- Thực ra tôi không đến mức quá ngây thơ hay ảo tưởng về hạnh phúc màu hồng như mọi người nghĩ. Tôi cũng đã từng chứng kiến những sự đổ vỡ xung quanh mình. Tôi cũng biết những người chồng có gia đình đầm ấm với vợ đẹp, con ngoan sẵn sàng ruồng bỏ vợ con khi có nhân tình và con riêng.

Và tôi biết cũng không ít người sống chết đòi cưới nhau rồi cuối cùng cũng ly hôn khi xuất hiện người thứ ba. Đó không phải trên phim ảnh, sách báo mà là những người tôi quen biết… Những người đó cũng từng yêu vợ, thương con hết mực…

Vậy tại sao tôi lại quá tin vào chồng mình như thế? Chồng tôi có phải là người hoàn hảo và tuyệt đối chung thủy? Không ai là người hoàn hảo cả. Chồng tôi và cả tôi cũng thế, cũng có những cá tính mà đôi khi khiến bạn đời của mình thấy khó chịu. Hơn 7 năm chung sống, chúng tôi trải qua không ít những trận cãi vã, thậm chí có những lúc tưởng chừng không thể tiếp tục đi chung đường.

Nói thì dễ, làm thì khó. Nhưng trong cuộc sống đầy cạm bẫy như thế này, tôi nghĩ để tránh sa ngã thì phải tự tôi luyện bản lĩnh của mình, để có thể vượt ra khỏi những thứ cám dỗ đó.
Nhưng lý do cãi vã chưa bao giờ liên quan đến người thứ ba, mà chỉ là do tính cách đôi khi không hòa hợp. Sau những lần cãi vã, chúng tôi hiểu nhau hơn và cũng học được cách chấp nhận cá tính khó ưa của nhau. Cuộc sống cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều, và vợ chồng dần hòa hợp hơn.

Cuộc sống của chúng tôi lãng mạn và “màu hồng”? Thực tế là không phải như thế, chồng tôi không phải người lãng mạn nhưng may mắn là chúng tôi có chung nhiều sở thích như các buổi tối và cuối tuần đi lang thang phố sách, đi xem phim, xem kịch, nghe nhạc, đi du lịch…

Kể cả lúc tôi mang bầu to tướng, chồng tôi vẫn chở vợ đi xem kịch. Đi đâu chồng tôi cũng thích đi cùng vợ, kể cả đi chợ… Ngoài giờ làm việc về nhà là 2 vợ chồng lại như hình với bóng. Dù chẳng mấy khi tôi được nghe những lời có cánh như anh yêu em lắm, em đẹp lắm… nhưng tôi luôn cảm động khi được chồng chăm sóc.

Chồng tôi không ngại dậy sớm nấu thức ăn cho vợ mang cơm đi làm, chỉ cần tôi hơi hắt hơi sổ mũi là chồng giúp rửa bát, lau nhà mà không cần tôi phải nhờ. Khi tôi ốm, chồng tôi không ngại thức khuya chăm sóc. Cuối mỗi tuần, hai vợ chồng cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. Trong việc chăm sóc và nuôi dậy con, vợ chồng tôi đóng vai trò như nhau và cùng thống nhất một quan điểm dạy con.

Để hạn chế những bất động trong cuộc sống, mỗi khi muốn làm gì hay mua sắm gì, chúng tôi đều trao đổi và tôn trọng ý kiến của nhau. Trải qua thời gian sống với nhau, hiểu tính cách của nhau, biết rõ chồng, vợ mình thích gì, ghét gì để tránh làm tổn thương lẫn nhau.

7 năm có lẽ cũng chưa phải là dài nhưng tôi cảm nhận được chồng mình rất yêu vợ, thương con và là người đàn ông có trách nhiệm với gia đình. Để có được cuộc sống như ngày hôm nay, chúng tôi đã cùng nhau trải qua những khó khăn, vất vả, những thăng trầm trong cuộc sống, trong công việc. Chính vì vậy, tôi rất trân trọng những gì mình đang có và tôi tin chồng tôi cũng vậy.

Chồng tôi không phải người thích hào nhoáng hay sự phù phiếm, tôi tin anh cũng như tôi, không vì một phút say nắng mà đánh đổi tất cả. Mọi người nói, cũng chỉ là con người thôi, tránh làm sao được lúc xao động…

Đúng vậy, trong thâm tâm tôi cũng từng đặt ra tình huống, nếu có lúc mình hoặc chồng mình chợt “rung rinh” trước người khác thì sao? Lúc đó là lúc mình dùng lý trí, và mình sẽ không thể đánh mất hạnh phúc thật sự để chạy theo những thứ hư ảo.

Nói thì dễ, làm thì khó. Nhưng trong cuộc sống đầy cạm bẫy như thế này, tôi nghĩ để tránh sa ngã thì phải tự tôi luyện bản lĩnh của mình, để có thể vượt ra khỏi những thứ cám dỗ đó. Và không phải ai cũng ngoại tình. Đúng là ngày nay tỉ lệ ngoại tình rất cao và chuyện ngoại tình chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Nhưng tỉ lệ đó không phải là 100%, vẫn có những người có gia đình hạnh phúc, êm ấm.

Chính vì vậy, tôi luôn có niềm tin vào người bạn đời của mình.

Độc giả Thúy