- Chỉ với 58.000 đồng, bạn đã có thể lên thực đơn nấu 5 món ăn ngon cho một bữa cơm thịnh soạn. Cùng tìm hiểu những món ăn này là gì nhé.

Đi chợ:

- Thịt ba chỉ 300g: 24.000 đồng

- Trứng vịt: 3 quả 9.000 đồng

- Su hào 1 củ: 5.000 đồng

- Đậu cô ve: 7.000 đồng

- Đậu phụ 1 bìa: 3.000 đồng

- Cà chua, cà rốt, dưa leo, hành lá, ớt tỏi: 10.000 đồng

1. Trứng cuộn trái tim

- Chế biến: Dùng 3 quả trứng vịt, hành lá, nước mắm gia vị.

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng, thêm chút muối vào trộn đều.

Thêm hành cắt nhỏ vào phần lòng đỏ trứng và trộn đều.

- Cách làm: Làm nóng dầu trong chảo rồi đổ lòng đỏ vào, xoay cán chảo cho lớp trứng láng một lớp đều mỏng trên bề mặt. Khi bề mặt săn thì dùng đũa cuộn miếng trứng lại. Sau khi cuộn hết lớp trứng, rán thêm một vài giây thì gắp nó ra đĩa để riêng.

Tiếp tục rán phần lòng trắng trứng, đến khi nó hơi đông lại thì đặt cuộn lòng đỏ lên trên và cuốn lớp lòng trắng bọc lấy phần lòng đỏ, lăn qua lại rồi gắp trứng ra. Chờ trứng nguội đi một chút dùng dao thái trứng thành từng khoanh mỏng khoảng 1,5cm. Với mỗi khoanh trứng, đặt dao xắt một đường chéo ở giữa khoanh, sau đó xếp hai miếng với một miếng đặt theo hướng ngược lại là bạn đã tạo được một miếng trứng hình tim.

2. Rau củ nộm chua

- Chế biến: Dùng su hào 1/2 củ, cà rốt 1/2 củ hành lá vài nhánh, dưa leo 1 quả, đường, mắm, gia vị, dấm, ớt tươi.

Su hào, cà rốt, gọt vỏ rửa sạnh bào mỏng, hành lá rửa sạch cắt khúc. Dùng 1 thìa mắm, 1 thìa dấm, 1 thìa đường và 2 thìa nước cắt 1 trái ớt tươi hoà lẫn.

- Cách làm: Cho hỗn hợp nước vừa pha được vào trộn đều cùng su hào, cà rốt, hành lá. Để 30 phút trong ngăn mát tủ lạnh.

Khi ăn dùng găng tay vắt khô nước bỏ ra đĩa trang trí cùng dưa leo thái lát mỏng.

3. Đậu cô ve xào tỏi

- Chế biến: Quả đậu cho vào ngâm nước muối 15 phút rửa sạch để ráo rồi thái từng lát mỏng. Tỏi bóc vỏ đập dập.

- Cách làm: Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn đun nóng, cho tỏi vào phi thơm rồi đổ đậu đã thái vào xào dưới lửa to cho gia vị và chút mắm, khi quả đậu chuyển sang màu xanh trong là đã chín ngọt. Tắt bếp xúc ra đĩa.

4. Thịt heo quay giòn bì

- Chế biến: Thịt ba chỉ 300g - để nguyên cả miếng lớn. Giấm, muối, mắm, hạt tiêu trắng xay.

- Cách làm: Tẩm đều gia vị lên bề mặt miếng thịt trừ phần bì, đối với phần bì thì xoa đều hạt muối to. Ướp thịt ít nhất 30 phút. Dùng tăm xiên đều lên toàn bộ bề mặt phần bì. Bắc chảo lên bếp cho 1 chút dầu ăn đun nóng chảo cho phần bì vào rán trước khoảng 15 phút khi thấy bì vàng thì lật phần thịt rán tiếp cho đến khi thịt chín đều. Bỏ thịt qua giấy thấm dầu rồi thái miếng vừa ăn.

5. Canh rau củ nấu đậu phụ non

- Chế biến: Dùng 1/2 củ su hào, 1/2 củ cà rốt, đậu cove vài quả, đậu phụ non 1 bìa, cà chua 1 quả.

Su hào gọt vỏ rửa thái nhỏ, cà rốt tỉa hoa rửa sạch thái miếng, quả đậu rửa sạch thái nhỏ 2cm, cho vào trộn qua muối hạt. Cà chua bổ cau.

- Cách làm: Bắc nồi lên bếp cho chút dầu. Phi thơm phần trắng của hành lá bỏ tiếp cà chua vào xào với 1 thìa hạt nêm. Cho 1 tô nước vào nồi đun sôi thì cho rau củ và đậu phụ sắt miếng vào nồi đun với lửa vừa. Tới khi rau củ chín mềm thì cho 1 thìa cafe nước mắm tắt bếp rồi bỏ hành.

Chỉ với 58.000 đồng bạn và gia đình đã có những món ăn ngon đầy đủ chất dinh dưỡng. Còn chần chờ gì nữa hãy trổ tài đầu bếp ngay hôm nay nhé.

Thanh Thương (tổng hợp)

5 món ngon đừng bỏ qua nếu thăm Hạ Long

5 món ngon đừng bỏ qua nếu thăm Hạ Long

Hạ Long không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lôi cuốn mà còn hấp dẫn bởi rất nhiều món ăn ngon từ hải sản ngon tuyệt.

Những món ngon làm từ gạo thú vị bạn nên biết

Những món ngon làm từ gạo thú vị bạn nên biết

Với nền ẩm thực Đông Nam Á, cơm là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân. Tuy nhiên bạn đã biết đến những món ăn làm từ gạo sáng tạo chưa?

5 món ngon tuyệt cú mèo làm từ đậu phụ

5 món ngon tuyệt cú mèo làm từ đậu phụ

Đậu phụ mềm và mát, có hàm lượng dinh dưỡng cao và dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon. Cùng ghim vào thực đơn những món ăn tuyệt với làm từ đậu phụ dưới đây nhé.