Chúng tôi xin đăng tải ý kiến một độc giả nam sau khi đọc bài viết "Trinh tiết là chìa khóa của hạnh phúc vợ chồng"

"Sau khi đọc bài viết của bạn thì tôi thấy bạn có vẻ là một người cổ hủ, hoặc quá coi trọng cái màng mỏng manh đó. Đúng như bạn phân tích, con người khác con vật ở chỗ biết coi trọng chuyện sex. Nhưng bạn lại chỉ nghĩ được một hướng , đó là với phụ nữ.
Vậy còn những người đàn ông như tôi, bạn, và bao người khác thì sao? Nếu biết coi trọng điều đó, sao khi con gái họ tình nguyện dâng hiến, các bạn vẫn đồng ý nhận, thậm chí còn đòi hỏi, hay "giăng bẫy" chiếm đọat? Nếu coi trọng sao bạn không nói là "em nên giữ đến khi chúng ta cưới".

Liệu có bao nhiêu người đàn ông nói được câu đó. Ngày xưa thì đúng, cái màng trinh là cái đánh giá phẩm hạnh của một người phụ nữ.Nhưng đó là thời phong kiến. Tôi không có ý chê trách gì thời đó.Nhưng hiện tại và quá khứ khác nhau.

Cái thời mà dư luận xã hội đánh giá phẩm hạnh của người phụ nữ qua màng trinh đã qua cách đây hằng trăm năm rồi. Hiện nay, tôi thấy xã hội không quá coi trọng màng trinh như thế. Màng trinh thì thời nào cũng cần và quý thôi, nhưng nếu thời xưa, người phụ nữ mất trinh họ sẽ bị hắt hủi, thì nay đâu còn. Hơn nữa với thời buổi kĩ thuật tiên tiến, bạn có dám nói màng trinh giờ không phải là giả? Xin lỗi các bạn nữ, nhưng ý mình chỉ muốn nói là nếu quá coi trọng màng trinh, có khi chỉ là xài hàng giả mà thôi.

Và mong rằng bạn hay bất cứ người đàn ông nào có suy nghĩ coi trọng màng trinh, hoặc có ý nghĩ tiêu cực hơn là "khi yêu thì thế nào cũng được, còn khi cưới nhất quyết phải cưới một người còn trinh". Xin lỗi tất cả những người đó , tôi xin nói 1 câu là, các người nên đi học lại, hoặc nên xem lại chính bản thân mình đi.

Nếu theo các vị đó nói, có khi các vị đó ế cả đời, vì lý do đơn giản là khi yêu, cũng trao cho nhau vài thứ rồi. Đến khi chọn vợ cho mình thì nhìn quanh quẩn chả còn ai có màng trinh cả. Vậy thì các vị tính sao. Cái màng quan trọng đó, nhưng cũng chỉ 1 lần là rách.Tại sao không chọn cái đức tính bên trong ấy.

Có ai dám đảm bảo lấy vợ còn trinh là sẽ hạnh phúc cả đời. Sống với nhau đâu chỉ vi cái màng đó. Và cuối cùng xin hỏi lại chính các bạn, những người nói màng trinh quan trọng, hoặc cuộc sống nên coi trọng chữ đó là : Các bạn yêu và muốn cưới người mình yêu làm vợ, hay các bạn chỉ muốn cưới khi người đó còn trinh. Hay nói cách đơn giản hơn, bạn yêu vợ hay bạn yêu cái màng trinh?

Tái bút:
Trên đây là chút ý kiến của tôi về hiện tượng một số bạn trẻ coi trọng trinh tiết một cách quá cực doan.Tất nhiên đó là suy nghĩ của mỗi người. Mặc dù đều là con trai nhưng tôi lại có cách suy nghĩ như vậy. Nếu được mong toà soạn cho đăng và mong rằng sẽ giúp họ có suy nghĩ tốt hơn. Cám ơn toà soạn !

  • Độc giả Kim Bảo