- Bạn là một trong số nhiều người có sở thích ăn uống nhưng lại sợ tăng cân? Bạn sợ ăn càng nhiều thân hình bạn sẽ càng trở nên béo phì, không thể kiểm soát. Với top ba món ăn ngon càng ăn sẽ lại càng giúp bạn giảm cân sau đây sẽ giúp bạn gạt bỏ nỗi lo tăng cân.

Món ngon từ đậu phụ trong ẩm thực Nhật
Cách làm món canh sườn nấu sấu chua dịu mát cho bữa cơm ngày hè
Đổi vị ngày hè bằng cách nộm rau muống thịt bò

Canh bí đao, món ăn ngon giảm cân mỗi ngày

Bạn đang thừa cân và đang đối diện nguy cơ bị béo phì? Bạn ngồi vào bàn ăn và không biết ăn gì cho ngon mà vẫn có thể giảm cân tốt? Một món ăn dân dã mộc mạc canh bí đao sẽ là món ăn hỗ trợ giảm cân cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn.

{keywords}

Bí đao là loại quả có nhiều chất xơ, vitamin B1, B2… nhưng lại không có Lipit. Vì thế khi bạn ăn bí đao sẽ rất tốt cho sức khỏe và giúp ngăn ngừa sự hình thành của mỡ.

Quả bí xanh hay còn gọi là bí đao có thể xay thành nước uống, hoặc luộc lên ăn để giảm cân. Hoặc nếu bạn muốn thay đổi cách nấu ăn cho đỡ nhàm chán có thể nấu như sau: Bí xanh gọt vỏ, rửa sạch. cát miếng nhỏ vừa ăn. Một ít thịt nạc băm nhuyễn, cùng hành lá vo viên lại. Cho nồi lên bếp đun sôi nước sau đó cho thịt vừa vo viên vào đun sôi. Cho bí xanh vào và bạn đã hoàn thành xong món ăn ngon tuyệt vời nhưng lại không có chất béo.

 

Canh cà rốt ức gà

Trong cà rốt có nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe nhưng lại không gây béo. Vì thế néu muốn giảm cân thì nên ăn những món ăn có cà rốt.

Để có được món canh cả rốt ngon, bạn cần có một ít thịt gà (ức thì càng tốt nhé vì đây là phần ít mỡ nhất của con gà). Thịt gà ướp gia vị vừa đủ, sau rồi đun nước sôi cho gà vào nước đun tiếp. Cà rốt rửa sạch thái miếng cho dễ ăn. Gà đun vừa chín thì cho cà rốt vào ngoáy cùng. Sau đó bỏ thêm chút hành lá. Vậy là bạn đã nấu xong món canh cà rốt ức gà vừa ngon vừa bổ dưỡng là lại không bị béo khi ăn.

 

Giảm béo từ món đậu phụ sốt cà chua

Đậu phụ là thực phẩm chứa rất nhiều đạm nhưng lại cực ít calo. Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân thì nên tích cực ăn món ăn này. Cách làm đậu sốt cà chua cực đơn giản mà lại ngon miệng nữa, các bạn cùng thử chế biến nhé:

Đậu phụ mua về còn nguyên miếng rán với dầu thực vật, Bạn không nên dùng dầu động vật nhé. Rán đến khi đậu bàng thì vớt ra đĩa. Lựa quả cà chua chín mọng đỏ thái ra và cho vào đapr nhuyễn với ít gia vị. Đổ đậu sốt cùng cà chua tầm 4 - 5 phút cho ngấm. Lấy chút hành lá rắc lên trên là đã xong món đậu phụ sốt cà chua rồi đấy.

Với ba cách làm món ngon càng ăn càng giảm cân, ít béo như trên, bạn cứ yên tâm để bản thân ăn uống theo sở thích của mình mà không sợ béo nữa nhé.

Điểm danh những món lẩu đắt khách cho cuối hè Hà Nội

Điểm danh những món lẩu đắt khách cho cuối hè Hà Nội

Đừng ngần ngại khi thưởng thức lẩu giữa tiết trời mùa hè, vì lẩu ốc, vịt om sấu hay bò nhúng dấm,… chính là những món ăn được sinh ra để bạn 'thỏa mãn' cơn thèm ngay cả trong những ngày nắng nóng.

Trứng hấp cho bữa sáng đơn giản mà giàu năng lượng

Trứng hấp cho bữa sáng đơn giản mà giàu năng lượng

Trứng là món bổ dưỡng thường được dùng cho bữa sáng. Nếu bạn đã phát chán vì trứng chiên, ốp la hay luộc, thì món trứng hấp thơm ngon này sẽ đem tới cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Cách làm hoa quả dầm ngon tuyệt, thơm ngon 'ăn đứt' ngoài hàng

Cách làm hoa quả dầm ngon tuyệt, thơm ngon 'ăn đứt' ngoài hàng

Món hoa quả dầm muốn thơm, ngon, trọn vị và hấp dẫn như hàng cần có những 'bí kíp' riêng. Không phải cứ mua nhiều loại quả về, trộn với nhau và cho thêm sữa là hoàn thành. 

Thanh Thương(tổng hợp).