Tôi nói là rốt cuộc em thiếu tiền hay thiếu tình? Tiền thì anh rể tôi còn phải ngửa tay xin chị gái tôi từng đồng để cho em. Còn tình thì em thiếu thốn có nhiều không mà phải cặp với một gã đàn ông đã có vợ?

Chị gái tôi lấy chồng đã được 7 năm, có một con gái 5 tuổi. Chị đang ở tuổi 33 nhưng do biết trang điểm nên trông khá đẹp và trẻ trung. Vậy mà không hiểu sao, anh rể tôi vẫn có thể đi “ăn chả ăn nem” bên ngoài được. Chính chị gái tôi cũng không ngờ được mình có người chồng lăng nhăng đến thế.

Chị tôi có 2 cửa hàng thời trang nên vô cùng bận bịu. Còn anh rể là nhân viên văn phòng nhàn nhã. Không phải tôi cố ý nói xấu chứ hàng tháng anh rể vẫn phải xin thêm tiền của vợ để ăn tiêu. Anh rể là người cao to đẹp trai, nhà bán quần áo nên lúc nào cũng cập nhật “mốt” mới rất nhanh, lại thêm tài nói chuyện có duyên nên kể ra cũng đào hoa.

Còn tôi 28 tuổi, làm nhân viên lễ tân trong một khách sạn 4 sao. Tôi làm theo ca nên có khá nhiều thời gian rảnh. Những lúc đó tôi đều đến kiểm kê hàng hóa và tra lại sổ sách cho chị. Và chính trong một lần đi kiểm tra cửa hàng mà tôi phát hiện ra anh rể mập mờ với nhân viên bán hàng.

Lần đó, xe bị hỏng nên tôi bắt taxi đến chỗ hẹn với bạn. Xong việc, tiện đường tôi tạt về cửa hàng của chị. Ngẫu nhiên tôi gặp ngay cảnh anh rể đang đứng nói chuyện với một cô nhân viên xinh gái, điệu bộ rất thân thiết. Anh rể còn đưa tay lên vén tóc cho cô ta. Nghi ngờ, tôi không bước vào cửa hàng nữa mà ngồi chờ quán nước ven đường.

Quả như tôi đoán, hai người bước ra, mỗi người một xe nổ máy phóng đi. Vì muốn bắt quả tang nên tôi bám theo, đúng là họ đã vào khách sạn. Lúc đó tôi muốn gọi điện ngay cho chị để tố cáo, nhưng điện thoại hết pin. Đến khi trở về sạc được pin, bình tĩnh hơn, tôi lại băn khoăn có nên nói hay không?

Chị tôi tính tình dữ dằn bên ngoài nhưng thực ra nội tâm rất yếu đuối. Nếu biết chuyện chị sẽ làm ầm ĩ và có thể tan nát gia đình, sau đó sẽ khổ sở sa sút nghiêm trọng. Huống chi anh rể tôi rất khéo miệng nịnh nọt nên chị rất tin tưởng anh. Nghĩ đi nghĩ lại, tôi cảm thấy phải giấu chị chuyện này. Nhưng nếu cứ để anh rể lăng nhăng ngoại tình như thế thì không được. Vậy là tôi lên kế hoạch đánh ghen cho chị.

{keywords}

Nếu biết chuyện chị sẽ làm ầm ĩ và có thể tan nát gia đình, sau đó sẽ khổ sở sa sút nghiêm trọng. Huống chi anh rể tôi rất khéo miệng nịnh nọt nên chị tôi rất tin tưởng anh ta (Ảnh minh họa)

Hôm sau, tôi tới cửa hàng ấy xem xét, bảo nhân viên khác (một cửa hàng của chị tôi đều có 2 nhân viên) mang một số quần áo sang cửa hàng ở đầu kia thành phố rồi ngồi lỳ ở đó để chờ bắt lỗi hòng mong đuổi cổ cô nàng kia đi. Chờ mãi cuối cùng cũng đến lúc cô ta phạm sai lầm. Khi đó có một vị khách người nước ngoài bước vào, cô ta không biết tiếng Pháp, lại chẳng nói được tiếng Anh, thế là lúng ta lúng túng hết nhìn tôi rồi lại nhìn vị khách. Nhưng tôi chẳng giúp đỡ gì mà điềm nhiên ngồi đọc báo như không biết. Kết quả là vị khách tỏ vẻ không hài lòng nên rời đi.

