết quê tôi
Đẹp sao tả xiết. 


 
Nén hương đầu năm
 
Các con thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ




cùng về thắp hương nhà thờ họ

Lê Đức Thắng
(TP Tuy Hoà - Phú Yên)

Mời độc giả tham gia cuộc thi “Cả nhà vui xuân” của báo điện tử VietNamNet
 
 Ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của gia đình, người thân trong dịp Tết Quý Tỵ (2013), có nội dung phù hợp với văn hóa, truyền thống của Việt Nam, chụp từ ngày 1/2/2013 (tức ngày 21/12 năm Nhâm Thìn) đến ngày 2/3/2013 (tức ngày 21/1 năm Quý Tỵ).
 
 Đó có thể là những khoảnh khắc gia đình sum họp, quây quần bên nồi bánh chưng, bữa cơm tất niên, hay phút giây giao thừa rực rỡ pháo hoa; hoặc đơn giản chỉ là khoảnh khắc gia đình đi sắm tết, dọn dẹp nhà cửa đón xuân, các em nhỏ nô đùa bên hoa mai, hoa đào... hoặc các hoạt động chuẩn bị Tết, mua sắm, vui chơi, giải trí… của cộng đồng mà bạn bắt gặp trên đường…
 
 Điều kiện dự thi
 
 Ảnh dự thi phải là ảnh chưa tham gia bất kỳ cuộc thi ảnh nào, gửi dưới dạng file ảnh số với định dạng file JPEG/JPG, có kích thước tối thiểu 1.200 pixels.
 
 Hình ảnh dự thi phải chân thực, không dùng kỹ thuật chỉnh sửa, lồng ghép trừ việc điều chỉnh độ sáng tối, tương phản, độ nét, cân chỉnh màu sắc. Không dùng hình ảnh chụp trong studio với phông nền có sẵn hoặc phông ghép. Độc giả chịu hoàn toàn trách nhiệm với bản quyền của hình ảnh.
 
 Mỗi độc giả có thể gửi tối thiểu 5 ảnh, tối đa 15 ảnh. Chùm ảnh có viết kèm nội dung, cảm xúc, và phần lời bình, chú thích cho mỗi hình ảnh. Phần chữ viết không quá 300 chữ.
 
 Mỗi người được gửi nhiều bộ ảnh dự thi.

 
 Ảnh dự thi phải ghi rõ: Tham gia Cuộc thi ảnh “Cả nhà vui xuân” kèm tên tác phẩm, họ tên thật của tác giả, số chứng minh thư, địa chỉ, điện thoại, e-mail. Đây là thông tin được sử dụng làm căn cứ để VietNamNet kiểm chứng nếu tác phẩm được giải.
 
 Ảnh dự thi xin gửi về địa chỉ email: doisong@vietnamnet.vn