- Eggnog là món đồ uống mà nếu bạn đã từng nếm thử một lần thì chắc hẳn không thể nào quên. Cùng bắt tay vào chế biến món ngon này cho đêm Giáng sinh nhé.

Eggnog được định nghĩa là “trứng trong một chén nhỏ”. Loại đồ uống này phổ biến tại nước Anh trong những năm 1800. Eggnog bắt nguồn từ tiếng Anh “posset”, loại đồ uống chứa rượu mạnh cùng với sữa và trứng. Người ta tin rằng “Nog” xuất phát từ chữ “đồ để đo lường”, đây là một cụm từ dùng để mô tả một chiếc cốc nhỏ có quai bằng gỗ thường dùng để đựng rượu.

Eggnog truyền thống có cách làm khá phức tạp vậy nên hôm nay mình giới thiệu cho các bạn công thức Eggnog 5 phút, một công thức “nhập môn” Eggnog cực đơn giản mà vẫn giữ trọn được vị ngon từ “anh bạn truyền thống” với công cụ duy nhất là một chiếc máy xay sinh tố.

{keywords}

Nguyên liệu:

- 4 quả trứng gà to (chọn loại càng tươi và mới càng tốt vì trứng quyết định độ ngon và béo của Eggnog).

- 3/4 cốc đường hạt (hoặc đường bột làm bánh.

- 1/2 muỗng canh hạt nhục đậu khấu.

- 1/4 muỗng cà phê bột quế.

- 100 ml rượu cognac.

- 100 ml Bourbon.

- 375ml sữa tươi nguyên chất.

- 250 ml heavy cream.

Cách làm:

- Cho toàn bộ trứng vào máy xay và xay với tốc độ trung bình (hoặc thấp nếu máy xay của bạn chỉ có hai mức cao và thấp ) trong khoảng 30 giây.

- Thêm đường và xay thêm trong 20 giây.

- Thêm bột nhục đậu khấu, quế, rượu cognac, bourbon, sữa, heavy cream và xay cho đến khi hỗn hợp trộn đều, khoảng 10-15 giây.

- Đổ Eggnog ra một hộp có nắp đậy kin và để lạnh trong một ngày hoặc lâu hơn để cho các hương vị trở nên hòa quyện với nhau hoàn toàn.

- Khi uống rót ra ly, rắc một ít bột nhục đậu khấu lên, trang trí bằng một thanh quế cho thơm rồi thưởng thức!

{keywords}

Nếu bạn cảm thấy không an tâm khi uống trứng chưa được nấu chín thì có thể thử cách truyền thống sau:

- Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà.

- Trong một cái tô trộn lớn, đánh lòng đỏ trứng cho đến khi lòng đỏ hơi bông và chuyển màu nhạt hơn. Chia đường thành 3 phần, mỗi lần cho vào đánh cho tan hết rồi mới cho tiếp.

- Đặt nồi lên bếp, thêm sữa, hạt nhục đậu khấu và quế và đun nóng ở lửa nhỏ hoặc trung bình, cho đến khi hỗn hợp hơi lăn tăn nhưng chưa sôi.

- Lấy 250ml sữa đã đun nóng cho vào nồi và khuấy liên tục một cách nhẹ nhàng từ để cho hỗn hợp hòa quyện và trứng không bị chín và vón cục.

- Trộn hỗn hợp lòng đỏ trứng gà đã đun nóng vào nồi với phần sữa còn lại.

- Vặn lửa trung bình, khuấy liên tục bằng muỗng gỗ cho đến khi hỗn hợp đặc dần lại. Kiểm tra xem hỗn hợp đã đạt chưa bằng cách nhúng muỗng gỗ vào hỗn hợp, dốc ngược thìa lại và để ngón tay bạn phía đầu muỗng để hỗn hợp chảy qua sau đó bỏ ngón tay ra. Nếu hỗn hợp chảy qua bám vào muổng nhưng bỏ qua chỗ bạn đặt ngón tay thì coi như đã đạt. Tắt bếp để hỗn hợp không bị sôi.

- Cho heavy cream vào và khuấy đều sau đó để nguội ở nhiệt độ phòng trong 1 tiếng.

- Thêm rượu cognac và bourbon khuấy đều và cho vào hộp kín rồi để lạnh trong một ngày hoặc hơn.

2 cách làm Eggnog trên quả là siêu đơn giản phải không các bạn? Hãy ghi ngay vào sổ tay các món ngon để thử vào dịp Giáng sinh này nhé!

Phương Anh (tổng hợp)

Ngạc nhiên với bữa cơm 5 món ngon chỉ 58.000 đồng

Ngạc nhiên với bữa cơm 5 món ngon chỉ 58.000 đồng

Chỉ với 58.000 đồng, bạn đã có thể lên thực đơn nấu 5 món ăn ngon cho một bữa cơm thịnh soạn. Cùng tìm hiểu những món ăn này là gì nhé.

Cơm chiều sang chảnh với thực đơn toàn món ngon, cả nhà khen nức nở

Cơm chiều sang chảnh với thực đơn toàn món ngon, cả nhà khen nức nở

Thay vì những món ăn thông thường, bạn có thể biến tấu cho thực đơn nhà mình thêm mới lạ, hấp dẫn.

Những món ngon từ thịt bò sống trên khắp thế giới

Những món ngon từ thịt bò sống trên khắp thế giới

Những món ngon làm từ bò sống có mùi vị và cách ăn rất độc đáo. Cùng xem món ăn này được biến tấu ra sao trên thế giới nhé.