Khi trong cửa hàng chỉ còn tôi và cô ta, tôi mới lôi sự việc ra để mắng cô ta làm mất khách sộp. Rồi vu cho cô ta không nghiêm túc trong công việc và đuổi thẳng. Cô ta liên tục xin xỏ nhưng tôi làm mặt lạnh không cho phép. Sau cô ta quay sang nói tôi là lấy cớ để đuổi việc, tỏ vẻ không phục. Thanh toán cho cô ta nốt số lương trong tháng, tôi nói thẳng với cô ta, đừng có đến gần anh rể tôi nữa nếu không, chẳng phải chỉ đơn giản như thế. Lúc này cô ta mới tái mặt vội vã bỏ đi. Tôi cũng không thể trách cô nàng hám tiền này được vì chính anh rể tôi dụ dỗ cô ta.

Hôm đó, tôi lừa lúc chị vẫn chưa về, trong nhà chỉ có anh rể và cô cháu gái. Tôi bảo cháu vào phòng chơi để nói chuyện với anh. Tôi cảnh cáo anh rằng tôi đã biết chuyện léng phéng của anh với cô nhân viên, yêu cầu anh chấm dứt ngay lập tức.

Anh rể lúc đầu giật mình, xấu hổ sau rồi thỏ thẻ hỏi tôi đã nói cho vợ anh biết chuyện này chưa? Tôi nói nếu chị tôi biết, giờ này nhà cửa đã ầm ĩ rồi chứ đâu có bình yên thế. Nhưng nếu anh còn lăng nhăng lần nữa, tôi sẽ nói cho chị biết. Anh rể thề thốt sẽ không bao giờ có chuyện đó nữa. Rằng anh ấy chỉ nhất thời mê muội. Tôi không thật lòng tin lắm nhưng cũng chẳng biết làm gì hơn. Dù sao đây cũng là việc nhà của anh chị.

Chưa tới nửa tháng sau, tôi lại biết tin anh rể đang cặp kè với một em gái làm nhân viên quán cà phê. Một người bạn thân của tôi trông thấy hai người vào khách sạn gần nhà cô bạn. Tôi vội vã thuê một bác xe ôm theo dõi giúp. Tin tức tôi thu được là em này còn đang là sinh viên. Biết chuyện, tôi rất bình thản tới quán cà phê cô bé làm, gọi cô bé ra hỏi chuyện. Tôi nói là rốt cuộc em thiếu tiền hay thiếu tình? Tiền thì anh rể tôi còn phải ngửa tay xin chị gái tôi từng đồng để cho em. Còn tình thì em thiếu thốn có nhiều không mà phải cặp với một gã đàn ông đã có vợ?

Cuối cùng em đó khóc lóc kể lể với tôi rằng anh rể tôi lừa cô ấy. Anh ta nói anh vừa mới từ Canada về lập nghiệp ở Hà Nội, đang tìm một cô gái ngoan ngoãn để yêu đương và lấy làm vợ. Lại một cô gái nhẹ dạ cả tin nữa tin lời đường mật của anh rể tôi. Tôi vỗ về an ủi cô ấy đừng buồn, còn nhiều người tốt hơn.

{keywords}

Chồng cứ bảo tôi đừng làm gì nữa, cứ để mọi chuyện cho chị tự giải quyết (Ảnh minh họa)

Tôi biết, anh rể có thể còn có những mối quan hệ ngoài luồng khác nữa mà tôi và chị không biết. Khi tôi kể cho chồng nghe việc này, anh còn bảo “Đàn ông ai chẳng có tí máu dê”. Rồi thấy cái trừng mắt của tôi, anh mới vội thanh minh, tất nhiên là trừ anh ra.

Chồng cứ bảo tôi đừng làm gì nữa, cứ để mọi chuyện cho chị tự giải quyết. Chị tôi không biết có khi là một điều hay. Vì như thế, chị có thể cứ yên tâm sống trong vỏ bọc của cuộc hôn nhân. Còn nếu tôi nói cho chị ấy, bất hạnh sẽ đổ xuống. Thậm chí có thể sứt mẻ cả tình cảm chị em nếu tôi không khôn khéo xử lý tình huống. Tốt nhất tôi cứ mặc kệ.

Nghe xong lời chồng, tôi rất bực mình. Đàn ông thì bao giờ chẳng bênh nhau. Thế là chúng tôi cãi nhau. Đến nay đã được 2 hôm rồi mà vợ chồng tôi vẫn còn mặt nặng mày nhẹ với nhau vì chuyện của gia đình chị tôi. Tôi rất thương chị. Nhưng tôi không biết có nên nói cho chị biết để chị bỏ quách gã chồng tồi tệ ấy. Hay cứ im lặng như không biết để gia đình chị yên ấm giả tạo?

(Theo MASK Online)