- Thông thường khi lựa chọn các món cơm rang bạn thường hay nghĩ tới: cơm rang trứng, cơm rang thập cẩm hay cơm rang dưa bò quen thuộc. Vậy, tại sao bạn không thử đổi vị với món ngon đơn giản: cơm rang kim chi lạ miệng và cay ngon hấp dẫn.

Món ngon từ đậu phụ trong ẩm thực Nhật
Cách làm món canh sườn nấu sấu chua dịu mát cho bữa cơm ngày hè
Cách làm mực khô xào miến, món ngon khiến ông xã ngất ngây

Nếu là một tín đồ ăn cay và yêu thích kim chi thì món ăn cơm rang này vô cùng phù hợp với bạn. Vốn dĩ, kim chi được coi là ẩm thực đặc trưng của Hàn Quốc và nó dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn khác nhau. Cơm rang thêm kim chi cũng là một gợi ý tuyệt vời vô cùng độc đáo và lạ miệng. Các chị em nội trợ hãy cùng học cách làm món cơm rang kim chi thơm ngon đến miếng cuối cùng dưới đây nhé.

 com rang kim chi

Nguyên liệu cần có:

 - 1 bát cơm nguội khô

 - 1 quả trứng

 - 1 củ hành khô nhỏ

 - 1 tép tỏi

 - Trưng ½ bát (ăn cơm) kim chi cải thảo

 - ½ thìa cà phê (2ml) dầu vừng

 - 1 thìa cà phê (5gram) hạt vừng trắng rang chín

 - 1 cây hành xanh thái khoanh nhỏ

 - ½ muỗng canh (7-8ml) dầu ăn

 - 1 thìa cà phê  (5ml) xì dầu (nước tương)

 - 1 thìa cà phê (5ml) dầu hào

 

Cách làm:

– Cơm nguội đánh tơi để tránh bị vón cục khi rang

– Kim chi vắt khô nước thái miếng nhỏ.

– Trứng đập ra bát đánh đều.

– Hành tỏi bóc vỏ băm nhỏ.

– Đặt chảo lên bếp cho dầu ăn vào chảo để nóng cho hành tỏi vào phi vàng. Cho cơm vào đảo qua cho đến khi hạt cơm săn lại trong khoảng 3-4 phút.

– Cho kim chi đã thái nhỏ vào chảo, rang cùng cơm đến khi hạt cơm khô giòn vừa ăn. Tắt bếp, cho xì dầu, dầu hào, dầu vừng, hạt vừng, hành xanh vào trộn đều. Nêm nếm lại cho vừa ăn. Dùng nóng.

 

Lưu ý khi làm món cơm chiên kim chi:

– Có rất nhiều loại kim chi mà bạn có thể sử dụng để chiên cùng với cơm. Bên cạnh dùng kim chi cải thảo thì các bạn có thể thay bằng kim chi củ cải, kim chi dưa chuột, kim chi hành lá hay kim chi nước củ cải.

– Tương tự như vậy, ngoài xúc xích thì các bạn có thể thay bằng một số loại đồ ăn phụ khác như giò, chả, lạp xưởng hoặc kết hợp tất cả mỗi thứ một ít sẽ làm cho món cơm thêm đặc sắc.

– Một bí quyết nữa cho món cơm chiên thêm ngon đó là các bạn nên dùng cơm nguội và nên để cơm trong ngăn mát tủ lạnh nhiều giờ đồng hồ trước khi đem cơm đi chiên. Cách làm này sẽ giúp cơm săn lại, không bị mềm nát như cơm nóng và khi ăn sẽ giòn và đúng vị hơn rất nhiều.

Món ăn hoàn thành có vị thơm của tỏi, ngọt dai của xúc xích và vị cay tự nhiên của kim chi sẽ khiến bạn chỉ ngửi qua cũng thấy đói bụng. Cơm rang kim chi là món ngon cho bữa ăn hằng ngày, vừa chắc bụng lại đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Bạn có thể nấu món ăn vào bữa sáng hoặc bữa trưa, bữa tối cho gia đình cùng thưởng thức.

Thu Hiền(tổng hợp)

Mách bạn cách làm bánh dẻo nhân sầu riêng thơm ngon đón trung thu

Mách bạn cách làm bánh dẻo nhân sầu riêng thơm ngon đón trung thu

Bánh dẻo nhân sầu riêng là món bánh trung thu ngon đầy ý nghĩa để bạn và gia đình bên nhau trong những ngày tết trung thu đặc biệt này.

Thực đơn 4 món ăn ngon cho gia đình ngày 2/9

Thực đơn 4 món ăn ngon cho gia đình ngày 2/9

Trong bữa cơm mừng ngày 2/9, bạn đừng nên bỏ qua bốn món ăn ngon dưới đây chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn thích thú.

Mít non kho chay cho mùa Vu lan

Mít non kho chay cho mùa Vu lan

Mùa Vu lan báo hiếu, gia đình tụ họp, thưởng thức bữa cơm với món mít non kho chay nước dừa, không khí gia đình dẫu đơn sơ mà ấm cúng.