"Em ơi, đi nhà nghỉ với anh không?"... những câu hỏi khiếm nhã như thế này đã không còn xa lạ đối với các nhân viên trực tổng đài.
TIN BÀI KHÁC:
Con rể méo mặt khi bố mẹ vợ về sống chung
Thu nhập "khủng" từ nghề trông bệnh nhân
Những món ngon đừng bỏ lỡ khi đến Hà Nội
Nổ bình gas mini, một thanh niên bị hỏng 'của quý'
Vương quốc khỉ ở Cà Mau
Thu nhập "khủng" từ nghề trông bệnh nhân
Những món ngon đừng bỏ lỡ khi đến Hà Nội
Nổ bình gas mini, một thanh niên bị hỏng 'của quý'
Vương quốc khỉ ở Cà Mau
Nhàn, nhân viên chăm sóc khách hàng mạng điện thoại di động Vinaphone kể: “Có lần, một gã say rượu gọi điện thoại lên tổng đài giọng lè nhè, hỏi có đi nhà nghỉ với lão không? Mình không nghe rõ, tưởng lão hỏi về dịch vụ gì của Vinaphone nên bảo lão nhắc lại câu hỏi, thế là được thể, lão xổ ra một tràng, toàn chuyện kích thước, chuyện tư thế yêu... nói tóm lại là chuyện nhạy cảm. Mình sợ quá phải xin phép ngắt máy ngay".
Chuyện bị khách hàng “gạ tình” đã không còn là chuyện xa lạ đối với những điện thoại viên. (Ảnh minh họa) |
“Một lần khác, đang lơ mơ ngủ trong ca trực đêm, thì một khách hàng nam gọi điện thoại lên nhờ mình tư vấn về cách làm lại ch.... Lão bảo, ch... của lão dùng nhiều quá nên bị hỏng. Mình nghe thế nào lại tưởng là lão hỏi về sim. Thế là cứ thao thao tư vấn cho lão mang chứng minh thư ra bưu điện để đổi sim mới. Đến khi lão cười khành khạch rồi hỏi: “Làm ch... mới liệu các em bưu điện có cho thử ngay ở đó không?” mình mới biết là gặp phải kẻ quấy rối". - Nhàn nói thêm.
Tiếp lời của Nhàn, Hoa - cũng nhân viên trực tổng đài mạng di động Vinaphone kể: “Có hôm trực đêm, mình còn gặp phải kẻ “bệnh hoạn”, đang “quan hệ” với bạn gái vẫn gọi điện lên tổng đài để cho nhân viên nghe được những âm thanh rên rỉ. Một số kẻ khác rỗi việc còn kết nối điện thoại với tổng đài rồi vừa đọc truyện sex, vừa xuýt xoa, gạ gẫm suốt đêm... khiến mình phát sợ. Nhiều em nhân viên mới vào, gặp phải trường hợp đó, còn bị ám ảnh sau đó phải xin nghỉ việc mấy ngày để lấy lại bình tĩnh”.
Choáng với khách hàng nữ
Không chỉ các điện thoại viên nữ mà các nhân viên nam cũng không ít lần gặp phải hoàn cảnh dở khóc dở cười với những cuộc gọi “gạ tình” của khách hàng.
Kiên, nhân viên chăm sóc khách hàng mạng di động Viettel bảo: “Có những em gọi lên tổng đài toàn hỏi han các vấn đề nhạy cảm, thậm chí là hỏi thăm về kích thước nọ kia... Nhưng choáng nhất vẫn là mấy em cave đứng đường, buổi đêm không bắt được khách, toàn gọi điện lên tổng đài gạ gẫm nhân viên nam”.
Tuy nhiên, với những người đã làm công việc chăm sóc khách hàng khá lâu như Kiên, thì những tình huống như vậy, Kiên luôn biết cách để kết thúc cuộc gọi sớm.
Còn đối với những nhân viên mới vào nghề, và tuổi đời còn trẻ như Cường thì những cuộc gọi “gạ tình”, nhất là những cuộc gọi về đêm thường khiến Cường bối rối.
Mỗi lần nhắc đến chuyện này, Cường lại không quên kể về cú điện thoại cách đây gần 2 tháng.
Khi đó, một cô gái gọi điện lên tổng đài lúc 2h sáng và nói là muốn đi tự tử vì vừa mới phát hiện ra chuyện “động trời” về quan hệ của anh người yêu và cô bạn thân.
“Mặc dù biết, những cuộc gọi không liên quan đến dịch vụ di động, mình có quyền ngắt máy, nhưng vì nghĩ, cô gái đang sắp có những hành động dại dột, nên mình mới khuyên can. Chẳng ngờ gặp phải nữ quái. Mình vừa nói dứt lời thì phía đầu dây cô gái đã phá lên cười ầm ĩ. Thế là đêm đó, mình gần như không được nghỉ một phút nào vì cô này cứ gọi điện lên liên tục, lúc thì gạ gẫm đi nhà nghỉ, lúc lại rên rỉ xuýt xoa... khiến mình phát hoảng” - Cường nói.
Còn đối với Hùng, nhân viên tổng đài của mạng di động Mobiphone thì cuộc gọi “nhớ đời” của anh chính là cuộc gọi từ một bé gái. Cháu bé này gọi lên tổng đài và kể về chuyện vừa chứng kiến cảnh bố mẹ “quan hệ” với nhau.
“Sau khi thắc mắc rất nhiều về việc làm của bố mẹ... cháu bé bỗng nhiên quay sang đề xuất được làm thử chuyện người lớn với mình, khiến mình sợ quá phải chào rồi ngắt máy vội” - Hùng tâm sự.
Theo Hùng, những cuộc gọi quấy rối kiểu như vậy thường xuất hiện về đêm và gần sáng. Mặc dù rất khó chịu nhưng các điện thoại viên vẫn phải nhẹ nhàng với khách hàng rồi xin phép ngắt máy. Bởi nếu không giữ được bình tĩnh mà to tiếng với khách hàng thì sẽ bị kỷ luật đuổi việc hoặc phạt tiền như chơi.
Mỗi ca trực, trung bình một điện thoại viên phải tiếp từ 180 đến 200 cuộc điện thoại. Tương đương khoảng thời gian nói chuyện liên tiếp với khách hàng là 4 - 5 tiếng đồng hồ. Mỗi lần điện thoại đổ chuông, dù mệt mỏi, hay biết là số điện thoại quấy rối, các điện thoại viên vẫn phải lập tức nghe máy mà không có quyền từ chối. Đến khi phát hiện cuộc gọi không liên quan đến mạng di động của mình, các điện thoại viên mới được xin phép ngắt máy. |
Minh Minh