- Gỏi dạ dày ngó sen là món ăn ngon lạ miệng với cách làm vô cùng đơn giản, hương vị chua ngọt với ngó sen thơm mát, dạ dày mềm dai chắc chắn cả nhà đều hứng thú khi thưởng thức món ăn này.

Món ngon từ đậu phụ trong ẩm thực Nhật
Cách làm món canh sườn nấu sấu chua dịu mát cho bữa cơm ngày hè
Đổi vị ngày hè bằng cách nộm rau muống thịt bò

goi da day

Nguyên liệu làm gỏi dạ dày ngó sen:

- Ngó sen tươi - 200g.

- Cà rốt - 100g.

- Hành tây - 1/2 củ.

- Dạ dày - 500g.

- Hành lá, rau răm - 1 ít.

- Chanh tươi - 1 quả.

- Gia vị : nước mắm, đường, tỏi, ớt, giấm hoặc rượu trắng.

 

 Hướng dẫn cách làm gỏi dạ dày ngó sen:

- Bước 1: Dạ dày mua về, rửa sạch, dùng dấm hoặc rượu trắng để rửa sạch mùi hôi, sau đó đem luộc chín dạ.

- Bước 5: Pha mắm trộn gỏi: các bạn pha theo tỷ lệ ba thìa mắm với một thìa bột canh. Vớt ra ngâm với âu nước lạnh, cho thêm vài viên đá càng tốt để dạ dày được trắng. bạn vớt ra để khô, thái mỏng miếng vừa ăn.

- Bước 2: Cà rốt mua về các bạn gọt vỏ, rửa sạch, hành tây, ớt cắt miếng mỏng dài 3-4 cm.

- Bước 3: Ngó sen rửa sạch, cắt khúc 3-4cm và chẻ làm đôi, làm ba, ngâm ngó sen vào nước sôi đã để nguội cho thêm vài lát chanh và ít muối.

- Bước 4: Cà rốt, hành gọt lớp vỏ ngoài cắt miếng mỏng vừa ăn, ớt ngọt thái chỉ dài khoảng 2-3 cm. Sau đó đun một ít nước sôi rồi cho ngó sen, cà rốt vào trần sơ, chỉ cho vào rồi vớt ra ngay tránh rau củ bị mềm mất ngon sau đó để ráo.

- Bước 6: Cho dạ dày trộn cùng với ngó sen, cà rốt, hành tây rồi từ từ rưới phần nước mắm trộn lên. Đảo nhẹ tay rồi thêm ít răm thái nhỏ vào trộn nhẹ nhàng một lần nữa. (Trước khi ăn khoảng 10-15 bạn hãy trộn các nguyên liệu nhé như vậy đảm bảo rau củ được giòn ngon).

 

Hướng dẫn cách chọn dạ dày ngon:

- Chọn dạ dày của con lợn khỏe mạnh: Đây chính là yếu tố an toàn với bất kỳ loại thực phẩm nào bởi nó đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Vì thế chọn dạ dày lợn ngon thì phải chọn dạ dày của con lợn khỏe mạnh và biết rõ người bán hàng, không mua hàng trôi nổi, không mua hàng đông lạnh và không mua hàng có mùi.

- Chọn dạ dày bằng mắt: Khi mua bạn nhớ xem chiếc dạ dày bằng mắt thường nếu thấy chiếc dạ dày đều màu, không có dị tật, không có màu sắc khác lạ. Nếu màu thông thường là mặt sau dạ dày có màu nâu nhạt, khi luộc lên màu thẫm hơn, mặt trong có màu trắng đục, có lớp màng phủ lên bề mặt, khi sơ chế lột bỏ lớp màng này dạ dày sẽ có màu trắng sáng.​

- Bạn cũng nên chọn chiếc dạ dày có độ dày: Nhìn chiếc dạ dày có độ dày khoảng 2–3cm là dạ dày ngon khi ăn sẽ có độ giòn và thơm. Đây là dạ dày của những con lợn to và khỏe mạnh, bởi vậy mua được những chiếc dạ dày như thế này bạn sẽ thấy hài lòng bởi độ ngon tuyệt vời của nó.​

Chỉ cần bỏ chút ít thời gian để vào bếp là bạn đã có thể chế biến được món ăn ngon gỏi dạ dày ngó sen lạ miệng, thanh mát, dai giòn sần sật đem đến không khí tươi vui cho cả gia đình.

Thịt ba chỉ lắc quất, món ăn đang khiến chị em 'phát cuồng'

Thịt ba chỉ lắc quất, món ăn đang khiến chị em 'phát cuồng'

Món thịt ba chỉ lắc quất có hương vị đậm đà, thơm đặc trưng của quất, chua chua ngọt ngọt cay cay, đảm bảo ăn là mê say.

Món ăn ngon Hàn Quốc giải rượu hiệu quả nhất

Món ăn ngon Hàn Quốc giải rượu hiệu quả nhất

Hãy ghi lại những bí kíp món ngon mang đậm phong cách Hàn Quốc để giải rượu hiệu quả sau đây.

Lạ miệng với những đặc sản chỉ có ở Phú Thọ

Lạ miệng với những đặc sản chỉ có ở Phú Thọ

Đây là những món ăn rất lạ nhưng ngon miệng vô cùng và chỉ có ở Phú Thọ mà thôi.

Thanh Thương(tổng hợp).