Kính gửi chị Hạnh Dung! Em 26 tuổi, lấy chồng được ba năm, đang mang thai con gái đầu lòng.

Thời gian này, chuẩn bị sinh con nên em có thuê một chị giúp việc. Khi kiểm tra lại vòng vàng cưới và tiền dành dụm chuẩn bị sinh, em thấy bị mất một sợi dây chuyền. Vì nghi ngờ, em lén lục giỏ đồ của chị người làm thì thấy có một số tiền lớn. Em hỏi, chị này nói là của chồng em cho vì thấy hoàn cảnh khó khăn. Em có hỏi chồng em, anh bảo cũng có cho chị này ít tiền, khoảng vài trăm ngàn, nhưng số tiền em thấy trong giỏ chị ta đến gần chục triệu. Em vừa tiếc vì mất của, vừa nghi ngờ chị người làm và cả chồng em nữa, vì thấy thái độ của hai người đều mất tự nhiên. Em không biết làm sao với chuyện này khi ngày sinh đã gần kề. Hôm rồi, khi em hỏi chuyện và nói sẽ thuê người khác, chồng em không đồng ý, lớn tiếng với em, nói em sợ thì về quê mà sinh con. Về quê để chồng ở lại thành phố một mình mấy tháng trời, em cũng không yên tâm. Xin chị giúp em một lời khuyên.

Minh Nguyệt (TP.HCM)

{keywords}
Ảnh minh họa

Em Minh Nguyệt thân mến,

Của mất thì đã mất rồi, điều em cần rút kinh nghiệm là mình lơi lỏng. Tiền bạc của nả cất giữ thế nào mà để bị mất như vậy, bây giờ phải cẩn thận hơn, thay khóa, thay tủ, thậm chí gửi ngân hàng nếu cất ở nhà không đảm bảo. Ai lấy, nếu không bắt được quả tang thì rất khó kết tội người ta. Một mất mười ngờ, em có quyền nghi ngờ, nhưng việc lén lục lọi đồ đạc cá nhân của người ta là không đúng. Giờ em cũng không thể lấy khoản tiền lớn của chị người làm để làm bằng cớ nói chị ta gian tham.

Đã mất mát vậy, ngờ vực vậy, thì không nên ở chung nhà nữa. Em có thể tìm người khác, hoặc chọn cách khác. Không nên tiếp tục một mối quan hệ đã bị nhuốm đen.

Về việc chồng em phản đối, lý do chính là nếu cho chị người làm nghỉ, sẽ lấy ai đỡ đần lúc em sinh con. Do vậy, em nên tìm người giúp việc khác trước khi cho chị này nghỉ. Khi đó chồng em sẽ không có lý do nào để phản đối. Việc chồng em cho tiền, biết là vậy, nếu hỏi kỹ hơn mà gây ra xung đột gia đình thì không nên hỏi làm gì. Mình đã xác định không giữ chị ta lại nữa, thì thôi, chấp nhận mất tiền.

Dẹp được mối lo từ bên ngoài rồi mới rảnh rang lo đến chuyện trong nhà: tình cảm vợ chồng phải được giữ gìn khắng khít, để đón đứa con sắp sửa chào đời. Khả năng sinh nở mà không có người phụ cũng phải tính đến, mình chịu khổ chịu cực một chút, mà giữ được gia đình. Rước họa vào nhà, có khi mất của trước, rồi mất người sau cũng nên. Mặt khác, em cũng nên coi lại quan hệ vợ chồng, thường mấy bà bầu hay “bỏ đói” chồng, dẫn đến chuyện các ông phải giải quyết vấn đề ở đâu đó. Chúc em giữ được hạnh phúc - thứ tài sản quý giá nhất của mỗi gia đình.

(Theo PhunuOnline)