- Dưới đây là một số gợi ý những món ăn ngon độc đáo có thể sẽ giúp bạn trở thành người nội trợ đảm đang trong mắt mọi người đấy.

Món ngon từ đậu phụ trong ẩm thực Nhật
Cách làm món canh sườn nấu sấu chua dịu mát cho bữa cơm ngày hè
Cách làm mực khô xào miến, món ngon khiến ông xã ngất ngây

Đồ nướng

Đồ nướng được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là trong những bữa đi dã ngoại cùng bạn bè.

{keywords}

- Thịt xiên nướng: Từng miếng thịt sẽ được tẩm ướp kỹ càng chắc chắn sau khi nướng xong sẽ rất ngon và béo ngây. Và sẽ không bị ngấy đâu khi có thêm rau củ quả ăn kèm nhé.

- Gà xiên nướng satay:  Đây là một món khá nổi tiếng của người Thái. Thịt gà được ướp với những gia vị đặc biệt nhất của người Thai Lan làm cho miếng thịt gà có hương vị rất đặc trưng.

Các món lẩu

Các món lẩu khác nhau nhưng chế biến đơn giản, không mất nhiều thời gian cũng là sự lựa chọn của nhiều người khi cùng nhau tụ tập ăn uống những ngày lễ tết.

{keywords}

- Lẩu ếch măng đúng điệu: Nồi lẩu ếch đậm đà lại có vị chua chua, thịt ếch chắc ngọt ngon miệng rất thích hợp để thưởng thức trong những chiều mưa se lạnh.

- Lẩu kim chi: Nồi lẩu kim chi nóng hổi, thơm lừng, khi ăn có chút vị chua chua, cay cay rất thích hợp để tiếp đãi bạn bè và người thân nhân dịp quốc khánh 2/9 này.

- Lẩu mắm miền tây: Lẩu mắm - một món ăn đậm đà bản sắc dân tộc xuất phát từ miền sông nước miền Tây mà ai đã một lần ăn sẽ nhớ mãi không quên.

Các món cuốn

Các món cuốn là sự kết hợp giữa các nguyên liệu nhiều đạm như thịt, tôm cá cùng các nguyên liệu thanh mát như rau quả chắc chắn chỉ cần ăn một lần sẽ nhớ mãi.

- Nem lụi: Là món ăn được nướng chín vàng trên bếp than hồng, ăn kèm với rau sống như xà lách. Đây là món ăn ngon được ưa thích làm nao lòng biết bao thực khách.

{keywords}

- Phở cuốn: Nói đến phở là món ăn vô cùng nổi tiếng. Phở có trong danh sách ẩm thực Việt Nam mà khách du lịch khi đến Việt Nam đều sẽ được thưởng thức món ăn này. Phở cuốn ra đời một cách sáng tạo của người Việt Nam vì lấy bánh phở cuốn cùng thịt bò, rau thơm và nước chấm mang hương bị đậm đà vừa chua vừa ngọt lại hơi cay cay.

- Gỏi cuốn tôm thịt: Gỏi cuốn là một món ăn dễ làm, nhiều chất dinh dưỡng, hương vị thơm ngon đa dạng. Gỏi cuốn tôm thịt có thể sử dụng để  làm món khai vị, món ăn chơi, món ăn trưa v.v... Mặt khác, đây còn là món rất dễ tiêu, nhiều chất xơ, vitamin từ thực vật.

Trên đây là một vài gợi ý những món ngon cho gia đình bạn thêm ấm cúng ngày lễ đặc biệt là dịp lễ Quốc khánh 2/9 này. Hãy trổ tài để thấy bạn là một bà nội trợ giỏi trong gia đình nhé.

Thanh Thương