Có ông chồng 72 tuổi, vợ không đáp ứng “chuyện ấy” nên lấy dao lam rạch mấy nhát vào “vùng kín” của vợ rồi buông thõng một câu: “Không dùng được thì cắt đi chứ để làm gì”.


Chồng già “léng phéng” với ô sin

Không chỉ những cặp vợ chồng trẻ mới gặp trục trặc “gối chăn”, nhiều cặp vợ chồng già tuổi đã gần đất xa trời cũng vướng vào chuyện muôn thưở ấy. Tuy nhiên, thay vì chủ động tìm cách đối mặt, khắc phục khiến cả hai bên hài lòng thì nhiều cụ ông cụ bà lại vì tâm lý giữ gìn thể diện nên né tránh chuyện trao đổi trực tiếp, thậm chí đặt bản thân trong tình trạng “cách ly” hoàn toàn với đối phương. Một bên vẫn đang “hừng hực” lửa chăn gối, một bên hoàn toàn không đáp ứng được nhu cầu, lảng tránh… những mâu thuẫn đó đã khiến nhiều cuộc hôn nhân đứng trước bờ vực của sự đổ vỡ khi hai nhân vật chính đang ở cái tuổi thất thập cổ lai hy.

{keywords}
Ảnh minh họa

Từng tư vấn cho nhiều cặp đôi gặp rắc rối hôn nhân song có một câu chuyện đến giờ vẫn khiến TS. Đinh Đoàn rất nhớ. Cuộc điện thoại đến từ một người phụ nữ ở Hà Nội đã ngoài 60 tuổi. Lý do khiến bà buộc phải nhấc máy gọi điện nhờ tư vấn là bởi bà đang “tức điên lên” vì thói ong bướm của “lão chồng”.

Chồng bà đã ngoài 60 nhưng thể lực vẫn còn sung mãn nên thường xuyên đòi hỏi vợ phải “chiều”. Chỉ có điều bà đã tắt lửa “gối chăn” từ lâu nên những lời đề nghị của ông khiến bà sợ hãi hơn là thích thú. Thế rồi một thời gian dài, ông không đòi hỏi vợ nữa. Thấy nghi vấn nên bà chú ý theo dõi mọi hành động của chồng và phát hiện chồng bà với cô ô sin có nhiều biểu hiện khác thường, ông bỗng rất quý mến cô ô sin, nói năng nhẹ nhàng, thường xuyên cho tiền rồi thưởng nọ thưởng kia. Quan sát ô sin thì bà thấy cô này mới đến giúp việc được khoảng 2 tháng nhưng đã béo tốt hẳn lên, tâm trạng vui vẻ, da dẻ hồng hào, ánh mắt long lanh. Tuy chưa lần nào bắt được “tại trận” nhưng bà vẫn đề phòng bằng cách đuổi việc khẩn cấp cô ô sin này.

Mỗi lần tìm ô sin là bà đau đầu, dù đã cố tuyển chọn ô sin không quá trẻ song chuyện chồng mình thỉnh thoảng “mắt la mày liếc” với người giúp việc luôn khiến bà “điên tiết” rồi lại tức tốc đuổi việc ô sin ngay sau đó. Mỗi năm trung bình bà thay từ 3 – 4 cô ô sin nhưng vẫn không trị được thói “trăng hoa” của ông chồng già.

Đánh vợ vì không cho… ngủ cùng

Với những người có học thức, hiểu biết, khi vợ không giúp giải tỏa nhu cầu, họ có thể tìm đến những cách khác để thỏa mãn thân song với những “lão nông” ở quê thì đôi khi chỉ vì “đòi hỏi” không được, họ sẵn sàng “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với vợ.

{keywords}
TS. Đinh Đoàn cho rằng việc chiều chồng hay không phụ thuộc vào ý thức của người vợ

“Có ông chồng 72 tuổi, vợ không đáp ứng “chuyện ấy” nên lấy dao lam rạch mấy nhát vào “vùng kín” của vợ rồi buông thõng một câu: “Không dùng được thì cắt đi chứ để làm gì”, T.S Đinh Đoàn kể lại.

Ông V.T. (55 tuổi, xã Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội) biết vợ không còn hứng thú “chuyện ấy” nhưng khi ông đòi hỏi, bà vợ 52 tuổi vẫn cố gắng đáp ứng. Mọi chuyện quay đảo hoàn toàn khi cô con gái của ông bỏ chồng và về nhà đẻ sống. Từ ngày ấy, bà vợ vác chăn gối sang ngủ cùng giường với con gái để ông T. ngủ một mình. Ròng rã 6 tháng trời không “gần gũi”, người ông bí bách và hay kiếm cớ cáu gắt, hành hạ vợ. Đỉnh điểm cho cơn tức giận là chỉ vì một chuyện nhỏ nhặt, ông T. sẵn sàng hất tung mâm cơm vợ để phần ra sân và đuổi vợ ra khỏi nhà, chửi bới ầm ĩ xóm làng.

Cô Lê Thị Thơm (Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Cao Viên) người trực tiếp hòa giải vụ việc này kể lại: “Khi ông T. bớt nóng, tôi đưa bà vợ về và dặn dò từ này không được để ông ấy ngủ một mình nữa. Từ dạo đó bà ấy làm theo, gia đình vẫn thỉnh thoảng lời ra tiếng vào nhưng không còn sự vụ nào trầm trọng như đánh vợ bị thương hay đuổi vợ ra khỏi nhà nữa”.

Theo TS. Đinh Đoàn, trước đây người già thường có tâm lý mình già rồi nên cố gắng “nghiến răng” chịu đựng mỗi khi bản năng trỗi dậy, phần vì sợ con cái “cười vào mặt”, phần thì sợ hàng xóm biết chuyện lại bàn tán xì xào, mất thể diện. Thế nhưng hiện nay nhiều người đã hiểu chuyện và không nhất thiết phải tìm mọi cách giấu diếm nhu cầu nữa. Thậm chí có ông bố vợ còn tìm được hẳn đồng minh là con rể. “Có anh con rể hàng tháng biếu bố vợ mấy trăm rồi đưa bố đến những chỗ lành mạnh giải quyết nhu cầu. Lúc ấy ông ý bí bách, rủ ông ấy đi ăn phở, uống rượu cũng không “khoái” bằng việc đưa ông ấy đi “tí ti”, T.S Đinh Đoàn nói.

T.S Đinh Đoàn cho rằng việc “chiều chồng” hay không phụ thuộc nhiều vào ý thức của người vợ. Đa số phụ nữ thường tắt ham muốn tình dục sớm hơn nam giới song vẫn có nhiều cách để vợ giúp chồng thỏa mãn như dùng dầu bôi trơn, giúp chồng thủ dâm… “Có những bà vợ khôn lắm, gần 60 tuổi rồi nhưng vẫn má phấn môi son để đẹp trong mắt chồng. Có người lại thường xuyên trò chuyện, bóp vai, nhổ tóc sâu, giúp chồng tự “lên đỉnh”. Vợ nhiều tuổi nhưng vẫn giỏi “phục vụ” chồng thì sẽ giải quyết được vấn đề tâm lý cho chồng. Các ông sẽ thấy mình vẫn còn “ngon lành”, nhiều sức hút, bà ấy vẫn còn mê mình lắm, khi đó tự họ sẽ cảm thấy rất vui. Đàn ông có tuổi thì hừng hực thế thôi chứ 2 xoa 3 đập là hết ngay”, TS. Đinh Đoàn chia sẻ.

Phương Linh