Vì chuyện tình cảm mà người đàn ông ở tuổi 62 đem xăng thiêu người tình hay cụ bà 73 tuổi vẫn liều lĩnh chặn đường “dằn mặt” tình địch. Vụ việc không chỉ để lại thương tích cho người bị hại mà còn là bài học đắt giá cho những người trong cuộc.


Tưới xăng đốt mẹ con “tình cũ”

Nạn nhân là chị Đặng Thị Cẩm Loan (35 tuổi, quê Long An, tạm trú tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh). Chị Loan đã ly hôn, hiện đang mở quán cà phê để nuôi 2 con nhỏ. Trong thời gian này, giữa chị và ông G. (62 tuổi, trú tại xã Phong Phú, Bình Chánh) có nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, khi biết ông G. có gia đình êm ấm, chị Loan tự động rút lui.

Mặc dù đã vợ con đề huề nhưng ông G. vẫn không đồng ý. Nghĩ chị Loan tuyệt tình, ông G. tìm mọi cách để khủng bố tinh thần chị Loan. Đỉnh điểm nhất là vào khoảng 23h ngày 12/6, ông G. đã đến phòng trọ chị Loan với ba can xăng (mỗi can loại 0,5 lít) ném thẳng vào nơi chị Loan và hai con đang ngủ. Do ông G. không kịp châm lửa nên 3 mẹ con người phụ nữ này đã thoát chết trong gang tấc.

Cụ bà 73 cầm dao chém “tình địch” tới tấp

Sau nhiều lần dằn mặt “tình địch” không thành, cụ bà 73 tuổi đã vác dao hành hung đối thủ cho hả giận. Vụ đánh ghen hiếm có ở làng quê hẻo lánh đã khiến một người bị thương, người còn lại phải đối diện với pháp luật khi tuổi đã về chiều.

Thủ phạm của vụ đánh ghen là bà Nguyễn Thị R. (73 tuổi, trú tại xã Phước Tân, TP. Biên Hòa). Bà R. với ông P.V.Đ. (66 tuổi, trú tại xã Phước Tân) có mối quan hệ “già nhân ngãi nong vợ chồng” với nhau sau khi vợ ông Đ. mất (cách đây 10 năm).


Nạn nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Tuy nhiên, gần đây, quan hệ giữa ông Đ. và bà R. bắt đầu nảy sinh những xích mích. Sau đó, ông Đ. lại qua lại với chị Y. (46 tuổi, đã góa chồng 5 năm). Việc ông Đ. tìm đến với chị Y. khiến bà R. tức giận. Bà R. cho rằng chị Y. đã cướp chồng nên đã tìm cách trả thù “tình địch”.

Khoảng 15 giờ ngày 11/4/2012, khi chị Y. vừa đi xe máy đến khu chòi lá của ông Đ. (ở xã Phước Tân), thì bà R. bất ngờ từ trong bụi cây xông ra, dùng dao chém túi bụi vào người chị khiến chị Y. phải đi bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc không chỉ khiến bà R. phải đối diện với pháp luật mà chính người bị hại cũng phải chịu nhiều lời bình phẩm, xì xào của dư luận về mối quan hệ “tay ba” của những con người đã ở tuổi xế chiều.

“Xử” anh họ người tình vì bị ngăn cấm tình yêu

Cũng như bà R., Nguyễn Thị Thúy Loan người đàn bà hơn người tình 10 tuổi đã dại dội phạm tội vì những khúc mắc trong tình yêu. Bị anh họ của người tình kém mình 10 tuổi ngăn cấm chuyện yêu đương, Nguyễn Thị Thúy Loan (SN 1979, trú tại xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) rất hậm hực, cay cú. “Máy bay bà già” này đã lên kế hoạch trả thù người anh này.

Từ năm 2007, khi làm chủ quán cà phê Thúy Loan, Loan đã quen và yêu một nam thanh niên cũng vừa từ quê ra phụ giúp người anh quản lý tiệm internet kế bên quán cà phê. Mặc dù Loan hơn anh chàng này đến 10 tuổi nhưng hằng ngày họ gặp gỡ, nói chuyện và ăn cơm chung với nhau và “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, chỉ hơn tháng sau họ đã ăn ở với nhau như vợ chồng.

Mọi chuyện đã đến tai gia đình chàng trai nên gia đình anh này kịch liệt phản đối vì giữa họ có sự chênh nhau lớn về tuổi tác, và gia đình anh không có nhiều sự thiện cảm với một cô gái “bán quán cà phê”. Đặc biệt là anh họ của người tình đã không tiếc lời mắng mỏ Loan khi người phụ nữ này đã mang thai. Bức xúc vì bị ngăn cấm, lại bụng mang dạ chửa, Loan nảy sinh lòng thù hận tìm cách “rửa hận”. Loan đã thuê 1 nhóm “côn đồ” “ra tay” để xử anh trai của người yêu vào lúc 21h ngày 12/8/2007.

Khi nạn nhân vừa chạy tới gần thì bị một tên trong số đó dùng tay đấm mạnh vào mặt, còn tên cầm mã tấu thì vung mã tấu chém. Anh này đã hoảng hốt đến báo cho công an chặn bắt các đối tượng. Theo giám định của Tổ chức giám định pháp y tỉnh Hậu Giang, nạn nhân bị thương tích với tỷ lệ 4%. Ngày 17/3/2008, TAND huyện Châu Thành đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lưu động tại trụ sở UBND thị trấn Ngã Sáu. Tòa đã tuyên phạt Loan mức án 2 năm tù, bốn đối tượng chém thuê và “môi giới” mức án từ 6 tháng – 2 năm tù giam.

P. Lan (Tổng hợp)