"Thoáng, cởi mở không có nghĩa là chúng ta chấp nhận tất cả. Sống phải theo quy phạm đạo đức chứ. Ở Việt Nam có luật của người Việt, cho tự do nhưng phải có giới hạn. Ngay cả ở Mỹ cũng chỉ có một số bang công nhận còn đa phần là không", độc giả Đức Thiện bày tỏ.


Sau khi bài viết Tôi không ủng hộ hôn nhân đồng tính của độc giả Kiều Hương được đăng tải, VietNamNet đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi trái chiều của độc giả. Bên cạnh những ý kiến phản đối quan điểm của Kiều Hương, bệnh vực cho người đồng tính thì một bộ phận độc giả lại đồng tình, không chấp nhận hôn nhân đồng tính.

Độc giả Minh Đạt chia sẻ: "Dù nói thế nào đi nữa thì hôn nhân đồng giới là điều không thể chấp nhận được. Dù không muốn nói là khắt khe nhưng về mặt sinh học, văn hóa, truyền thống,... thì hôn nhân đồng giới đang đi ngược lại với các giá trị ấy. Thông cảm với người đồng tính nhưng vẫn phải đồng ý với quan điểm của tác giả Hôn nhân là kết tinh của tình yêu và sứ mệnh duy trì giống loài".

Không chỉ đồng tình với Kiều Hương, độc giả Nguyễn Tuấn còn lên tiếng phản bác những ý kiến cho rằng Việt Nam cũng nên chấp nhận hôn nhân đồng tính như nước ngoài: "Đừng lấy nước ngoài ra làm ví dụ, những nước trên thế giới chấp nhận hôn nhân đồng tính đếm trên đầu ngón tay. Nên phân biệt việc chấp nhận và khuyến khích khác rất xa, thông cảm chứ đừng cổ súy".

Đám cưới cùng giới mới đây tại Kiên Giang bị chính quyền lập biên bản.

"Thoáng, cởi mở không có nghĩa là chúng ta chấp nhận tất cả. Sống phải theo quy phạm đạo đức chứ. Ở Việt Nam có luật của người Việt, cho tự do nhưng phải có giới hạn. Còn các nước công nhận hôn nhân đồng tính thì có nền văn hóa khác biệt với Việt Nam, tỷ lệ 10/200 nước là quá nhỏ. Ngay cả ở Mỹ cũng chỉ có một số bang công nhận còn đa phần là không", độc giả Đức Thiện tiếp lời.

Cho rằng hôn nhân đồng giới sẽ ảnh hưởng đến sự bền vững của xã hội, độc giả Nguyễn Văn Hưng lo ngại: "Nếu tất cả những nước trên thế giới này công nhận hôn nhân đồng giới thì hỏi thử nhân loại sẽ đi đến đâu trong quá trình phát triển? Một gia đình không có kết tinh của tình yêu là con cái thì đó là gia đình kiểu gì? Hai người đồng giới kết hôn họ sẽ sống với nhau vì điều gì? Mọi người phải xem xét kỹ lưỡng trước những sự thay đổi trái với quy luật tự nhiên này".

Hôn nhân đồng giới không bền

Phản đối chuyện kết hôn đồng giới, nhiều độc giả đưa ra lý lẽ rằng rất ít cặp đồng giới sống với nhau hạnh phúc đến đầu bạc răng long.

Độc giả Minh Khang bày tỏ: "Tôi dám cược cặp này sống với nhau không quá 2 năm, sau đó vì lý do này nọ thì tự động tiêu tan. Cái đích cuối cùng của hôn nhân đồng tính là tình dục dị biệt. Trên thế giới này nhiều cặp đồng tính nhưng hiếm có cặp nào trọn đời bên nhau, nó ngược với hôn nhân bình thường. Các bạn đồng tính thì đó là quyền của các bạn, đừng có lôi kéo người bình thường vào cuộc chơi đồng tính".

Độc giả Anh Khoa thì chia sẻ câu chuyện: "Tôi có biết một nhóm les khoảng 7 người, trong đó có bạn tôi. Không phải bản chất của cô ấy là les, chỉ vì bố mẹ ly dị mà ăn chơi theo đám bạn này, cặp hết les này đến les khác trong một thời gian dài. Bẵng đi một thời gian thì cô ấy lại lấy chồng và theo tôi biết thì có 2 cô nữa trong nhóm này cũng lập gia đình. Điều đó chứng tỏ không phải bản chất họ như vậy mà bị lôi kéo nên không thoát ra được".

"Thích nhau thì cứ yêu nhau đi, có ai cấm đâu, làm đám cưới làm gì cơ chứ, mà có cưới thì lôi nhau đi chỗ khác, ngang nhiên như vậy khác nào thách thức người không bệnh. Lạ là có những kẻ bênh vực, lại còn đòi bình đẳng này nọ. Thà cổ hủ mà duy trì giống nòi hơn là hiện đại mà tha hóa", độc giả Nguyễn Hưng bày tỏ.

K. Minh (tổng hợp)