Thay vì chị em phải đi phẫu thuật để làm khít âm đạo sau quá trình sinh nở, tránh viêm nhiễm, trên thị trường đang quảng cáo một loại gel chỉ cần bôi vào là có tác dụng làm khít âm đạo trong tích tắc!


Khít như khi còn "con gái"

Theo địa chỉ rao bán, chúng tôi được người ra đón đầu hẻm, rồi đưa về khu nhà cấp bốn nằm sâu trong con hẻm trên đường Trần Quang Khải, Q1, TPHCM. Người đàn bà ngoài 40 tuổi lấy từ trong tủ hàng ra 3 tuýp thuốc dạng mỡ, trên bao bì dán đủ loại tem kiểu "tự hành", không một dòng tiếng Việt.

Gel được quảng cáo có thể làm khít âm đạo.

Bà chủ hàng niềm nở: "Hiện chị có 2 loại gel của Hàn Quốc giá 850.000đ/tuyp và Canada là 950.000đ/tuyp, có dán nhãn tem chống hàng giả nghiêm chỉnh, nhiều người dùng loại này lắm em ạ. Trước đây chị còn bán cả thuốc uống nhưng không chạy, nên chuyển qua bán dạng gel thì chạy lắm, vì bôi ngoài da nhiều tác dụng hơn. Gel này chế từ thiên nhiên tinh chất hoa hướng dương, dầu hạnh nhân, chủ yếu dùng cho phụ nữ sau khi sinh nở bôi khi nào thấy khít rồi thì thôi. Nhiều người sau khi bôi một thời gian, âm đạo khít như thời... con gái!".

Sau một hồi tiếp thị, chị tha thiết: "Thôi chị bớt cho em 50.000đ vì em ở xa, mới mua lần đầu để lấy chỗ quen biết. Hàng chị còn nhiều loại hay lắm, chị nhập nước ngoài hết, nào là thuốc nở ngực, làm hồng nhũ hoa, riêng hàng bôi trơn thì nhiều khi không đủ hàng bán, em cần thuốc gì đều đáp ứng cả..."

Một ông chủ của shop hàng ở quận Thủ Đức thì rao có vẻ khoa học hơn: "Loại Canada sản xuất đang được thị trường ưa chuộng giá chỉ có 860.000đ/tuýp. Khi thoa một lượng kem vào âm đạo, sẽ giúp co thắt các cơ lại và tăng lưu lượng máu lưu thông đến âm đạo, làm cho âm đạo thắt chặt. Hàng được giao tận nơi miễn phí".

Không có loại thuốc nào làm được việc đó

BS Nguyễn Thị Thu Hồng, trưởng khoa Sản phụ khoa & KHHGĐ Bệnh viện Phụ sản Quốc tế (TP.HCM) cho rằng, để làm khít âm đạo thì không có cách nào khác là chị em phải đi may lại. Hiện nay không có một loại thuốc nào để uống hay bôi mà có tác dụng thu nhỏ vùng kín này được. Khi chị em đã sinh nở, sinh thường thì cửa mình bị giãn nở do sinh, hoặc khi đã quan hệ tình dục thì cửa mình cũng giãn nở. Việc may này làm nhỏ âm đạo, ngoài thẩm mỹ còn giúp tránh bị viêm nhiễm.

Những loại gel bôi hay thuốc uống quảng cáo trên thị trường hiện không có trong danh mục các loại thuốc phục vụ cho sản phụ khoa. Có thể gel đó khi bôi vào chỉ tạo cảm giác khít giả, người bôi cảm thấy nó co lại trong thời gian nhất định chứ không phải lâu dài.

TS Dược học Nguyễn Đức Tuấn, Trường đại học Y Dược TP.HCM khuyến cáo: Không nên mua những sản phẩm liên quan đến sức khỏe rao bán qua mạng. Bởi bất cứ loại thuốc, gel, kem, dùng bôi ngoài da nhưng cũng đều hấp thụ qua da vào máu. Do đó, khi sử dụng những loại như vậy thì phải theo sự chỉ định của bác sĩ, xem loại gel, kem đó có hợp với cơ địa mình hay không?

Nhiều loại kem không được bôi lên vùng da bị trầy xước, hoặc có những tiền căn bệnh không được dùng một trong những thành phần của gel đó... Tuyệt đối không nên dùng những loại sản phẩm thuộc loại thuốc, mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường. Đối với những sản phẩm thuốc chính thống khi dùng cũng phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Thực tế, tôi chưa thấy loại thuốc nào làm được việc này, ngoài việc chị em sau sinh nếu cửa mình quá rộng thì phải thực hiện một cuộc "may vá" thôi.

(Theo Kiến thức)