“Khi yêu hoặc kết hôn, bất cứ người phụ nữ nào cũng thích chọn một đối tác có tiềm năng kinh tế, có khả năng lo được cho gia đình một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc, không có ai lại muốn tìm đến người nghèo để yêu cả”- chuyên gia tư vấn tâm lý Trịnh Trung Hòa nói.

Theo chuyên gia tư vấn Trịnh Trung Hòa: Tâm lý này không phải bây giờ mới có mà nó đã có từ thời thượng cổ. Khi đó, những người đàn ông có khả năng săn bắt được nhiều bao giờ cũng ghi điểm đối với người phụ nữ hơn là những người đàn ông không biết săn bắt để mang được thực phẩm về cho vợ con.

{keywords}
Chuyên gia tư vấn tâm lý Trịnh Trung Hòa: Khi yêu hoặc kết hôn, bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn tìm được người đàn ông có tiềm năng kinh tế. (Ảnh Internet)

"Do vậy, thời nay, chuyện một người lựa chọn người đàn ông có tài năng, có khả năng kiếm tiền, có sức khỏe, có lao động khỏe, có thu nhập tốt cũng là lẽ thường mà thôi.

Tuy nhiên, nếu một người lựa chọn một đối tác để kết hôn, để chung sống suốt đời, chung sống lâu dài mà đặt tiêu chuẩn giàu lên hàng đầu, thì đương nhiên, họ sẽ phải hạ thấp những tiêu chuẩn khác xuống. Ví dụ những tiêu chuẩn bị hạ thấp đó là: đạo đức, tư cách, đường ăn nết ở, hay tính nết có hòa hợp với nhau hay không ? Thì như vậy, hạnh phúc sẽ rất mong manh” – chuyên gia tư vấn Trịnh Trung Hòa nói.

Theo chuyên gia tư vấn Trịnh Trung Hòa, điều này, đã được thực tế chứng minh.

Có rất nhiều người, sống trong nhung lụa nhưng không hạnh phúc. Thậm chí ở trung tâm tư vấn, các chuyên gia tư vấn tâm lý hôn nhân cũng đã tổng kết là, hầu hết đàn ông ngoại tình đều là những người có tiền. Chưa có bà vợ nào đến nhờ chuyên gia tư vấn về việc chồng đi ngoại tình mà lại có một ông chồng nghèo xơ nghèo xác.

“Vì thế, đứng trên góc độ của một nhà tâm lý và một nhà tư vấn hôn nhân nhiều năm tôi cũng có lời khuyên với các bạn trẻ là, khi tìm đối tác hôn nhân, đừng lấy tiêu chuẩn kinh tế làm đầu. Bởi vì điều đó có thể đem lại một cuộc sống thừa thãi về vật chất nhưng chưa chắc đã hạnh phúc, thậm chí là rất bất hạnh” - chuyên gia Trịnh Trung Hòa nhấn mạnh.

Phát ngôn như bà Tưng, Ngọc Trinh, bị “ném đá” cũng phải

{keywords}
Những phát ngôn của cô gái có nickname bà Tưng trong thời gian gần đây đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Về những phát ngôn như Ngọc Trinh, hay gần đây nhất là bà Tưng tuyên bố chỉ yêu những người giàu. Chuyên gia tư vấn tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, với những phát ngôn như vậy họ bị cộng đồng mạng “ném đá’ cũng là phải.

Bởi như trên đã nói, mong muốn được yêu và kết hôn với một người có tiềm năng kinh tế để có được một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc là mong muốn không phải của riêng ai, và cũng không phải chỉ có ở thế hệ trẻ hiện nay. Tuy nhiên, tuyên bố lấy chồng bằng mọi giá phải giàu thì tức là họ đã coi việc yêu hay việc kết hôn như việc làm kinh tế chứ không phải là tình yêu chân chính. Thế thì bị phê phán cũng không oan.

“Muốn giàu có, muốn được sống đầy đủ thì phải tự mình làm ra, chứ trông vào việc lấy chồng hay việc làm bồ với một ông đại gia để có được những của cải đó thì không những bị phê phán mà còn bị coi thường. Tuy nhiên, rất may là tâm lý cốt sao lấy được người giàu để hưởng thụ, để ăn chơi đàng điếm này cũng chỉ có ở một số người, 1 bộ phận rất nhỏ chứ không phải là tâm lý chung của giới trẻ hiện nay. Vì thế, không thể căn cứ vào đó để bảo, giới trẻ thời nay sống thực dụng, sống gấp, hay tham tiền được”- chuyên gia tư vấn tâm lý Trịnh Trung Hòa nhấn mạnh.

Anh “Chánh văn” Hoàng Anh Tú: chuyện bà “Tưng” không làm ảnh hưởng đến giới trẻ

Theo anh Hoàng Anh Tú : Thông qua hệ thống 4 fanpage với hơn 20 nghìn thành viên yêu thích mỗi trang, cùng với hệ thống email với hơn 4000 thành viên nhận và trả lời khảo sát cho thấy, sự kiện bà Tưng, cũng như những phát ngôn của bà Tưng, hay Ngọc Trinh không được các bạn trẻ quan tâm nhiều.

Chủ yếu sự quan tâm, tranh luận về vấn đề bà Tưng đều đến từ những người lớn tuổi, những người có nhiều kinh nghiệm sống, nhiều kiến thức. Đồng thời là sự quan tâm của giới giải trí vòng ngoài, tức là giới giải trí mang tính buôn chuyện. Còn các bạn trẻ thì quan tâm đến các kỹ năng, đến cơ hội, các chương trình truyền hình thực tế, các cuốn sách mới ra, những sự kiện như đi xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm…Hay những điều gần gũi với bản thân nhiều hơn. Họ ít quan tâm đến chuyện bà Tưng bởi vì những câu chuyện, những phát ngôn của bà Tưng, hay Ngọc Trinh, họ đã quá nhàm chán vì đã biết đến từ những trường hợp như ladygaga, hay những scandan mà ở nước ngoài đã có rất nhiều và rất lâu rồi.

Do vậy, chuyện của bà Tưng hay Ngọc Trinh không đại diện cho cả giới trẻ, không liên quan đến giới trẻ và vì bản thân giới trẻ không để tâm đến các trường hợp trên nên lối sống, phát ngôn của những trường hợp đó cũng không làm ảnh hưởng đến giới trẻ.

 Vũ Lụa