Cứ đúng 10 giờ, chị Huyền mới cho chồng "nhập cuộc", hơn thế trước khi anh lên giường, chị đều kiểm tra kỹ càng xem người anh có mùi bẩn không!


"Yêu" phải đúng giờ

Vợ chồng chị Huyền vẫn được xem là hình mẫu gia đình lý tưởng, trong ấm ngoài êm. Chị là giáo viên dạy cấp ba, tính tình lại hòa nhã, niềm nở với mọi người xung quanh. Anh giảng dạy trong một trường cao đẳng. Hai vợ chồng có một bé trai tinh nghịch đang học lớp 1. Suốt bao nhiêu năm sống cùng khu phố, chưa bao giờ hàng xóm thấy hai vợ chồng to tiếng với nhau. Chỉ riêng "chuyện ấy" là họ không mấy hòa hợp. Nguyên nhân theo anh cũng chỉ vì cái tính nguyên tắc của vợ.

Lịch trình của chị ngày nào cũng đều như vắt chanh. Chị thức dậy đúng lúc tiếng chuông đồng hồ đổ hồi thứ hai, ra khỏi nhà trước 7 giờ khoảng 15 phút, trở về đúng tầm chiều khi tiếng kẻng thu rác leng keng khắp xóm... Và đến "chuyện ấy", chị cũng đúng giờ. 


Mỗi tối chị đều phải soạn bài cho giờ lên lớp hôm sau, nên dù thế nào chị cũng không "cho phép" chồng chạm vào người trước 10 giờ. Có hôm thấy vợ bài vở xong sớm, anh chồng lảng vảng sang phòng làm việc định à ơi chị lên giường sớm mà chị xua ngay vì "chưa đến giờ".

Theo chị thì "chuyện ấy" cũng phải "điều độ mới tốt cho sức khỏe". Anh lại tẽn tò về phòng chờ đợi. Nhiều hôm buồn ngủ rũ mắt mà "giờ hoàng đạo" vẫn chưa gõ cửa, anh cố bật hết kênh nọ, kênh kia xem cho đỡ buồn ngủ mà cuối cùng đôi mắt vẫn “bội công” anh. Đến lúc vợ vào đập đập nhắc chồng đến giờ "làm việc" thì anh mắt nhắm mắt mở xua tay ngủ tiếp.

Cùng cảnh ngộ với chồng chị Huyền, nhưng anh Tuấn Anh lại bị vợ đặt lịch "chuyện ấy" theo ngày. Hễ cứ hôm nay "yêu" là mai vợ bắt nghỉ, mà hôm nay nghỉ kiểu gì mai vợ cũng nằng nặc đòi. Dạo mới cưới nhau, vài lần trở về nhà trong bộ dạng rượu đã ngà ngà, anh "chồm" lên người vợ âu yếm nhưng vợ nhất quyết đẩy ra. Cứ ngỡ do vợ sợ men rượu, cho đến một hôm đã say khướt, định bụng về nhà sẽ làm một giấc cho đến sáng mà vợ vẫn lôi dậy đòi thuế má, anh mới thắc mắc hỏi. Thì ra, hôm qua anh chưa "trả bài" nên nay đến lượt.

Tưởng vợ đùa nhưng 5 năm qua, “chuyện ấy” vẫn phải tuân thủ đều đặn quy tắc của vợ. Anh đã tập quen với việc mỗi lần lên giường nhẩm nhẩm, nhớ nhớ xem hôm qua "rồi" hay "chưa" để biết đường "bài vở" cho đúng. Ngặt một nỗi thời gian mới cưới, anh hứng thú sau ngày bị "bỏ đói" bao nhiêu thì giờ đây anh lại thực hiện như cái lệ bởi hai vợ chồng cứ "lệch pha" nhau. Hôm anh hào hứng thì vợ nhất quyết không, hôm vợ khăng khăng đòi thì anh lại mệt lử.

Không bẩn, không kêu khi lên giường

Có lần buổi tối, hai vợ chồng Ngân đang nằm trên ghế sofa xem một bộ phim tình cảm Mỹ, đúng đến cảnh ân ái của cặp diễn viên chính, chồng cúi xuống kéo Ngân lại gần, tay không ngừng vuốt ve khắp thân thể khiến chị cũng không kiềm chế được, để mặc cho chồng "tự do".

Vừa được vài phút, Ngân dùng hết sức lực đẩy phắt chồng ra: "Anh tắm chưa?". Chồng Ngân ngơ ngác không hiểu vợ có chuyện gì, nghe thế chỉ kịp trả lời: "Anh chưa, vẫn còn sớm mà". Ngân bực tức ra mặt: "Tắm ngay rồi làm gì thì làm. Thế mà cũng đòi... Tắm đi, em đợi trong phòng".

Mặc cho chồng năn nỉ, Ngân bỏ vào phòng đóng sập cửa lại. Vốn tính anh rất sạch sẽ chứ chẳng lười tắm gội bao giờ. Chẳng qua hôm ấy trời mát mẻ, lại ngồi nhà cả ngày, một giọt mồ hôi còn không có nên anh không tắm sớm. Thế mà vợ anh vẫn nhất quyết hoãn lại "cuộc yêu" đang lúc cao trào.

Vơ vội chiếc quần, chồng Ngân lẳng lặng vào nhà tắm. Nhưng khốn nỗi, cơ thể thơm tho xong, vợ đã sẵn sàng nhập cuộc thì anh chẳng còn chút "ham hố" nào, bộ phim ướt át cũng vừa kết thúc.

Khác với Ngân, Lê (bạn thân của Ngân) lại đặt ra điều kiện rất oái oăm với chồng đó là phải tuyệt đối giữ im lặng. Số là chồng Lê ăn to nói lớn quen, đến cả khi "hành sự" cũng ồn ào. Nhà thì chật, hai phòng ngăn cách nhau cái vách nhựa mỏng, một bên là vợ chồng Lê, bên kia là cậu em chồng đang học đại học. Ngay từ ngày mới lấy nhau, Lê đã rất e ngại bởi mới 9 giờ tối, chồng đã cất tiếng oang oang: "Vợ ơi, đi ngủ thôi, đến giờ... rồi". Thấy cậu em trai ở ngoài tủm tỉm cười, Lê nhéo chồng một cái rõ đau. Được vợ nhắc nhở, chồng cũng ý tứ hơn chút ít.

Đã thế anh còn hay nói, "làm" đến đâu anh lại nói đến đó. Hễ "nhập cuộc" mà anh nói to hay phát ra những tiếng kỳ lạ, vội vã, Lê lấy tay bịt miệng chồng lại. Riêng tiếng cót két phát ra từ chiếc giường thì Lê không thể kiểm soát nên đành chấn chỉnh chồng "tuyệt đối không được hết mình". Đang lúc cao trào, lại liên tục bị vợ nhắc nhở "giữ trật tự", dần dà anh cũng im lặng hẳn vì... mất hết hứng thú.

Cả Ngân và Lê đều ra những quy định khác nhau đối với "chuyện ấy" của hai vợ chồng nhưng một lần ngồi với nhau cạn hết ly lớn ly bé, chồng Ngân và chồng Lê cùng phải lắc đầu ngao ngán vì những phép tắc lạ đời của hai bà vợ.

(Theo TTVN)