Chồng tôi thường xuyên say xỉn rồi kiếm cớ sinh sự, đánh đập tôi. Đã 3 năm qua cuộc sống của tôi như trong địa ngục. Tôi muốn ly hôn càng sớm càng tốt để giành quyền nuôi con. Nhưng làm thế nào để tôi có thể ly dị người chồng vũ phu này một cách an toàn?

Nhìn bề ngoài, ai cũng nói tôi là người phụ nữ hạnh phúc. Tôi không giàu nhưng có một cửa hàng kinh doanh nhỏ. Chồng tôi đẹp trai, hiền lành và tôi có một đứa con trai xinh xắn, kháu khỉnh. Nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận.

Tôi quen biết chồng tôi khi chúng tôi còn nhỏ, nhà bác anh ở cạnh nhà tôi, nhưng phải đến khi tôi học năm thứ 2 đại học thì chúng tôi mới để ý đến nhau.Tôi mến anh vì những cái rất trẻ con của tuổi học trò như anh hay cười, anh đẹp trai, trắng trẻo và khéo ăn nói. Trong thời gian chúng tôi yêu nhau, tôi vừa học vừa làm nên khá rủng rỉnh tiền tiêu, mỗi lần đi ăn đi chơi anh không có tiền thì tôi thường hay trả mà không hề suy nghĩ hay toan tính gì

{keywords}
Ai cũng nghĩ tôi là người đàn bà hạnh phúc nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận. (Ảnh minh họa)

Thấm thoát cũng 4 năm yêu nhau,trong thời gian đó tôi nhận thấy anh là người ham vui, hưởng lạc nên tôi thất vọng về anh và muốn chia tay. Nhưng tình cảm 4 năm không dễ bỏ, cũng như lúc đó tôi phải trải qua một cuộc phẫu thuật, anh đã ở bên chăm sóc tôi rất chu đáo nên tôi quyết định chọn anh làm chồng, vì tôi nghĩ anh nghèo, anh chân thành, anh sẽ bên tôi những khi khó khăn, hoạn nạn.

Tôi vượt qua cơn bão phản đối từ gia đình, vì nhà tôi không giàu có nhưng cũng có tiếng là gia đình tri thức. Bố mẹ tôi phản đối vì gia đình anh thuộc diện phức tạp, ít học, chợ búa. Nhưng tôi nghĩ miễn hai người yêu nhau thì sẽ vượt qua tất cả.

Lấy nhau xong, tôi cho anh mượn tiền để mở cửa hàng cộng với số tiền vay mượn được khoảng 200 triệu. Nhưng anh chơi với đám bạn xấu, tính anh lại ham vui nên chỉ sau vài tháng, cửa hàng làm ăn ngày một lụn bại, rồi sập tiệm. Anh cũng đi làm thuê vài nơi nhưng hầu như không có thu nhập gì. Tôi góp ý với anh nhiều lần, cũng nhờ người xin việc cho anh nhưng gia đình anh không chịu. Anh không đi làm nên cứ thế 3 năm đằng đẵng trôi qua, một mình tôi lo hết mọi chi tiêu trong nhà, từ tiền điện, nước, quần áo, ăn uống cho đến các phí tổn khác. Tôi đâm ra chán nản, vì ngày nào anh cũng ngửa tay xin tiền vợ, lúc con cái đau ốm tôi cũng không được nhờ - không chỉ là kinh tế mà còn là tinh thần, anh hầu như không có trách nhiệm trông nom, dạy dỗ con.

Gia đình anh thì rất bảo thủ với tư tưởng lấy con dâu về là để con dâu hầu, nên khi không nhờ vả thêm gì được từ gia đình tôi,và moi thêm tiền của tôi nữa thì họ ghét tôi ra mặt, nói xấu thông gia đủ kiểu, đến cháu họ cũng chả chăm nom, nhưng lại luôn xen vào tất cả công việc của gia đình tôi, dù chúng tôi thuê nhà ở riêng. Ông bà thường xuyên xui con trai làm chồng thì phải lấn át vợ, không được chiều vợ… nên chồng tôi ngày càng lười biếng và bảo thủ.

