Tôi không thể không đặt câu hỏi ra cho mình khi đọc bài viết của Trang Hạ. Tôi thấy có nhiều người họ hoàn toàn không biết tí gì về khái niệm QUYỀN TỰ DO, QUYỀN DÂN CHỦ của người khác. Họ phát biểu những thứ thật nực cười, nhưng rất "thản nhiên", rất "vô tư".


Cần bao dung đối với người khác

Tôi không thể không đặt câu hỏi ra cho mình khi đọc bài viết của Trang Hạ. Tôi thấy có nhiều người họ hoàn toàn không biết tí gì về khái niệm QUYỀN TỰ DO, QUYỀN DÂN CHỦ của người khác. Họ thản nhiên phát biểu những thứ thật nực cười, nhưng rất "thản nhiên", rất "vô tư".

Nhớ ngày xưa (cũng chẳng xưa lắm đâu!), người ta còn nói các cô gái Việt lấy chồng Tây là lai căng, là sính ngoại, là tham tiền.

Khi đó họ phát biểu cũng rất ư là "tự nhiên", "vô tư". Hài.. quá hài.

Và cũng may là các cô gái Việt "lai căng", "sính ngoại" ấy đã chính là những người dẫn dắt để thay đổi thái độ của xã hội trong vấn đề đó của họ... Chứ không thì, trai Tây ế vợ hàng loạt khi họ sang Việt Nam làm việc!

Văn hóa đại chúng của người Việt vẫn còn "lùn" lắm..

Và hơi xưa một tí, người Việt còn CẠO ĐẦU, BÔI VÔI, THẢ TRÔI SÔNG các cô gái lỡ chửa hoang nữa đấy.

Tất cả họ đều hưởng thụ văn minh của thế giới ngày nay, chứ họ có dẫn dắt được văn minh nhân loại đâu, nhưng lại rất hà khắc với chính người trong xã hội mình. Người Việt có biết được không, rằng, VĂN MINH nghĩa là BAO DUNG đối với người khác!

Tôi cũng chẳng mấy khi tranh luận những chuyện như vầy, vì đơn giản nó không nằm trong thực đơn quan tâm của tôi, nhưng tôi vô tình đọc được cái tựa đề "giật gân" của Trang Hạ mà thấy ĐẠI BUỒN ở trong lòng!!!

Hãy học cụ Nguyễn Du, hãy nhìn vấn đề từ chính góc độ của người trải nghiệm trong cuộc các bạn nhé, và rất bao dung nữa!

Độc giả Mr Phạm

BẠN NGHĨ GÌ VỀ QUAN ĐIỂM NÀY?