Do có nhiều thời gian rảnh rỗi, lại ham vui bạn bè nên chồng tôi rất hay nhậu nhẹt bia bọt, uống nhiều thành ra mất kiểm soát, anh về nhà còn mắng nhiếc tôi rồi đập phá đồ đạc. Tôi nhiều lần nói chuyện với gia đình anh, nhưng họ bỏ ngoài tai vì cho rằng “trai vô tửu như cờ vô phong” và con trai họ vẫn rất ngoan. Sau đó bố mẹ chồng tôi có mua một căn nhà cho vợ chồng tôi ở (giấy tờ nhà vẫn là của ông bà, ông bà chỉ cho vợ chồng tôi ở nhờ). Từ ngày chuyển sang nhà mới, chồng tôi càng trở nên ngang tàng hơn, anh thường xuyên đi sớm về muộn, hễ anh đang cáu hay bực mình mà tôi dám nói gì thì anh sẽ đánh tôi rồi đập phá đồ đạc nhiều hơn.

“Thằng này sống thế đấy, mày ở được thì ở không thì biến”, nhiều lần anh đe dọa đuổi mẹ con tôi ra khỏi nhà với những lời lẽ thô tục như vậy vì đây là nhà của bố mẹ anh, tôi không có quyền gì. Chưa kể chuyện vợ chồng, chỉ cần anh thích thì cho dù tôi có ốm, mệt, hay đến kỳ, anh vẫn quyết làm cho bằng được. Nói đến sex, có lẽ tôi giống như một sextoy cho anh, tôi rất sợ cảm giác phải chung đụng với anh.

{keywords}
Anh thường xuyên say xỉn rồi về nhà đánh đập, hành hạ vợ con. (Ảnh minh họa)

Từ chỗ thương yêu, tôi đâm ra khinh chồng và muốn được giải thoát. Tôi đã đề nghị việc ly hôn với anh nhưng anh không đồng ý và thường lấy cớ uống say rồi đánh đập, hành hạ tôi, rồi chửi tôi là đồ đàn bà lăng loàn, chắc tôi có đàn ông khác ở ngoài nên mới đòi ly hôn với anh. Mỗi lần đánh tôi, anh cũng rất xảo quyệt, để không lưu lại dấu vết hành hung, anh thường hay cắn và bóp cổ tôi. Hành hạ chán chê, anh lại lôi tôi ra quan hệ. Nên thật sự bây giờ, cuộc sống của tôi như địa ngục.

Tôi muốn ly dị trước khi con tôi 3 tuổi, để giành quyền nuôi con, vì giờ anh chưa có hợp đồng lao động cũng như thu nhập ổn định.

Bố mẹ tôi khi biết chuyện cũng rất đau khổ, ông bà cũng trách tôi vì sao trước kia không chịu nghe lời ông bà nên giờ chịu khổ. Bố mẹ tôi cũng mong nếu được thì vợ chồng tôi làm lành với nhau để thằng bé con đỡ khổ.

Nhưng tôi cũng thực sự lo sợ cho tính mạng của hai mẹ con và gia đình tôi vì nhà anh có người là xã hội đen, chuyên cho vay tiền và đòi nợ thuê. Tôi sợ nếu anh ta nổi điên lên thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Giờ tôi rất mệt mỏi và chỉ mong muốn được giải thoát, nhưng tôi không biết làm cách nào để có thể ly dị anh trước tháng 12 này (trước khi con tôi qua 3 tuổi) vì tôi muốn giành được quyền nuôi con. Giờ tiền bạc hay tài sản tôi không cần gì cả, tôi chỉ cần một nơi để hai mẹ con được sống an toàn, yên ổn bên nhau. Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên, tôi phải làm sao để có thể ly hôn người chồng vũ phu này?

Hoàng Anh